Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ไทยวีซ่าฉบับใหม่ ทำเราเศร้ากระจาย ใครจะมีแพลนไปอยู่เมืองไทยบ้างคะ ลองอ่านดูนะ

    เรากับสามีจะตั้งใจว่าปีหน้าจะกลับไปอยู่ที่เมืองไทยกัน หลังจากเรามาอยู่ให้เค้าซักพักนึงแล้วที่ต่างแดนน่ะค่ะ... บ้านขายแล้วแต่ยังไม่ถึงกำหนดออก ส่วนงานแฟนก้อจะเตรียมบอกลา พอร่าง ไทยวีซ่าฉบับใหม่ ที่เพิ่งออกมากำหนดใช้หลังวันที่ 1 ตุลาที่ผ่านนี้โดยคณะปฏิวัติ น้ำตาร่วงเผาะ

    เอาคร่าวๆนะคะ ที่เหลือรายละเอียดเข้าไปดูที่ thaivisa.com ได้ค่ะ

    - ตอนนี้ถึงมีเงิน400000บาท ก้อขอต่อวีซ่า1ปีอย่างที่เคย ไม่ได้อีกแล้ว จากเมื่อก่อนๆๆๆแค่100000บาทผ่านเก็บในบัญชีเงินฝากแบงค์ไทย (ตอนแรกเราก้อทำใจยอมรับกับระบบนี้ ถึงแม้จะไม่ค่อยชอบใจก้อตาม เพราะถึงตกงาน หรืออยู่ในสถานภาะคับขันที่ขาดworking permit ก้อยังอยู่กับเราได้และพยายามหางานอื่นต่อทำ)
    - เดี๋ยวนี้จะอยู่เมืองไทยต้องมีproof income มากกว่า40000บาทขึ้นไป/เดือน สามารถรวมได้กันรายได้ของภรรยา(officially) -แต่- หากวันใดวันนึงหากมีใครซักคนเกิดตกงาน รึรายได้ไม่ถึงตามเป้า ต่างชาติผู้นั้นจะต้องจรลีลี้เมืองไทยทันทีภายใน7วัน (ตอนนี้มีฝรั่งกับภรรยาคนไทยไม่น้อยสะเทือนกับวิกฤตินี้ บางคู่อยู่กินกันในเมืองไทยในชีวิตในแบบที่เรียบง่าย ภรรยามีร้านเล็กๆพอดำรงชีพ สามีมีเงินฝากพอเลี้ยงชีพมาจากต่างแดน)โดยใช้ต่อวีซ่าทุกๆ3เดือน ไม่ได้เก็บในแบงค์ไทย4แสน ก้อต้องออกประเทศค่ะ(หลังจากร่างกมออก1ต.ค.) คิดดูคนเค้ามีครอบครัว มีลูก มีเมีย แล้วเค้าผิดอะไรเหรอที่มีน้อยกว่า4หมื่น แล้วอยู่เมืองไทยไม่ได้ พวกเขาไปที่immigration office เพื่อที่ให้คนที่นั้นอธิบาย เค้าก้อตอบไม่ได้เหมือนกัน ก้อแค่กม.มันออกมาอย่างงี้นิ ฝรั่งคนนั้นก้อออก)
    -การextention visa ทุก3เดือน ที่ต้องไปแสตมป์ที่ประเทศเพื่อนบ้านนั้น มีกำหนดให้ได้แค่3ครั้งเท่านั้น ครั้งต่อไป ฝรั่งผู้นั้นจะต้องออกจากเมืองไทยไปพำนักที่ประเทศอื่นเป็นเวลา 90 วัน ก่อนที่จะกลับเข้ามาได้อีกที
    -มีวีซ่าให้มาเยี่ยมภรรยาคนไทย2เดือนแล้วต้องจรลีลี้ทันที (นี่เราภรรยาตามกม.นะ ไม่ใช่เมียเช่า)
    -ฝรั่งที่เกษียณแล้ว แล้วมีเงินฝาก800000บาท สามารถอยู่เมืองไทยได้ โอ้ย แล้วเราล่ะ ถึงจะมีเงินซัก4-5ล้าน(สมมติ)เรายังอายุไม่ปูนนั้น ก้อยังไม่มีสิทธิ์อยู่เมืองไทยเท่าคนเกษียณเหรอ ดูเหมือนรัฐอยากเห็นแต่เงินของพวกเกษียณที่อุตส่าห์สะสมมาทั้งชีวิตมาใช่ที่เมืองไทยจังนะคะ กม.อะไรเนี่ย)
    -กม.ลงทุน3ล้านที่ต่างชาติเข้ามาลงทุนกับการอยู่ โดยยกเลิกไปแล้ว (ตายๆๆๆ)

    และอื่นๆอีกมากมาย........

    เข้าใจว่าคนไทยเราไม่ค่อยชอบฝรั่งที่มาอยู่บ้านเรากันเยอะแยะ มาแย่งอาชีพคนไทยทำมาหากิน แต่ไม่ใช่ฝรั่งทุกคนที่รวย มาลงทุน รึเป็นอาจารย์กันอย่างเดียว ทุกอาชีพบ้านเราปิดกั้นเค้าเกือบหมด (ถ้าทำก้อโดนจับ)จนแทบไม่เหลืออะไรให้เค้าทำ นอกจากหาเงินมาลงทุน รึอาชีพอะไรที่เป็นexpert คนไทยทำไม่ได้ถึงจะจ้างฝรั่งทำได้ ส่วนexpat job ไม่ใช่หากันง่ายๆ หนึ่งในหลายร้อยจากบริษัทแม่ที่เค้าจะส่งมาเท่านั้น ลองมาแล้ว failมาก้อหลายครั้ง เราอัดอั้นตันใจมากถึงอยากจะระบายให้ฟังเท่าน้นค่ะ เราสามีแต่งงานกันถูกกม.ทุกประการ แต่สิทธิมนุษยชนถูกกีดกันถึงขนาดนี้ เราลำบากใจไม่น้อยนะ แค่อยากจะมีชีวิตอยู่อย่างเป็นปรกติสุขอย่างคนไทยคนนึงที่มีสามีเป็นต่างชาติ ก้อแค่นั้น
    เราอยากจะบอกเหลือเกินว่าถ้าอยากจะกีดกันต่างชาติที่มากันล้นประเทศ ทำไมไม่หาวิธีอื่นล่ะที่ดูเป็นราบบุคคล ไช่เหมารวมว่าเป็นฝรั่งแล้วเหมือนๆกันหมด นี่สามีเรานะ เราแต่งงานแล้ว ไม่ใช่tourists น่าจะมีอะไรที่เป็นการันตีหน่อยว่ากม.จะไม่ทำให้เราพลัดพรากแบบที่พยายามให้เป็นอยู่นี่

    ขอโทษด้วยข้อความนี้เราแค่อยากระบายความในใจเท่านั้น จากสภาพที่เราประสบอยู่ค่ะ ขอบอกเรยว่าเราเศร้ามากๆ

    จากคุณ : apekop - [ 5 พ.ย. 49 23:00:18 A:81.83.124.66 X: TicketID:001572 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom