CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ทำไมหญิงไทยที่แต่งงานกับชาวต่างชาติ ถึงไม่ชอบทำงาน

    จากการที่ได้คุยกับหญิงไทยส่วนมาก (ไม่ได้บอกว่าทุกคนนะคะ) ประมาณ 70% เมื่อย้ายไปอยู่ต่างประเทศแล้ว ถึงได้ไม่อยากทำงานหาเงินกันคะ บางคนอยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็โอเค เพราะต้องเลี้ยงลูกเอง

    แต่บางคน ลูกก็ไม่มี แถมสามี ก็ไม่ใช่ว่ารวยมาก ๆๆ (อันนี้เค้าบอกเองนะ) แต่พอถามว่า ทำไมไม่หางานทำ ก็อ้างแค่ว่า งานมันหายาก งานที่หาง่าย ก็เป็นงานพวก ทำความสะอาด หรือ เด็กเสิร์ฟ เค้าไม่ชอบ

    ยกตัวอย่าง คนที่แชทคุยกันคนนึง แต่งงานกับทหารชาวเยอรมัน เธอก็ไปอยู่เยอรมัน 1 ปีเต็ม ๆ โดยที่ไม่ได้ทำงานอะไร ทั้ง ๆ ที่สามีก็บอกว่า อยากให้เธอหางานทำ จะได้ช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายได้ แต่ก็เธอก็ไม่ได้ทำงาน

    จนตอนนี้ สามีเธอลาออกจากทหารแล้ว กำลังจะเรียนต่อ โดยรัฐบาลเค้าช่วยค่าใช้จ่ายให้ 2 ปี ที่เหลือต้องจ่ายเอง เธอก็มานั่งกลุ้ม แล้วจะทำยังไง ถ้าไม่มีรายได้ (แล้วทำไมไม่หางานทำล่ะเจ๊!!!)

    แล้วก็ยังมีอีกหลาย ๆ คน ที่ เป็นยังงี้ ไม่ใช่ว่าสามีไม่อยากให้ทำนะ ถ้าเป็นพวกที่สามีไม่อยากให้ทำงาน อยากให้อยู่บ้านเฉย ๆ ก็ว่าไปอย่าง

    มีอีกคนนึง อยู่แคนาดา บอกไม่ได้ทำงานมา 2 เดือนแล้ว แต่ขอตังค์แฟนเดือนละ $300 ส่งกลับเมืองไทย อือ... ชีวิตเค้าช่างสุขสบายอะไรอย่างนี้

    ส่วนตัวนะ เราภูมิใจกับเงินที่เราหามาได้เองมากกว่า สามีเรามีกิจการส่วนตัว แต่เราก็ไม่อยากอยู่เฉย ๆ ออกไปหางานทำ 4 วันต่อวีค ได้เงินมาส่งให้พ่อแม่ ช้อปปิ้ง ซื้อของส่วนตัว สบายใจ ที่สำคัญ ใคร ๆ ก็ว่าเราไม่ได้ ว่า เกาะผัวกิน

    จากคุณ : ooh - [ 13 ต.ค. 49 09:26:22 A:202.61.176.207 X:202.61.176.207 TicketID:114009 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com