CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    พี่ๆครับ(พี่ซูซี่/พี่BMW/พี่กริชนาคราช/พี่ทุกท่าน...ผมมาถูกทางมั้ยครับ?

    ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกท่านที่แนะนำครับ...คือว่า....ผมมีปัญหาเรื่องstatement ในการขอวีซ่าอเมริกาน่ะครับ...คืองี้ครับ ผมเดินstatement ของตัวเองมาเกือบเดือนแล้วครับ มีเงินเข้า-ออก วันละหลายแสน(8-9แสน) แต่ไม่ทุกวันนะครับ เฉลี่ย 4วัน/สัปดาห์คิดว่าจะรอให้ครบ 6 เดือนก่อนที่จะไปยื่นขอวีซ่าอเมริกา โดยจะsponser ตัวเอง และก็มีบัญชีของพ่อร่วมด้วยครับ มีเงินนอนนิ่งๆ ประมาณ 5 แสน......ผมอายุ 26ครับ ทำงานมา 6 ปี(ที่นึงเฉลี่ย ปีกว่าๆ) ที่ล่าสุดนี่1 ปีพอดีเลยครับ  ตั้งใจว่าจะขอวีซ่านักเรียน โดยขอร้องให้ทางบริษัทออกหนังสือรับรองว่าส่งตัวผมไปเรียนเพื่อให้ได้ใช้ภาษา แล้วนำมาใช้งานจริงกับงานที่ทำอยู่ครับ...โดยใช้ตำแหน่ง พนักงานขายครับ
    1.ถ้าเค้าถามว่า ทำไมมีเงินเข้ามาในบัญชีผมวันละหลายๆแสน....ควรตอบว่าไงดีครับ?ตั้งใจจะตอบว่า ทำอาชีพเสริม..ขายรถมือสอง ทำนองเนี้ยครับ....พอดีผมให้ชาวบ้านเค้าเดินบัญชีให้ครับ(เข้าวันนึงเกือบล้าน/มีนอนอยู่ก็เป็นล้านๆเหมือนกันครับ)
    2.จำเป็นมั้ยครับว่า  ขอวีซ่านักเรียนเพื่อไปเรียนภาษาอย่างเดียวเนี่ย(ไม่ได้เรียนกับสถาบันของยูฯ) ต้องมีเงินเดิน  บัญชี(เงินนอน)อย่างต่ำ 2-3 ล้าน ...เอเย่น เค้าว่าไว้อย่างนั้น  
    3.ระหว่างsponserตัวเองกับให้พ่อเป็นsponserให้  ยังไงดีครับ  ต่างกันยังไงครับ
    4.การสัมภาษณ์ ภาษาไทยกับอังกฤษ มีส่วนในการพิจารณาอนุมัติวีซ่า มั้ยครับ   อย่างไรครับ
    5. หนังสือที่ออกโดยบริษัทว่าจะส่งตัวผมไปเรียนเนี่ยนะครับ ผมคิดว่า เนื้อหาคงประมาณว่า ไปลองฝึกใช้ภาษา  
    กับเจ้าของภาษา แล้วนำกลับมาใช้งานจริงกับอาชีพ พนักงานขายน่ะครับ
    6.การที่เราจะเรียนภาษากับสถาบันที่ไม่ใช่ของยูฯเนี่ย(ห้องแถว-เพื่อนผมมันเรียกน่ะครับ)การพิจารณาเป็นยังไงครับ...คือตั้งใจว่าจะขอI-20 ที่เค้าไม่ต้องใช้โทเฟิล แล้วก็มายื่นน่ะครับ  เพราะถ้าต้องรอสอบโทเฟิลให้ได้ก่อนแล้วค่อยติดต่อขอI-20เนี้ย คงอีกนานน่ะครับ(ภาษาไม่ค่อยดีครับ)..แล้วที่สำคัญประมาณว่าเน้นถูกเข้าไว้ครับ
    7.อีกแผนนึงของผมคือ...ไม่ต้องรอให้การเดินstatememt ทั้งของผม/ของพ่อผม ครบ 6 เดือน(ณ. ตอนนี้ขอพ่อผม แค่ 2 เดือนเองครับ)  แต่ให้รุ่นพี่ที่สนิท(ไม่ใช่ญาติ) เป็นsponnserให้แทน โดยทำหนังสือรับรองว่าเป็นสามีของน้าแทน...คิดว่าไงครับ
    8.การขอวีซ่านักเรียน ต้องระบุมั้ยครับว่าจะขอนานเท่าใด เช่น ถ้าผมได้I-20 มาสำหรับเรียนภาษา 40 สัปดาห์  ผมต้องบอกหรือระบุในการขอวีซ่ามั้ยครับว่าต้องการอยู่นานแค่ไหน/หรือเค้าจะรู้เองว่าควรจะอนุมัติหรือไม่/อนุมัติให้นานเท่าใด
    9.เอกสารที่ต้องเตรียมทุกประเภท ต้องเป็นอังกฤษเท่านั้น  ถูกต้องมั้ยครับ? เช่นหนังสือรับรองการทำงานที่เก่า เพราะตั้งใจจะเตรียมไปเพื่อแสดงให้เห็นว่าผ่านการทำงานมาจริงๆครับ
    10.ถ้าผมยื่นที่อเมริกาแล้วไม่ผ่าน ผมก็จะลองยื่นที่อังกฤษดู(แผนสำรอง) คือจริงๆแล้วประเทศไหนก็ได้น่ะครับ ตั้งใจจะไปทำงานเก็บเงินเป็นหลักครับ  เห็นว่าค่าเรียนที่อังกฤษแค่8-9หมื่นเองครับ  ผมต้องยอมรับว่า ตอนนี้ผมอยู่ในช่วงสับสนมากๆครับ ถามเค้าไปเรื่อย-หลายข้อมูล ฟังแล้วกดดันครับ อีกอย่างใจร้อนด้วยครับ....ช่วยแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ...ขอบคุณมากครับ

    แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 49 14:53:25

    แก้ไขเมื่อ 22 มิ.ย. 49 14:52:55

    จากคุณ : พีโอเอ็นดี - [ 22 มิ.ย. 49 13:27:41 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com