CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แนะนำด้วยค่ะ ดิฉันผิดหรือถูกกันแน่ในการเลี้ยงลูก

    คือเมื่อวานนี้  ทะเลาะกับสามีใหญ่โตเรื่องเลี้ยงลูก  เรื่องมีอยู่ว่า ปกติตอนนั่งทานข้าวเนี่ยลูกก็จะนั่งที่เก้าอี้ของเขาเอง  แต่พอเดือนที่ผ่านๆมา เขาอยากจะมานั่งทานพร้อมเราที่โต๊ะอาหาร  แรกๆดิฉันก็อุ้มลูกนั่งตักบ้าง  สามีอุ้มบ้าง  สามีก็ว่าอุ้มตลอดอย่างนี้ไม่ได้แล้ว  เมื่อวานพอจะทานข้าวเย็นกัน  ลูกก็จะขึ้นมานั่งที่ตัก  สามีก็ดุลูกทันที  ดิฉันก็เงียบๆก่อน  ลูกก็ร้องมากขึ้นๆสามีก็ถือตะเกียบแลัวจับมือลูกตีค่ะ  พอร้องอีกก็ตีอีก  ดิฉันอยากเข้าไปปลอบ  สามีก็ห้าม  ที่นี้ลูกดิฉันถ้าเขาร้องไห้มากๆเนี่ยเขาจะอาเจียนค่ะ  เขาก็อาเจียนออกมา  สามีก็ตีอีก  ดิฉันทนไม่ไว้เลยวิ่งไปเอาลูกมากอดปลอบค่ะ สามีโมโหมากๆ  เขาว่าอีกนิดเดียวลูกก็จะฟังแล้ว  แต่จากสายตาดิฉันลูกร้องไห้ขนาดนี้ แล้วพ่อแม่ยืนดูเฉยๆ  มันเหมือนกับเราทิ้งเขาค่ะ  เพราะเวลาที่ลูกเจ็บ  โดยปกติเด็กจะวิ่งมาหาพ่อหรือแม่เพื่อให้ปลอบค่ะ  สามีบอกว่าต่อไปนี้เขาจะไม่ยุ่งเรื่องลูกแล้ว  เพราะดุไปลูกก็ไม่ฟังแล้ว  

    อีกอย่างคือเรื่องบางเรื่องไม่ควรตีก็ตีค่ะ   แต่ลูกดิฉันก็ซนมากๆแล้วก็ดื้ออ่ะค่ะ  ดื้อในที่นี่คือห้ามก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้างตามอารมณ์ค่ะ  ลูกชายอายุ 18 ย่างเข้า19 เดือนค่ะ

    ส่วนปัญหาการนั่งโต๊ะทานข้าวจะทำอย่างไงดีคะ  จากที่สังเกตคือลูกอยากนั่งที่โต๊ะด้วยกัน  แต่ตัวเขายังเตี้ย  ทานข้าวไม่สะดวก เคยลองแล้วอ่ะค่ะ  ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

    อีกอย่างคือติด ทีวี มากๆ  พอปิดก็ร้อง  ทำอย่างไรดีคะ

    ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

    จากคุณ : kitty in goyoung - [ 26 ก.ย. 49 07:42:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com