Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เมื่อกี้ไปบ่นในกระทู้ของคนอื่น เรื่องตำนานใบเขียวตอนนี้ขอตั้งกระทู้เล่าเรื่องตำนานใบเขียวให้ฟังดีกว่าเล่น ๆ นุก ๆ

    เมื่อกี้ไปบ่นเรื่องตำนานใบเขียว แล้วอารมณ์ค้าง ๆ เลยขอเขียนกระทู้เล่าเรื่องที่รู้มาหน่อยนะคับ
    แล้วก็ขอโทษเจ้าของกระทู้ที่ผมไปบ่นในกระทู้ด้วยนะคับ5555
    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H5294033/H5294033.html

    เล่าให้ฟังเล่น ๆ นุก ๆ นะคับยังงัยก็อาจจะช่วยให้คนที่จะมาตายเอาดาบหน้า ให้มองเหตุการณ์ต่าง ๆ เหล่านี้นะคับ
    เอาหล่ะ ผมจะเล่าประสบการณ์ เรื่องตำนานใบเขียวให้ฟังนะคับ(เอาเท่า ๆ ที่จะพอรวบรวมได้นะคับ) อ๋อที่ผมสามารถเขียนเรื่องได้ก็ไม่ต้องสงสัยนะคับผม เป็นหมอดูด้วยอะคับ อย่างที่รู้ ๆ คนไทยมีอะรัยนิดอะรัยหน่อยก็วิงหาหมอดู(แต่ผมไม่ได้หลวกหลวงใครนะคับช่วยคนมากกว่าให้คนที่มาดูแล้วสบายใจแล้วก็ไม่ได้เขียนเชียร์ตัวเองด้วยเพียงแต่ว่าเป็นข้ออ้างได้ว่าฟังเรื่องราวมาแยอะนะคับ)
    มีอยู่กรณีแรก ขอเล่าเรื่องจ้างแต่งงานก่อนนะคับ
    เอาเป็นว่าคนแรกเลนคับ เป็นผุ้หญิงแต่งงานกับคนเมกา แล้วมีเพื่อนคนไทยแนะนำให้โดยการแบ่งเงินเป็นค่านายหน้าด้วย ทำสัญญากันว่า จะแต่งงานสองปีและค่อยหย่า พอมาอยู่ที่เมกามาด้วย วีซ่าเค 3 ครบเวลาสองปี แฟนหนุ่มเจ้าก็หย่าโดยที่ไม่มีการบอกกล่าวอะรัยล่วงหน้า แถมใบเขียวก็ยังไม่ได้ แล้วก็ยังต้องไปสัมภาษณ์อีกครั้งถึงจะได้ใบเขียว แต่ยังไม่ได้สัมภาษณ์ ก็ดันมาเจอแบบนี้สะก่อน ตอนนี้ก็เดือนร้อนทนาย หาทนาย และก็เสียเงินให้ทนายไปตามระเบียบ แล้วก็ยังไม่มีกำหนดว่าจะได้เมื่อรัย ตอนนี้ก็อยากกลับเมืองไทย ก็ยังกลับไม่ได้ ส่วนเพือนคนที่แนะนำก็ไม่สามารถช่วยอะรัยได้ แถมยังเสียเงินให้ทนายทำเรื่อง 6 พันกว่าเหรียญ ตอนนี้ก็ลูกผีลูกคน ไม่รู้ว่าจะได้ใบเขียวหรือเปล่า แต่ผมดูว่าได้ (อยากให้ได้)เพราะว่า เสียเงินแล้วอย่างน้อยก็ให้ได้อะรัยมาบ้าง ส่วนแฟนเจ้าก็ติดต่อไม่ได้ ก็ต้องรอขึ้นศาลต่อไปยังไม่มีคำตอบ

    คนที่สองนะคับ คนนี้ เป็นผู้ชายจ้างแต่งงงานกับหญิงคนไทยที่เป็นซิทิเซ้น อันนี้ซับซ่อนหน่อยนะคับเพราะว่า เค้าไม่ได้รักกัน เพียงแต่ว่าเพือนของฝ่ายผุ้หญิงแนะนำให้รู้จัก ฝ่ายผุ้ชาย เห้นว่าอายุยังน้อย 24 - 25 ผุ้หญิงก็อายุใกล้เคียงกัน เลยคุยกันโดยผู้ใหญ่ว่า ถ้ายังงัยก็แต่งงานกันจิง ๆ พูดง่าย ๆ ก็คือว่า บังคับแต่งงานนั้นหล่ะเพื่ออนาคต แล้วฝ่ายชายก็เป็นเด็กดีงานดีอยุ่เมืองไทยแต่ก็อยากมาเลยทำตามให้ผุ้ใหญ่ฝั่งตนเอง โดยที่ไม่รุ้เรื่องอะรัยมากมายของฝ่ายหญิงเลย แต่งัยได้ ผู้หญิงก็มาแต่งงานแล้วก็กลับไปทำเรื่องให้ตามกำหนด แล้วก็มาอยู่ที่อเมริกาก็รู้เรื่องราวความจิงที่ต้องทนทุกข์ก็เพราะว่ารู้ว่าฝ่ายหญิงมีสามีอยู่แล้ว จะหย่าก็ยังหย่าไม่ได้ต้องรอใบเขียวให้ได้ก่อน แล้วก็ยังต้องอยู่บ้านฝ่ายหญิงช่วยครอบครัวเค้าจ่ายค่าใช่จ่ายต่าง ๆ ของที่บ้าน ยังไม่มีอิสระรอจนกว่าจะได้ใบเขียว 10 ปีแล้วค่อยหย่า แล้วก็ต้องทนสามีตัวจิงและหญิงเจ้า ด่าว่าเมือรัยจะได้หย่าสะที

    คนที่สาม ยังอยู่ในกรณีจ่ายแต่งนะคับ เป็นผุ้หญิงจ้างแต่งงานกับฟิลิปิน คือว่า ตกลงจ่ายเงินกัน 3 ครั้ง ครั้งแรกตอนบินไปทำเรื่องจดทะเบียนที่เมืองไทย ส่วนที่สองก็ก่อนกลับ แล้วส่วนที่สามก็หลังจากที่เข้ามาเมกาแล้ว พอฝ่ายหญิงเข้ามาเมกาเป็นที่เรียบร้อย อ๋อ เล่าตรงนี้ก่อนคือว่า ฝ่ายหญิง น่าตาดีอะคับ แต่อายุแยอะ แต่คนไทยอะคับ อายุไม่สำคัญ หน้าตาไม่ค่อยจะแก่ กันเอาสะเลย นั้นหล่ะเป็นที่หน้าพอใช่ของ ไอ้ผิน พอมาเมกา ไอ้ผินก็บอกว่า ให้มาอยู่ที่บ้านตัวเองเพราะกลัว อินมิเกชั่น จะมาจับได้ว่า จ้างแต่ง ไป ๆ มา ๆ ก็ดันโดนไอ้ผิน ขืนใจ จะโว้ยวายก็ไม่กล้า จะหนีไปอยุ่ที่อื่นก็ไม่ได้เพราะว่าไม่รู้จักใคร จะบอกแฟนหนุ่มที่เมืองไทยก็ไม่ได้เพราะว่ามาช่วยเหลืออะรัยไม่ได้ ก็ได้แต่เสีย... แล้วก็ต้องหาทางป้องกันเอาเอง นั้นหล่ะ พี่แก ก็ต้องทน

    จากคุณ : รักเตอร์ - [ วันจักรี 13:38:15 A:71.49.244.230 X: TicketID:136324 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom