CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ++ Job Oppotunity สำหรับคนที่ต้องการทำงานที่ Australia ++

    ตัวผมเองนั้นอยู่ที่นี่มาก็กว่า 4 ปีแล้ว ก็มาเรียนต่อปริญญาโทที่นี่เหมือนกับเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน แล้วก็โชคดีที่มีโอกาสขอ PR ได้ตั้งแต่ที่กฏยังไม่ได้เข้มงวดเท่านี้ แล้วก็ได้ทำงาน Part Time & Full Time มาหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น Dish Washer, Waiter, Chef, Delivery Guy, Tutor, Helpdesk, System Admin จนตอนนี้ได้เปลี่ยนมาเป็น Consultant

    อยากจะแชร์อะไรหลาย ๆ อย่างกับเพื่อน ๆ ที่กำลังหางานอยู่ไม่ว่าจะเป็น Part Time หรือ Full Time โดยตัวผมเองนั้นเชื่อเรื่อง โอกาสและดวง มากกว่าฝีมือ โดยที่ตัวผมเองนั้นไม่ได้มีความสามารถมากกว่าคนที่ตกงานคนอื่นเท่าไหร่เลย เพียงแค่อยู่ถูกที่และถูกเวลาเท่านั้นเอง ตอนที่หางานหลังจากที่เรียนจบแล้วก็นั่งอยู่หน้าคอมเป็นวันละหลายชั่วโมง สมัครงานไปเป็นร้อยที่ แต่กลับถูกเรียกไป interview แค่ 2-3 ครั้งเท่านั้น แล้วก็ไม่ได้ถูกรับเลือก จนท้อเริ่มมีความคิดที่จะกลับเมืองไทยแล้วก็โชคดีที่มีงานเดินเข้ามาหาเองจากคนรู้จัก

    ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ รู้กันหรือเปล่าว่า เท่าที่ผมสังเกตุดูในระยะเวลา 1 ปีให้หลังนี้ ตามเมืองใหญ่ ๆ มีต้องการสำหรับคนที่พูดภาษาไทยมากขึ้น โดยเฉพาะที่ Sydney และ Melbourne ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพวกงาน Translator หรือ Call Center ในสาย IT, Finance หรือ อื่น ๆ แล้วงานพวกนี้ก็มีค่าตอบแทนที่ไม่น้อยเช่นกัน โดยอยู่ราว ๆ ที่ $20-30 ต่อชั่วโมง ลองดูได้จาก Web หางานดังอย่างเช่น Seek หรือ CareerOne แล้วลองพิมพ์ว่า Thai ลงไปดูได้เลยครับ

    โดยตัวผมเองนั้น ก็เริ่มจากงานเหล่านี้เช่นกันจนมีโอกาสได้เปลี่ยนมาทำงานอื่น ๆ ที่เราถนัดมากกว่า ถ้าเรามีประสบการณ์ทำงานที่นี่แล้ว มันก็มีโอกาสมากกว่าในการหางานอื่น ๆ ต่อไป ซึ่งคนที่นี่เค้าจะไม่ค่อยนับถือประสบการณ์ทำงานของที่บ้านเราเท่าไหร่

    สุดท้ายนี้ ผมขอแนะนำว่าอย่าท้อครับ ใครจะไปรู้ว่าอนาคตคุณอาจจะเหมือนผมก็ได้ ที่อยู่ ๆ ก็มีงานทำภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่เราคิดที่จะล้มเลิกเมื่อพยายามมาเป็นเดือน ๆ ..... โชคดีครับ

    จากคุณ : Mun Thow - [ 4 ก.ค. 49 09:11:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com