CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ประสบการณ์ดีๆ จาก Grand Canyon เล่าสู่กันฟัง (plus tips)

    พึ่งปายมาปีที่แล้วอะคะ ก็ประทับใจหลายๆ เรื่อง อากาศดีมากๆ เราไปกับ CCUSA เขามีรถบัสพาไป โดยแวะทำ Social Security card ที่ LA ก่อน พักสองคืน แล้วมีรถบัสไปส่งที่ Grand Canyon
    ถ้าไปเองเราแนะนำ Amtrak คะ GreyHound ไม่แนะนำเลย ยิ่งถ้าเดินทางคนเดียวนะคะ เราเคยประสบเหตุการณ์ร้ายๆ กับGreyHound มาแล้ว ไม่แนะนำให้ไปกับบริษัทนี้จิงๆ เลี่ยงได้ควรเลี่ยงคะ เสียตังถูก แต่เกิดอาไรขึ้นไม่คุ้มจิงๆ (ไว้จะเล่าให้ฟังทีหลังว่าเกิดอาไรขึ้น)
    ที่GC จาแบ่งออกเป็นส่วนๆ โดยส่วนที่มีเคบินให้พนักงานพักคือ Maswik จะมีทั้ง Cafeteria และห้องพักแขก แล้วก็จะมี Cabin ของพนักงานอยู่ด้านหลัง ถ้าเลือกได้ แนะนำให้เลือกพักเคบินนะคะ เพราะเป็นส่วนตัวและมีห้องน้ำในตัว พักกับเพื่อนรวมสามคน ส่วนอีกที่สำหรับพนักงานคือ Colter Hall สำหรับพนักงานหญิง และ Victor Hall สำหรับพนักงานชาย หอพักค่อนข้างห่วยแตกอะคะ ห้องน้ำรวม ฝรั่งสกปรกมาก เลี่ยงได้เปนเล่ยงคะ อิอิ
    ใน GC จะมีรถบัสบริการวิ่งข้างในpark มีสามสาย Blue Red Green สายที่วิ่งทั่วไปคือ Blue Route วิ่งระหว่างส่วนที่พักต่างๆ ระยะเวลาห่างแต่ละรอบคือ 15นาที และหลังสองทุ่ม 30นาที รถเริ่มวิ่งตั้งแต่ 4.00 ถึง 22.00 สำหรับพนักงาน ถ้าทำงานเลิกดึกเกิน สี่ทุ่ม จะมี employee bus เป็นรถตู้สีขาว วิ่งตั้งแต่ ตีห้า ถึงแปดโมงเช้า และสองทุ่มถึงห้าทุ่มคะ ฟรีไม่คิดค่าบริการ ตอนไปถึง เค้าจะมีตารางเวลาแจกให้คะ ไม่ต้องกลัวว่าจะจำไม่ได้ ^^
    สภาพแวดล้อมทั่วไปของแกรนแคนย่อนถือว่าดีมากคะ อากาศดี ไปแรกๆ อาจจะยังไม่ค่อยชินทาง หลงๆ บ้าง แต่อยู่ไปสักอาทิต จามองเหนทางลัดเยอะแยะคะ อิอิ
    กิจกรรมยอดฮิตที่ GC คือ Hiking คะ คนอเมริกันเขาบ้าพลังกัน ก่อนไปhike ก็จะมีวิธีเตรียมตัวมากมาย ควรทำตามทุกขั้นตอนอย่างเคร่งครัดนะคะ เพื่อความปลอดภัย แต่ห้ามพลาดเลยคะ ไม่งั้นไปไม่ถึง GC ที่เราอยากแนะนำก็คือ เตรียมน้ำดื่มเยอะๆ ใส่รองเท้าสะบายๆ ไม่ควรเปนรองเท้าใหม่นะคะ ควรเปนรองเท้าที่ใส่จนชินเท้าแล้ว และรู้สึกสะบายที่สุด กางเกงขายาวผ้าเบาๆ เสื้อยืดขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ แต่ไม่ควรใส่รัดๆ ควรใส่ที่สะบายๆ ทำให้หายใจสะดวก ผ้าผืนเล็กสำหรับเช็ดเหงื่อ หมวกกันแดด แว่นตากันแดดและกันฝุ่นเข้าตา ฯลฯ ที่เดี๋ยวไปลองของจิงแล้วจะทราบเองคะ อีกอย่างที่แนะนำคือ ตัดเล็บเท้าให้สั้นนะคะ ไม่งั้นจะเป็นแบบเรา เล็บนิ้วโป้งเท้าหลุดสองข้างเลย ทรมานโคตรๆๆ ^^
    เรื่องอินเตอร์เน็ต เอาโน๊ตบุคไปด้วยก็ได้คะ มี wireless ใช้เน็ตได้ที่ศูนย์ Recreation Center เดินจาก Maswik ไปประมาณ 15นาทีสำหรับทางตรง 6-7 นาทีสำหรับทางลัด ที่นั่นมีที่ออกกำลังกาย และมีห้องคอมบิรการ แต่ต้องเสียเดือนละ 10$ ใช้ไม่บ่อยไม่คุ้มอ่าคะ แถมถ้าคนเยอะต้องรอคิว ถ้ามีโน๊ตบุค พกไปได้ก็จะสะดวกดีคะ และ ที่ Rec Center ที่ทัวร์พาไปในเมือง shopping ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง ตามแต่กำหนดวันของเขาอะคะ ถ้าอยากไป ก็ลงชื่อไวๆ ไม่งั้นเตมเรว เพราะเขารับทีละ 10คน ^^"
    ที่ GC ที่native เยอะมากคะ หลายคนก็เปนมิตร หลายคนน่ากลัวมาก แต่ก็มะมีพิษมีภัย ^^ ทุกคนใจดี และไม่ต้องกลัวเรื่องเหงาหรือโดดเดี่ยวเลย คนไทยไปกันเยอะมากคะ 100-200 ต่อปี ได้เพื่อนเยอะดีคะ ที่สำคัญ อยู่บนเขา ไม่ค่อยได้ใช้ตัง ค่าอาหารลด50% สำหรับพนักงาน ถ้าเปนวันเกิด ซื้อของในGift Shop ลด 40% ทั่วไป 20%
    อ่อ ที่สำคัญมากๆ นะคะ ห้ามพลาด คือนั่ง helicopter อันนี้ขออุบไว้ว่าทำไมถึงห้ามพลาดละกันคะ คนที่นั่นเขาจะบอกเอง ไม่ขอเอาความลับเขามาเปิดเผย อิอิ แต่ห้ามพลาดเด็ดขาดนะคะ เจ๋งจิงๆๆ
    เรื่องทำงาน อาจจาได้ตังน้อย แต่อยู่ที่นั่นค่าใช้จ่ายไม่มากคะ ซักผ้าก็ฟรี ค่าที่พักก็ถูก เกบตังได้ ถ้าประหยัดจิงๆ ก็เกือบๆ แสนอะคะ อย่าลืมเปิดบัญชีด้วยนะคะ จะสะดวกมาก
    ถ้าภาษาอังกฤษอยู่ในเกณดี แนะนำให้ขอทำงานเป็น server หรือ busser ที่ Eltovar Hotel ใน GC คะ เปนโรงแรมห้าดาว ค่าแรงน้อย แต่tip เนี่ย เหยียบๆ วันละ 100$ คะ อิอิ แต่ทำงานที่อื่นได้ตังน้อยก็มะต้องเสียใจนะคะ ถือเอาประสบการ ^^ และที่ GC ก็ได้ตังน้อยก่ารัฐอื่น แต่สวัสดิการคุ้มคะ และความปลอดภัยสูง พ่อแม่ไม่ต้องห่วงเลย
    ไม่รู้จาบอกไรแย้ว นึกไม่ออกคะ อิอิ ไว้นึกออกเพิ่มเติมจะมาเล่าให้ฟังเพิ่มนะคะ ถามทิ้งไว้ก็ได้คะ ว่างๆ จะมาตอบ

    จากคุณ : Chere - [ 20 ก.ย. 49 15:09:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com