Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เกมหาสมบัติที่กรมการขนส่งทางบก...เพื่อใบขับขี่สากล....ในที่สุดเราก็เป็นผู้ชนะ!!

    กว่าจะได้น๊า...เจ้าใบขับขี่สากลเนี่ย

    ทีแรกก็กะจะไปทำใบขับขี่สากลนี่ตั้งกะเช้าอ่านะคะ เพราะทีแรกว่าจะไปทำที่ขนส่งสมุทรปราการที่เราไปทำใบขับขี่มาค่ะ แต่หนทางมันลำบากยากเข็น จะไปแต่ละทีก็ต้องนั่งรถตากฝุ่นไป ก็เลยโทรไปถามที่ขนส่งใหญ่เลยค่ะ (โทร : 0-2272-5322) ตอน 7.30 นึกว่าจะไม่มีคนรับซะแล้ว เอิ๊กๆ บังเอิญโชคดีพนักงานคงไปทำงานเร็วค่ะ เราเลยได้คุยด้วย ก็ถามเค้าว่าถ้าเราจะทำใบขับขี่สากลเนี่ย จำเป็นมั๊ยที่ต้องไปทำที่ขนส่งพื้นที่...พี่เค้าก็บอกมาว่าทำใบขับขี่สากลเนี่ย ต้องทำที่ขนส่งใหญ่ที่จตุจักรเท่านั้นนะคะน้อง...เง้อ~~ ดีนะที่ความขี้เกียจนั่งรถตากฝุ่นมันบันดาลให้นิ้วเรากดไปถามเค้า ไม่งั้นคงเสียเวลาเป็นวันแน่ๆ ค่ะ

    ออกจากบ้านไปตอน 8.30 ค่ะ แต่ไปทำธุระที่อื่นก่อน กว่าจะเสร็จก็นู่น...ปาไป 10 โมงกว่า อะไม่เป็นไร เวลามีทั้งวัน

    ไอด้วยความที่เราเป็นเด็กชานเมืองที่ไม่ค่อยได้เข้ากรุงเทพ จะมีใครเชื่อว่าเราน่ะไม่รู้จักว่าขนส่งมันอยู่ที่ไหนค่ะ 555++ บ้าจิง...ก่อนออกจากบ้านก็ถามที่บ้านมาแระว่าไปยังไง คุณแม่บอกว่านั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานีหมอชิตก็ถึงเลย แต่แหม...บังเอิญว่าเราไปทำธุระแถวศรีนครินทร์ กว่าจะนั่งแมงกะไซค์ไปถึงบางนา แล้วจากบางนาไปถึงอ่อนนุช ก็คงแห้งตายอยู่บนรถเมล์ค่ะ ถนนเส้นสุขุมวิทรถติดมั่กๆ เลยตัดสินใจว่า ก็ไปเส้นศรีนครินทร์ไปแล้วกัน โบกๆ เลยค่ะ ปอ.145 ปากน้ำ-สายใต้ใหม่ รอรถนานมากกกกกกก แดดตอนสายๆ ก็ช่างร้อนเสียจริง..

    เย้...รถมาแว้ว ขึ้นไปยืนซักพักเล็งไว้ว่าคนไหนขยับแขน หยิบกระเป๋า ก็รีบบึ่งเลยค่ะ บึ่งไปยืนทำหน้ามึน แล้วก็เป็นอย่างที่คาด รถวิ่งไปป้าย 2 ป้ายเค้าก็ลง อุอุ เสร็จโจร...ก้นถึงที่นั่งก็หลับเลยค่ะ ก็อย่างที่บอกค่ะ เป็นเด็กชานเมืองที่ไม่ค่อยได้เข้าเมือง หลับซักพักก็ตื่นค่ะ หลับไม่ลง กลัวนั่งรถเลย

    พอรู้สึกว่าใกล้จะถึงแรกสายตาก็จดจ้องอยู่ข้างทางค่ะ ว่าจะลงตรงไหนดีหว่า "หมอชิตเก่า รถไฟฟ้าค่ะ" กระเป๋ารถเมล์ตะโกนบอกค่ะ...เราก็ยังนั่งจดๆ จ้องๆ อยู่ จนรถเคลื่อนตัวออกไป  โถๆๆ รถเคลื่อนไปได้หน่อยนึงก็เห็นสถานีขนส่งผ่านตาไป...เง้อ~~ นั่งรถเลยซะแล้วตรู...เศร้าเลย อะไม่เป็นไรนั่งไปก่อน หาที่ๆ มันมีแมงกะไซค์ อุตส่าห์เซ็ตผมมาสวยงาม หมดกันเลย...สุดท้ายก็ได้ที่ลงค่ะ ไปลงจตุจักร แล้วก็คร่อมแมงกะไซค์บึ่งไปเลยค่ะ...

    เอาหละถึงซะที กรมการขนส่งทางบก จ่ายตังค์ค่ามอไซค์ไป 50 บาท เดินบึ่งไปชั้นสอง อาคาร 4 ค่ะ
    เอกสารที่ใช้ก็มี
    - สำเนาบัตรประชาชน
    - สำเนา passport
    - สำเนาใบขับขี่แบบ 5 ปี หรือ ตลอดชีพ
    - รูปถ่ายขนาด 2 นิ้วครึ่ง 2 ใบ
    - เงิน 505.00 บาท

    ทีแรกเราแนบสำเนาทะเบียนบ้านไปด้วยค่ะ เค้าดึงออกง่ะค่ะ

    เตรียมเอกสารเซ็นสำเนาเรียบร้อยแล้วทีนี้ก็จะไปยื่นแล้วค่ะ นึกขึ้นได้ หวาย!! ลืมกดตังค์ ก็แหม...มีน้อยใช้น้อยค่อยบรรจงค่ะ พกติดตัวไปแค่ค่ารถเมล์เท่านั้นเอง อะๆ ม่เป็นไรมีตู้ ATM กรุงเทพ อยู่ใต้ตึก ติ๊ดๆ กดมาพันนึงเลยแว้วกัน..."ขออภัยไม่สามารถให้ในวงเงินที่ท่านต้องการได้"..เย้ย!! อารายง่า...เงินใน Bank เค้าก็มีน๊า วันนี้จะไปแลกตังแว้ว เง้อ~~...เช็คเงินดูก็ยังมีอยู่ค่ะ ก็เลยคิดว่าตู้คงเสีย อะไม่เป็นไร หาตู้อื่นต่อ ก็เดินไปตรงตึก 2 ค่ะ แบบว่าตอนนั้นก็ร่วมเที่ยงแล้วค่ะ ตึก 2 กะ 4 ก็ไกลกันเหลือเกิน แต่ทำไงได้เนอะ เดินก็เดิน อะ..
    ตู้ที่ 2 ไทยพาณิชย์ ขออภัยงดให้บริการ...งะ ไม่เป็นไรข้ามฝั่งไปมีอีกตู้
    ตู้ที่ 3 กสิกรไทย ขออภัยงดให้บริการ...เอ่อ..ไรว้า ที่นี่มันจะมีกี่ตู้นักเชียว มันจะเสียทุกตู้เลยเหรอ เดินอ้อมไปข้างตึก
    ตู้ที่ 4 ไทยพาณิชย์ ขออภัยงดให้บริการ..เฮ้ยยยยยย!! ไรกันเนี่ย ตรูจาบ้าาาาาาาา
    ตู้ ATM หมดยังล่ะเนี่ย ก็เดินตากแดดข้ามฝั่งไปถามซุ้มโค้ก ว่ามันยังมีตู้ ATM อีกม๊ายย เค้าก็บอกว่ายังมีอีกที่ค่ะ เอาน่ะ ลองอีกทีจะเป็นไรไป ก็ไม่มีตังค์นี่นา ไม่มีทางเลือก
    ตู้ที่ 5 กรุงไทย...เย้!! ใช้ได้

    กว่าจะได้เงินมาแต่ละบาทนี่มันแสนลำบากจริงๆ นะคะได้เงินมาก็รีบเดินกลับตึก 4 แต่ โอ..มายก๊อด แสงแดดประเทศไทยหน้าร้อนเวลาบ่าย...
    ไก่ย่างถูกเผา ไก่ย่างถูกเผา มันจะเดินกลับตึก มันจะเดินกลับตึก ก้าวเท้าซ้าย ก้าวเท้าขวา ร้อนเจงๆ ร้อนเจงๆ ร้อนเจงงงงงงงๆ...

    ถึงตึกก็เดินไปช่อง 18 เจ้าหน้าที่แนะนำให้ไปกดบัตรคิวค่ะ แต่วันนี้เครื่องเสีย ก็เลยเอาเอกสารไปหย่อนใส่ตะกร้าหน้า counter นั่งรอซักพักเค้าก็เรียกไปจ่ายตังค์ แล้วก็ได้ใบขับขี่สากลมาในที่สุดค๊าาาาาา อายุการใช้งาน 1 ปี นับจากวันที่ทำ

    ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไปนั่งรอก็สังเกตุตรงป้ายด้านหลังพนักงานเค้าจะเขียนว่า INTERNATIONL DRIVING LICENCE อุอุ อะไรแปลกไปเอ่ย...คำว่า ตัว A ของคำว่า NAL มันหายไปน่ะค่ะ ไม่ได้หลุดออกไปหรืออะไร ดูท่าทางแล้วคงจะลืมค่ะ

    เสร็จแล้วก็เดินตากแดดไปขึ้นรถไฟฟ้าด้วยใบหน้าที่เหยเกเพราะแดด แต่เบิกบานเพราะได้เอกสารแล้ว เย้!!!......

    เพื่อนๆ ลองทำก็ได้ค่ะ คิ้วขมวด...แต่ปากยิ้ม...แล้วส่องกระจกด้วยนะคะ อิอิ

    ----------------------------------------------------------------
    แก้ไขคำผิดค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 11 เม.ย. 50 19:09:19

    แก้ไขเมื่อ 11 เม.ย. 50 19:05:02

    แก้ไขเมื่อ 11 เม.ย. 50 19:04:13

    จากคุณ : Krapook-_-' - [ 11 เม.ย. 50 19:02:07 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom