CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เพื่อนๆ ห้องนี้เจอประสบการณ์แบบนี้กันมาบ้างรึเปล่าคะ...

    สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แม่บ้านต่างแดน  รู้สึกว่าช่วงนี้อึดอัดใจกับเรื่องเพื่อนน่ะค่ะ  เลยมาตั้งกระทู้  อยากรู้ว่าคนอื่นเค้าเจอแบบเราบ้างไหมหนอ ?

    เรื่องของเรื่องคือเรามีเพื่อนเป็นคนไทยที่นี่ค่ะ  เราว่าคนไทยดีๆ มีเยอะค่ะ เราคบทุกคนน่ะค่ะ  เพื่อนคนนี้เขาไม่ได้มีสามีเป็นฝรั่งค่ะ  ปัญหาคือเขาไม่เชื่อมั่นว่าเราจะมีชีวิตคู่ที่ยืนยาวกับฝรั่งได้  เดือนแรกที่รู้จักกันเขาจะพยายามโทร.มาบอกเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับฝรั่งที่ไม่ดีให้เราฟังบ่อยมากๆ เกือบทุกวันน่ะค่ะ

    จน 4-5 เดือนถัดมา เขานัดแนะกับเพื่อนร่วมงานคนอื่น พาหมอดูมาดูดวงให้ "เรา" ที่ทำงาน ดูเราคนเดียวเท่านั้นค่ะ เน้นเรื่องความรักกับเงินค่ะ  หมอดูทักว่าอย่าข่มสามีมากเกินไป เพราะเขาจะจากไปโดยไม่รู้ตัว (คือเราเป็นภรรยาที่ค่อนข้างดุเป็นบางครั้งน่ะค่ะ)
    ส่วนเพื่อนในที่ทำงานอีกคนนึงลงทุนโทร.กลับไปหาหมอดูแม่นๆ ที่เมืองไทย  เพื่อนของเค้าเองแหละค่ะ ให้ดูดวงให้เราให้อีกที  เราไม่ได้อยากรู้แต่ไม่อยากขัดเพื่อนน่ะค่ะ (เพื่อนในกลุ่มไม่ได้แต่งงานกับฝรั่งเลยค่ะ)

    มีเรื่องละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัวด้วย คือพวกเขาอยากรู้ว่าแฟนเราทำงานได้เงินเดือนเท่าไหร่ก็เลยให้คนมาถาม  แต่เราบอกว่าสามีขอร้องว่าอย่าบอกใครเลย เขาเป็นเมกัน เขาไม่บอกเรื่องรายได้กันนะ  เราก็เลยไม่ได้บอกไป…หลังจากนั้นหนึ่งเดือน  เพื่อนคนนี้ไปสืบเรื่องส่วนตัวมาจนได้  เราก็อืมช่างเถอะ เขาคงอยากรู้    แต่...คุณเธอเล่นโทร.ไปป่าวประกาศไปทั่วทั้งเพื่อนสนิทและไม่สนิทเลยค่ะว่าพวกเรามีเงินเท่าไหร่  แฟนทำงานได้ชั่วโมงละเท่าไหร่  เครดิตเป็นไง  เท่าที่สืบได้คือประกาศหมด เรามารู้ทีหลังจากเพื่อนคนอื่น มันก็เลยเริ่มๆ เคืองๆ บ้างแล้วล่ะ

    จนเมื่อเดือนมี.ค. ที่ผ่านมา  เราต้องกลับไปแต่งงานรอบสองที่เมืองไทย  ก่อนแต่งงานหนึ่งเดือน  เพื่อนคนนี้มาชวนให้ไปดูหมอ (อีกแล้ว) และเน้นว่าหมอดูดวงให้คนที่กำลังจะแต่งงานว่าจะเลิกกัน และแล้วก็เลิกกันจริงๆ ไม่ได้แต่ง  เขานัดวันเสร็จสรรพ ขับรถมารับด้วย เราก็เลยตามเลย  ปรากฎหมอดูคนนี้บอกว่าสามีเรากับเรารักกันแบบลึกซึ้ง ไม่ใช่รักแบบฉาบฉวย  ฟังแล้วก็สบายใจดี.....ระหว่างขับรถกลับมา  เพื่อนเราบอกว่าหมอดูคนนี้ไม่ค่อยแม่นเนอะ อ่ะนะ  พอกลับบ้านมาบอกแฟนเรา  แฟนเราก็เลยโวยวายนิดหน่อยบอกว่า เราน่ะแต่งงานกันมา 3 ปี แล้วนะ  แค่จะไปแต่งงานครั้งที่ 2 ที่เมืองไทยนี่เพื่อนเธอยังสงสัยอะไรอีกหรือ

    แก้ไขเมื่อ 01 ส.ค. 49 03:54:54

    แก้ไขเมื่อ 01 ส.ค. 49 03:35:49

    จากคุณ : สร้อยสายรุ้ง - [ 1 ส.ค. 49 03:17:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com