CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ถามเรื่องการให้คนเช่าบ้าน ในอเมริกา

    ไม่ทราบว่าในห้องนี้มีใครที่เป็นแลนด์ลอร์ด ทำบ้านให้คนเช่าบ้างไหมคะ คือตัวเรากำลังจะย้ายบ้านไปอยู่ต่างรัฐ แล้วว่าจะให้บ้านที่มีอยู่ตอนนี้ให้คนเช่า เพราะเพิ่งซื้อได้ไม่นาน จะขายก็มีแนวโน้มว่าอาจจะขาดทุน และอาจใช้เวลานานกว่า เลยคิดว่าจะลองให้คนเช่าไปก่อน

    ทีนี้ลองดูบริษัทที่รับบริหารบ้านเช่าแล้ว เขาคิด 10 เปอร์เซ็นต์ จากราคาเช่า ไม่รวมค่าตัดหญ้าซึ่งเราต้องจ่ายเพิ่มอีก ยังไม่ได้คุยรายละเีอียดว่า บริษัทเขาทำอะไรบ้าง รู้คร่าวๆว่าเขาจะรับเรื่องคอมเพลนต่่างๆ เช็คเครดิตคนเช่า หาคนเช่าใหม่ให้ (ซึ่งอันนี้คิดว่าเราก็ต้องจ่ายเขาเพิ่มอีกต่างหาก)

    ตอนนี้กำลังเปรียบเทียบดูว่า ถ้าเราไม่จ้างบริษัทพวกนี้ แต่เรามีคนรู้จักเป็นแฮนดี้แมน ที่จะช่วยรับเรื่องให้เวลามีปัญหาซ่อมแซมบ้าน โดยเขาจะคิดค่าบริการเป็นครั้งๆไป เราไม่ต้องจ่ายรายเดือน ซึ่งก็ประหยัดกว่า แต่เราไม่รู้ว่าการให้คนเช่าบ้าน มันมีอะไรที่ต้องจัดการมากกว่าการไปซ่อมบ้านหรือเปล่า

    ควรจะจ้างบริษัทบริหารบ้านเช่า (Property Management) ดี หรือว่า จัดการเองแบบประหยัด อยากทราบว่า ถ้าเราจัดการเองมันจะยุ่งยากมากหรือเปล่าคะ และสะดวกกับคนเช่าหรือเปล่า
    ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : ปอมปอมเกิร์ล - [ 1 ส.ค. 49 04:23:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com