Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    รีวิวที่กิน-ชอป ซับเบิบ แชดส์วูด chatswood / lower north shore / Sydney

    ตั้งใจรีวิว เพื่อให้ผู้ที่ต้องการย้ายที่อยู่ มาอยู่ทางฝั่งนี้ หรือย้ายมาแถวนี้แล้ว ยังงง ๆ ไม่รู้ว่าร้านไหนอร่อย ราคาไม่แพง ปิดกี่โมง ปิดดึกไหม

    เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลา ไปลองเดินดูเอง หรือมาแล้วมันปิด
    ก็จะขอรีวิวที่กิน+ชอป ในแอเรีย chatswood + เวลาปิดร้าน ดังนี้ค่ะ

    1. ร้านของชำเอเชีย
    1.1 ตรงข้ามฮ่องกงแบงค์ ข้าง ๆ ห้างเดวิดโจนส์ ของเยอะ ของไทยค่อนข้างเยอะ มีร้านเนื้อสัตว์อยู่ในนั้นด้วย ผักเอเชียเยอะ ใบกุยช่าย/กุยช่ายขาว ฯลฯ ปิดเร็ว ประมาณ 5 โมงเย็น ร้านข้าง ๆ ก็รู้สึกจะมีของขายด้วย คล้าย ๆ กันเลย
    1.2 ชั้นโรงหนัง ห้างเวสฟิล ร้านจัสโก้ ปิดประมาณ 2 ทุ่ม ร้านนี้ขนมมีให้เลือกเยอะ ของโฟรเซ่นเยอะ ของไทยเยอะพอสมควร ผักเอเชียน้อย มีร้านเนื้อสัตว์อยู่ติด ๆ กัน แต่รู้สึกจะปิดประมาณ 5- 6 โมง ปิดก่อนร้านนี้
    1.3 ชั้นกราว ห้างแมนดาริน ห้างแมนดารินอยู่ติดห้างเวสฟิล ด้านที่มีโพสออฟฟิศ ร้านนี้ปิดดึกมาก ไม่แน่ใจว่าเค้าปิดกี่โมง แต่บางวันไปตอยสี่ทุ่มยังเปิดอยู่ คนจะไม่ค่อยรู้ ของไทยเยอะ ขนมเยอะ โฟรเซ่นที่เป็นอาหารคาวมีให้เลือกน้อย ผักน้อย คิดว่าไม่มีร้านเนื้อสัตว์ หรือมีไม่เยอะ เนื้อสัตว์น่าจะมีแค่ช่วงกลางวัน - เย็น
    1.4 ร้านเล็ก ๆ ในซอยข้างฮ่องกงแบงค์ ตรงข้ามเดวิดโจนส์ เปิดดึกเหมือนกัน ประมาณ 2-3 ทุ่ม ของน้อย ของเก่า ต้องดูวันหมดอายุดี ๆ เวลาซื้อ เคยซื้อไวไวมา หมดอายุแล้วง่ะ แต่กินไปแล้ว เพิ่งมาเห็น แต่บางทีก็ไปซื้อนะ แล้วดูวันหมดอายุเอา
    1.5อยู่ในห้างเลม่อนโกรพ ชั้นกราว คนซื้อเยอะมาก โดยเฉพาะตอนเย็น เพราะอยู่ชั้นเดียวกะฟูดคอรสด้วย มีของอร่อยเยอะ ร้านเล็ก ๆ ปิดตอนเย็น

    2. ร้านติ่มซำ
    2.1 ร้านนี้ถูกมากกกและอร่อย เหมือนทำส่งร้านใหญ่เลย เดาเอา 55 อยู่ฟูดคอรส ห้างเลมอนโกรพ ชั้นกราว เซลฟเซอวิสนะ มีน้ำชาฟรีให้ด้วย บอกเค้า เค้าจะให้มาเป็นกาและถ้วยเล็ก ๆ ใครที่เบื่อคนเยอะ ต้องรอรถเข็น แบบร้านชั้นบนมาร์เก็ตซิตี้ ก็มาที่นี่ได้เลย นั่งนานก็ไม่กดดัน ของทอดหมดเร็ว ต้องลองปอเป้ยะทอด อร่อยมาก และข้าวที่มีตีนไก่กระดูกหมูสามชั้น ข้าง ๆ มีร้านเฝออร่อย คนเยอะมาก ร้านด้านขวาก็มีเกี๋ยวทอด คล้าย ๆ เกี๋ยวซ่า แต่แปลก ๆ กว่า หอมอร่อย ทุกร้านปิดเย็น ๆ 5-6 โมง ร้านติ่มซำขายทั้งวันไปจนเย็น
    2.2 ร้านติ่มซำ ชั้นฟูดคอรส ห้างแมนดาริน เปิดขายติ่มซำ ประมาณ 11 - บ่าย2-3 เป็นร้านนั่งกินใน ของครบ อร่อย ตอนเย็น-ค่ำ มีอาหารจีนขาย ติ่มซำเฉพาะกลางวัน
    2.3 กำฟุก อยู่ชั้นโรงหนังห้างเวสฟิล ไม่เคยไปกินนะ แต่หลายคนบอกว่าดี ใช้ได้

    3. ชาชิว เป็ดย่าง หมูกรอบ หมูแดง ไก่ซีอิว
    3.1 ร้านโปรด สะอาด+อร่อย ร้านบาร์บีคิว คิทเช่น ตรงข้ามห้างเดวิดโจนส์ เมนูแนะนำ วันตันซุป โนนุดเดิล - เกี๋ยวกุ้งอ่ะแหล่ะค่ะ กะข้าว with 2 choice of BBQ หมูกรอบ เป็ดย่าง ไก่ซีอิ้วของเค้าก็อร่อยมาก ๆ กินกับน้ำจิ้มต้นหอมซอยอ่ะค่ะ ร้านนี้เปิดมานานมาก เรากินตั้งแต่มาอยุ่แรก ๆ ขายดีมาก เมื่อก่อนอยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วย้ายมาตรงข้าม ร้านใหญ่กว่าเดิมเยอะ ตอนนี้ที่ร้านเก่า BBQ KING ได้มาเปิดสาขาที่นั่น ก็ขายสู้ไม่ได้
    เมื่อก่อนตอนที่ร้านนี้ยังอยู่ที่เก่า ร้านได้บรรยากาศจีนเก่า ๆ มาก ๆ เป็นโต๊ะไม้กลม ๆ ร้านสะอาดมาก ๆ นั่งกินแล้วรู้สึกถึงหนังจีนที่สุด คนเสริฟหน้าไม่มัน แต่งตัวสะอาดสะอ้าน และสุภาพ ไม่วางของกระแทก ๆ ด้วย ย้ายมาร้านใหม่ก็ยังดีอยู่ เพียงแต่ขาดบรรยากาศร้านจีนแบบเก่าไปนิด เรากินประจำ ชอบ เปิดถึง 4 ทุ่ม หรือจนของหมด แต่ก็ประมาณ 3 ครึ่ง 4 ทุ่ม น่ะแหล่ะค่ะ
    3.2 BBQ. KING เป็นสาขาจากร้านในซิดนี่ ขยายมาที่นี่ คนไทยส่วนมากรู้จักทั้งนั้น ร้านในซิดนี่คนเยอะมาก ๆ อร่อย เราก็ชอบ รสชาติคนละแบบกับร้านก่อนหน้า แบบ BBQ. KING เราก็ชอบนะ เป็ดมีกลิ่นพะโล้หน่อย ๆ ด้วย แต่ร้านก่อนหน้านี้ออกแนวกรอบหวาน รสจัดกว่า BBQ. KING จะหอม และรสอ่อนกว่า อร่อยเหมือนกัน คนละแบบ แต่เราไม่ชอบที่ร้านดูไม่ค่อยสะอาด คนเสริฟหน้ามัน หัวยุ่งมาเลย เหมือนเข้าไปช่วยในครัวด้วย จาน ถ้วย ช้อน มีน้ำติด บางทีก็เปียก ๆ แต่บางทีถ้าเบื่อร้านตรงข้าม เราก็ไปกินนะ เพราะรสชาติอร่อยคนละแบบอ่ะ ปิดเวลาเดียวกะร้าน BBQ คิทเช่น ราคาสองร้านนี่เท่า ๆ กัน ข้าว+2 with 2 choice ประมาณ 9-10 ดอล ค่ะ
    3.3 ร้านเป็ดเสี่ยงดวง ฟูดคอร์สห้างแมนดาริน ร้านนี้ไปกินเมื่อหิวโซ หรือว่ากินสองคนขึ้นไปเท่านั้นนน เยอะมากค่ะ อ๊ะ... แต่ต้องเป็นลุงผอม ๆ เค้าให้เยอะมากค่ะ ทำมาน่ากินด้วย ข้าว+2 with 2 choice ประมาณ 7-8.50 ดอลเองค่ะ แต่ถ้าลุงอ้วน ๆ แกให้น้อยค่ะ ดูไม่น่ากินด้วย ร้านนี้เราจึงตั้งชื่อให้ว่าร้านเสี่ยงดวง 55 เพราะถ้าไปเจอลุงอ้วนอยู่ เราก็กินร้านอื่นเลยค่ะ ร้านอื่น ๆ ก็อร่อยค่ะ แต่ไม่ใช่ชาชิวแบบร้านแก ร้านเป็ดนี้ เปิดถึง 5-6 โมง ก็หมดแล้วค่ะ

    แค่นี้ก่อนนะคะ ไปดมยาดมก่อน 55
    วันต่อไปอาจจะมาต่อ ร้านดิลเค้าสโตจีน-แบบร้านสองดอลน่ะค่ะ / ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า / ร้านซื้อของเด็ก พวก นม แนปปี้ ของเล่น ร้านที่ลดราคาบ่อย น่ะค่ะ

    ก่อนจาก.. อิซีเว chatswood เปิดแล้ว ตรงข้ามห้างเดวิดโจนส์ค่ะ เปิดใหม่ ๆ ซื้อแก้วแถมฟรีอีกแก้วตั้งนานแหน่ะ แต่ไม่ได้เข้ามาส่งข่าว ตอนนี้ ถึง ช่วงกลางมกรา ซื้อ 1 แก้ว ได้ดับเบิลคะแนนสะสมค่ะ 1 แก้ว ได้ 2 แต้ม
    10 แต้ม แลกฟรี 1 แก้ว
    สมัครสมาชิก 50 เซ็นต์ ได้ที่ร้านค่ะ

    โปรโมทกันสุด ๆ พี่มาอ่าน บอกว่า อนาคตจะไปผลิตชาไข่มุกขายเรอะ สร้างตลาดน่าดู 55 แหม...ก็คนมันชอบกินง่ะ

    จากคุณ : เหมียวโหด - [ 4 ม.ค. 50 09:53:23 A:124.183.172.167 X: TicketID:098609 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom