Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    สรุปข้อเสนอขอจัดตั้ง คลับ "Graduate Lounge"

    จากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4944575/H4944575.html ที่ผมเสนอให้ตั้งคลับใหม่ เพื่อนเป็นที่แลกเปลี่ยนความรู้ ข้อมูล ที่เกี่ยวกับการเรียนในระดับที่เกี่ยวข้องกับการวิจัย (PhD + Master by Research) และเป็นที่ให้นักเรียนในกลุ่มนี้และนักวิจัยได้ปรึกษาปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่ได้พบในการเรียน กับเพื่อนๆ ที่มีประสบการณ์ร่วมกันหรือคล้ายคลึงกัน ปรากฎว่า มีผู้ที่เห็นด้วยกับการจัดตั้งคลับดังกล่าว เป็นสมาชิกจำนวน 79 ท่าน (นับถึง 22.00 GMT 9/12/2006) ได้แก่:

    คุณ B.F.Pinkerton, คุณ praphrut608, คุณ Tony Almeida, shory, คุณ r k i, คุณ pancake (pk_koh), คุณ blue_moon, คุณ Hotlver, คุณ mrs.night owl, คุณ Minnie the Pooh, คุณ ฟ้า (faah5), คุณ caffe latte (caffe latte), คุณ kenzen, คุณ คุณฉงน, คุณ Iconoclast (iconoclast), คุณ anthropologist, คุณ หนูเล็กในเมืองนางฟ้า, คุณ มดอะนอย (Mot_anoy), คุณ เกือกซ่าสีชมพ, คุณ เลขาหน้าห้อง, คุณ Suomi, คุณ khunfive, คุณ พธูไทย, คุณ CoolDubaiChic, คุณ zizi lazy, คุณ ดอกซากุระบานแค่เจ็ดวัน, คุณ Predeterminism, คุณ krisdauw (krisdauw), คุณ ...hamster..., คุณ NoR (gelgloog), คุณ ชาเขียว, คุณ Hellknight, คุณ KJ_FBI, คุณ epsie, คุณ Mactopia, คุณ Kiama, คุณ สิงห์ใต้เงาจันทร์ (ise...), คุณ Lighter , คุณ Migraine girl (AAG), คุณ พาหนูหมาไปเที่ยว, คุณ Aeyjeera, คุณ เพราะผมไม่มี Time Machine, คุณ GTi 16V, คุณ เชษฐา, คุณ แมงป่องไร้พิษ, คุณ หมูอวบ, คุณ T-E-N-A, คุณ Dukhor, คุณ MenneT, คุณ unique-unique, คุณ littleteddy, คุณ NuNong33, คุณ นายกาเมศ, คุณ Modifier, คุณ rameses, คุณ the Vicky, คุณ amatuer translator, คุณ jI@ng jIng zhEn, คุณคิกคิก, คุณ กาฮํง (กาฮัง), คุณ @norwich, คุณ คุณแม่น้องหมี (คุณนายน้องหนู), คุณ น้ำลายบูด, คุณ GMT, คุณ ช่างไฟ, คุณ tom2108, คุณ หญิงป้า, คุณ Freedom and Justice, คุณ amited, คุณ keyzer, คุณ แนน (phanchita), คุณ angel of music (angel of music), คุณ moobawee, คุณ LWWW, คุณ MeMeBe, คุณ แตนต่อย, คุณ วันแรกของวันที่เหลือ, คุณ Sa-idian และมีข้อความสนับสนุนจากบัตรผ่านอีก 6 ท่าน

    *เพิ่มเติม ครั้งที่ 2* ในกระทู้นี้มีผสมาชิกมาสนับสนุนเพิ่มเติมอีก 57 ท่าน (นับถึง 12.00 GMT 11/12/2006) รวมเป็น 136 ท่าน ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนครุับ

    สำหรับวัตถุประสงค์และหลักการของคลับนี้คือ:

    1. เป็นมุมเล็กๆ ให้นักเรียนในระดับที่เรียนด้วยการวิจัย (PhD + Master by Research) ได้ระบายความในใจในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเรียน ตลอดจนเป็นที่ให้กำลังใจในการเรียนแก่เพื่อนๆ ที่กำลังหมดหวังหรือมีปัญหาในการวิจัย

    2. เป็นสถานที่แลกเปลี่ยนความคิดต่างๆ ในทางการศึกษาและวิธีการวิจัยระดับสูง ทั้งในสายสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ (ซึ่งในขณะนี้ไม่มีห้องให้โพส)และวิทยาศาสตร์ (แม้จะคาบเกี่ยวกับห้องหว้ากอ แต่คาดได้ว่ากระทู้ในคลับนี้ จะเป็นกระทู้ในเชิงวิธีการวิจัย มากกว่าจะเป็นการพูดคุยทางวิทยาศาสตร์ทั่วไป) และเพื่อสร้างกลุ่ม audience ที่เหมาะสมกับเนื้อหาของเรื่องที่ผู้โพสต้องการนำเสนอ

    3. เป็นที่สร้าง networking ให้กับนักเรียนวิจัยและนักวิจัย เพื่อก่อให้เกิดการทำวิจัยร่วมกันต่อไปในอนาคต.. เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ

    4. เป็นที่ให้เพื่อนๆ ที่กำลังจะสมัครเข้าเรียนในระดับนี้ ข้ามาถามรายละเอียดเชิงลึก ทั้งในเรื่องการสมัคเรียน วิธีการเรียน การสอบ โดยจะมีโอกาสได้คำตอบจากเพื่อนๆ ในคลับที่มีความรู้และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยในเรื่องนั้นๆ

    5. เป็นที่แลกเปลี่ยนบทความต่างๆ ซึ่งนักศึกษาในบางสถาบันไม่สามารถหาได้ และมีเพื่อนๆ ในสถาบันอื่นหรือในประเทศอื่นๆ สามารถไปหามาให้ได้

    6. กระทู้ที่จะมีการโพสในคลับนี้ ส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาไม่ซ้ำกับเรื่องที่โพสกันในห้องหลัก ทั้งในห้องไกลบ้าน ห้องสมุด และห้องหว้ากอ คลับไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะไปดึงเนื่อหากระทู้ในห้องหลักมาคุยกันเองแต่อย่างใด แต่มีวัตถุประสงค์ที่ให้กลุ่มคนที่มีความสนใจตรงกันในเรื่องการศึกษาและการวิจัย ได้คุยกันมากขึ้น

    จากข้อกำหนดในการตั้งคลับใหม่ของพันทิพที่ทางคุณ tokei/tookei ได้กรุณาแจ้งมา

    1. ชื่อคลับ

    เดิมผมได้เสนอชื่อคลับว่า “PhD” แต่ก็มีเพื่อนๆ ติงมาถึงความไม่เหมาะสมและไม่ครอบคลุม และได้มีการเสนอชื่อใหม่ โดยชื่อที่ได้รับความนิยมสูงสุดและยังไม่่มีผู้ใดคัดค้าน คือชื่อ “Graduate Lounge” ผมจึงขอเสนอให้ใช้ชื่อคลับที่จะตั้งใหม่เป็นภาษาอังกฤษว่า “Graduate Lounge”

    2. ห้องที่คลับจะสังกัดอยู่

    เนื้อหาของคลับคาบเกี่ยวกับเนื้อหาและความสนใจของสมาชิกในหลายห้อง คือ ห้องไกลบ้าน (ผู้ที่ศึกษาและทำวิจัยในต่างประเทศ) ห้องสมุด (ผู้ที่ศึกษาและทำวิจัยในประเทศไทย) และห้องหว้ากอ (ผู้ที่ศึกษาและทำวิจัยทางวิทยาศาสตร์) จึงขอเสนอให้ คลับ “Graduate Lounge”  ปรากฎอยู่ทั้งในห้องไกลบ้าน ห้องสมุด และห้องหว้ากอ

    3. รูปแบบของคลับ

    รูปแบบของคลับจะเป็นแบบที่สอง คือให้ทั้งสมาชิกและบัตรผ่าน โพสคำถามและตอบกระทู้ได้้

    4. รายชื่อสมาชิกที่สนับสนุนอย่างน้อย 15 ท่าน

    ขณะนี้ คลับ Graduate Lounge มีสมาชิกสนับสนุนแล้ว 79 ท่าน ตามที่ปรากฎ ในกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4944575/H4944575.html และอาจจะมีสมาชิกสนับสนุนเพิ่มเติมอีกข้างท้ายกระทู้นี้ และมีผู้สนับสนุนเพิ่มเติมอีก 57 ท่าน รวมเป็น 136 ท่าน

    5.สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม จะรับผิดชอบต่อกลุ่มที่ขอจัดตั้ง หากทางทีมงาน Pantip  มีความจำเป็นที่จะปรึกษาหารือเกี่ยวกับกลุ่มที่จัดตั้ง  จะติดต่อกลับไปยังสมาชิกที่แจ้งชื่อไว้ และสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งจะต้องช่วยกันดูแลความเรียบร้อย และเข้าไปพูดคุยภายใน club เป็นประจำสม่ำเสมอ

    ผมในฐานะผู้เสนอความคิด ขอรับหน้าที่นี้คนนึง และมีคุณ B.F. Pinkerton กับคุณ r k i รับอาสามาช่วยกันดูแลห้อง รวมเป็นสามคน

    ข้อเสนอในการจัดตั้งห้องทั้งหมดคงมีตามนี้ ผมได้เขียนอีเมลล์ ส่งพาพันทิพแล้ว ถ้าได้ความว่ายังไง จะมาโพสให้เพื่อนๆ ทราบต่อไป

    Lawเก้อ..

    ................................
    ปล 1 กระทู้เดิม http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H4944575/H4944575.html

    ปล 2 ช่วยกันกดโหวตกระทู้นี้ให้เป็นกระทู้แนะนำ แทนกระทู้เดิมด้วยนะครับ

    ปล 3 แก้ไขครั้งที่ 2 ผมสรุปกระทู้นี้ แล้วส่งให้พันทิพไปแล้วครับ

    แก้ไขเมื่อ 11 ธ.ค. 49 19:43:05

    แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 49 07:17:11

    แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 49 06:57:17

    แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 49 06:08:38

    แก้ไขเมื่อ 10 ธ.ค. 49 06:04:06

    จากคุณ : Lawเก้อ - [ วันรัฐธรรมนูญ 05:57:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom