CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +++++อายมั๊ยคะ...ถ้าต้องเอาเงินเหรียญไปซื้อของทีละมากๆๆๆ++++++

    คือเมื่อวานนี้น่ะค่ะรุ้งไปซื้อของกินของใช้เข้าบ้านตามปกติแต่เมื่อวาน รุ้งเห็นว่าเงินเหรียญในบ้านมันเยอะเกิน เพราะแฟนเป็นคนไม่ชอบใช้เงินเหรียญไม่รู้อายอะไร เวลารุ้งทำความสะอาดบ้านเจอก้อเอาไปหยอดขวดมั่ง  ถ้าเป็นเหรียญ 1หรือ2 ยูโรรุ้งก้อหยอดใส่กระปุกรุ้ง พอดีตอนแรกคิดว่าถ้ากลับไทยไอ้เจ้ากระปุกนี่จะแคะมาแล้วเอาไปแลกที่ธนาคารแต่ไม่มีเวลาไปค่ะ ก้อจะทยอยเอาออกมาใช้ แต่เหรียญมันก้อมีมาอีกเยอะเพราะว่าเงินเหรียญแฟนจะทิ้งเกลื่อนบ้านประจำ  จนรุ้งต้องเอาเงินเหรียญ1หรือ2ยูโรนี่ใส่กระเป๋าเล็กๆๆให้แฟนติดตัวเวลาอยากกินมันฝรั่งทอดหรือแซนวิสที่ทำงาน  
      เข้าเรื่อง...เมื่อวานก้อเลยคิดว่าเดี๋ยวจะเอาเงินเหรียญนี่ละซื้อของให้มันทยอยออกไปบ้าง ก้อเลยคัดๆๆหรียญ 10-20-50 ยูโรเซนต์ แล้วก้อ1-2 ยูใส่กระเป๋าเล็กๆๆของตัวเอง เมื่อวานอยากได้กระเป๋าเอาไว้เดินทางไปไทยแต่เป็นกระเป๋าถือน่ะค่ะก้อเลยเข้าไปที่ร้านที่อยากซื้อ พอเลือกเสร็จก้อจะจ่ายเงิน ทั้งหมด25 ยูโร รุ้งก้อเลยหยิบกระเป๋าใส่เหรียญออกมาเทนับๆๆ จะจ่ายเงิน เห็นได้ชัดเลยว่าคนขายหันไปมองเพื่อนแล้วก้อหัวเราะแต่พยายามพูดเรื่องอื่น รุ้งก้อไม่สนใจนะคะเพราะคิดว่ามันก้อเงินเหมือนกันแหละดีซะอีกร้านเธอจะได้ไม่ต้องไปแลกเหรียญเยอะแยะแล้วก้อไม่ใช่เหรียญเล็กแต่เป็นเหรียญ 1-2ยูที่จ่าย มีแบงค์10ยูโร ใบนึงด้วยนะคะเพื่อไม่ให้น่าเกลียดเกินไป แต่พอจ่ายเงินเสร็จไม่มีคำว่าขอบคุณ คือปกติที่เบลเยี่ยมตอนใต้จะพูดฝรั่งเศส ก่อนออกจากร้านเค้าก้อจะ merci bonjournee หรือ au revoir แต่นี่ไม่มีเลยอ่ะค่ะ แล้วก้อไม่ใส่ถุงให้เรา ทั้งที่ตอนแรกก้อเห็นหยิบใส่ถุงให้คนด้านหน้าที่จ่ายเงินก่อนรุ้ง ตามธรรมดาน่ะค่ะ แต่เห็นรุ้งจ่ายเงินเหรียญนี่ แบบว่าส่งบิลเสร็จก้อรีบเรียกของจากคนข้างหลังเราแล้วก้อรีบเช็คเงินให้ คนข้างหลังเราเลยต้องรีบเดินออกหลีกทางให้  เดินออกมาเลยคิดว่าอือแค่ไม่ได้ใช้แบงค์หรือเอทีเอ็มจ่ายเงินนี่นะ เป็นขนาดนี้เลยหรือนี่ ว่าแล้วทำไมแฟนไม่ค่อยใช้เหรียญไปซื้อของ แต่รุ้งว่าถ้าตีเป็นค่าเงินบ้านเรามันก้อเยอะ แค่ 1 ยูโร นี่ก้อ40กว่าบาทบ้านเราแล้ว 10เหรียญก้อตกเกือบครึ่งพัน
    จริงๆๆอยากเอาไปแลกเป็นเงินไทยตอนไปเมืองไทยวันอังคารนี้นะคะ แต่แฟนบอกว่าเค้าไม่รับแลกเหรียญรับแต่แบงค์ก้อเลยจนใจต้อง เอาออกมาทยอยใช้ แต่ก้อมาเจอแบบนี้ นี่รุ้งกลับไทยยังต้องหิ้วเหรียญ 10 ที่แฟนเก็บไว้เกือบพันแน่ะค่ะหอบมาด้วย เลยกะจะเอากลับไปใช้ที่ไทย
     พี่ๆๆเพื่อนๆๆแม่บ้านเคยเจอเปล่าคะแบบนี้

    แก้ไขเมื่อ 20 ส.ค. 49 19:36:18

     
     

    จากคุณ : roungtawan - [ 20 ส.ค. 49 19:34:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com