CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    แม่บ้าเมกาค๊า......การออมเงินให้ได้ผลประโยชน์สูงสุด

    เนื่องจากคอมฯพังไปแล้วสองตัว ไฟล์ที่เก็บข้อมูลเรื่องการเก็บตังค์ซึ่งแม่บ้านเคยตั้งกระทู้มาก่อนเลยแว๊บหายไปคะ
    จะขอความกรุณาเข้ามาให้ความรู้อีกครั้งได้ไหมคะ

    ข้อ 1  คือ ตอนนี้ เผอิญมีเงินกินเปล่าเข้ากระเป๋ามาเกือบสองพันเหรียญ (เหมือนจะเยอะ แต่ไม่เยอะ จ่ายค่าเดย์แคร์ลูกได้แค่ 2 เดือนเอ๋ง) เงินก้อนนี้กะจะเก็บให้ลูกเป็นทุนการศึกษาซะเลย...ไม่รู้ว่าจะฝากที่ไหนดี เอาแบบไม่จำเป็นต้องถอนเลยจนกว่าลูกจะโต และมั่นคง ไว้ใจได้

    ข้อ 2  ส่วนในอนาคต ถ้ามีรายได้เองเมื่อไหร่....อยากจะทยอยเก็บเงินเหมือนฝากประจำทุกๆ เดือนอ่ะคะ... คุณแม่บ้านจะแนะนำให้ฝากแบบไหนดีคะ เอาแบบ ถ้าจำเป็นต้องถอน ก็ไม่เสียผลประโยชน์มาก

    ข้อ 3  สงสัยจัง เงินฝากแบบเซฟวิ่ง ดอกเบี้ยอันน้อยนิดที่เค้าให้มานี่ เค้าหักภาษีขึ้นไปแล้วเหมือนดอกเบี้ยเงินฝากบ้านเราใช่ไหมคะ...ดังนั้น เวลาทำภาษีประจำปี เราก็ไม่ต้องวุ่นวายกะมันอีก ถูกไหมคะ

    ข้อ 4  ได้ยินคนไทยพูดๆ กันว่า เงินเก็บอันน้อยนิดจิ๊ดริดส์อย่างพวกเรา เอาไปฝากแบงก์ หรือลงทุนในตราสารต่างๆ ไม่คุ้ม....เพราะเมกาภาษีโหด....สู้เอาไปซื้อบ้านจะดีกว่า เพราะมีทรัพย์สินซึ่งสามารถใช้เป็นตัวลดหย่อนภาษีได้อีกตะหาก....อันนี้ จริงหรือคะ ประเทศนี้มันทุนนิยมขนาดนี้เลยเหรอคะ... (แปลกใจ เพราะเห็นพวกที่มีเงินหน่อยเค้าก็จะมีบ้านกันคนละ 2 หลังอ่ะคะ)
    คุณแม่บ้านช่วยๆ กันเข้ามาตอบ ให้ไอเดียกันหน่อยนะคะ ....อย่างงี้แหละคะ คนเงินน้อย จะใช้จะเก็บอะไรทีคิดม๊ากคิดมาก...

    ว๊าย ตายแล้ว ขออภัยคะ...พยายามเข้ามาแก้ไขหัวข้อกระทู้ แต่รู้สึกจะแก้ไม่ได้
    เด๋ว "แม่บ้าน" เลยไม่เข้ามากันสักคน เพราะไม่ได้ "บ้า" กันใช่ไหมคะ
    คนตั้งกระทู้สิคะ "แม่บ้า" ตัวจริง เอิ้กกก
    ขอบคุณ คุณลิตเติ้ลเกิร์ลนะคะ ที่แวะมาบอก...เด๋วรอดูพรุ่งนี้คะว่า มีแม่บ้า เอ้ย แม่บ้านเมกาตื่นมาตอบกระทู้ป่าว ถ้าไม่มี คงขอลบแล้วตั้งใหม่....แหม๋ม ไม่ได้ตั้งใจตั้งกระทู้ล่อเป้าเลยนะเนียะ

    แก้ไขเมื่อ 27 ก.ย. 49 15:44:24

    จากคุณ : มรรคณิชา - [ 27 ก.ย. 49 12:29:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com