Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    แค่คำว่า "รัก" มันไม่เพียงพอ

    ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนว่า ที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาคือ..อยากระบาย.....แล้วก็ไม่รู้จะไปตั้งห้องใหนดี ขออนุญาติเพื่อน ๆ ให้เราได้ระบายหน่อยนะ...
             เราคบกับแฟนเรามาได้ประมาณ 4 ปี แล้ว..เค้าเป็นชาวต่างชาติ ปีนึงเราจะเจอกัน 2-3 ครั้ง เค้าจะบินมาหาเรา และอยู่ประมาณครั้งละ 1 เดือน..... ตลอดเวลาที่คบกันตั้งแต่เริ่มต้น เค้าเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย.. ทุกวันเรามี message หากัน และเค้าจะโทรมาหาเราทุกคืนก่อนเค้าจะหลับ....ทุกอย่างดำเนินไปตามปกติ...
      แต่ทุกครั้งที่เรามาใช้เวลาอยู่ด้วยกันที่เมืองไทย เราก็ทะเลาะกันทุกครั้ง (แต่ไม่ใช่ทุกวันนะ) มันก็เป็นปกติของคน 2 คน ที่จะอยู่ด้วยกัน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่กระทบกระทั้งกัน ยิ่งปัจจัยหลาย ๆ อย่างไม่เหมือนกันแล้ว ยิ่งต้องปรับมากกว่า......
                ทุกครั้งที่เราทะเลาะกัน มันก็จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่คำว่าเล็กน้อย บ่อย ๆ เข้า ก็เป็นชนวนให้เรื่องใหญ่ได้เหมือนกัน......เค้าเป็นคนค่อนข้างขี้หึง,ขี้บ่น และโมโหง่าย แต่ก็หายเร็ว.....เมื่อไหร่ที่ทะเลาะกัน เราไม่เคยเก็บเรื่องนั้นมาใส่ใจ พยายามมองข้ามมันไป..แต่เค้าไม่..
    เมื่อไหร่ที่เราทำอะไรในสิ่งที่เราอยากทำ เค้าจะว่าเราว่าอยากเป็น Boss....แล้วเมื่อไหร่ที่คุยกันเรื่องสัพเพเหระ แล้วเค้าออกความเห็น ถ้าความเห็นนั้น ๆ เราเห็นด้วย เราก็จะบอกว่าเราเห็นด้วย แต่ถ้าเราไม่เห็นด้วย เราก็จะบอกว่าไม่เห็นด้วย...แต่เค้าจะไม่พอใจที่เราไม่เห็นด้วย....
             และเรื่องมันก็เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา....เค้าก็โทรมาหาเราอย่างปกติ...เราพูดกันถึงเรื่องของสิทธิของคน..เค้าว่าผู้หญิงที่นอนกับผู้ชายหลาย ๆ คนเป็นผู้หญิงไม่ดี,สำส่อน ไม่มีใครอยากได้มาเป็นแม่ของลูก..เราก็เลยถามกลับไปว่า แล้วผู้ชายที่นอนกับผู้หญิงไม่เลือกล่ะ เค้าเรียกว่าอะไร..เค้าตอบว่าไม่ผิดเพราะเป็นผู้ชายทำได้ เราเลยบอกว่า ถ้าตอบแบบนี้ก็ไม่ แฟร์สิ เพราะในความหมายนี้มันหมายถึง ทำผิดเพราะเป็นผู้หญิง แต่ทำได้และไม่ผิดเพราะเป้นผู้ชาย????
     เค้าก็เริ่มโมโห แล้วว่าเราว่า ถ้าอยากได้ความคิดเห็นเค้าก็บอกไปแล้ว มันก็ต้องมีซักคนที่ผิดหรือถูก ถ้าคุณคิดว่าคุณยอมรับว่าทำแบบนั้นแล้วมันถูก คุณก็ไปทำสิ...
     เราก็เลยบอกไปว่า การที่เรายอมรับ มันหมายถึงว่าเรายอมรับในสิทธิของคนอื่น และเราไม่มีสิทธิไปตัดสินการกระทำของเค้าในเรื่องที่เราพูดกันนี้ว่ามันผิดหรือถูก แต่ณ ขณะเดียวกันมันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะทำแบบนั้น....
    ....เค้าก็บอกเราว่า... เราจบกันเถอะ(นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่พูดแบบนี้) เพราะเราทะเลาะกันมากเกินไป และความคิดเห็นเราไม่ตรงกัน...เราก็ถามเค้ากลับไปว่า แล้วคุณคิดว่าทุกคู่เค้าไม่ทะเลาะกันเหรอ  แล้วเค้าต้องมีความคิดเหมือนกันเสมอไปเหรอ......เค้าก็บอกว่าคู่อื่น ๆ เค้าก็แชร์ความคิดเห็นกัน......เราก็บอกว่า ก็นี่ไง เราแชร์ความคิดเห็นกันอยู่ แต่มันก้ไม่ได้หมายความว่าหลังจากที่แชร์กันแล้วจะต้องเห็นคล้อยตามฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเสมอไป.......แต่ ปัญหาของเราก็คือ เค้าต้องการให้เราเห็นตามเค้า และเมื่อไหร่ที่เราต้องการทำตามความเห็นของตัวเราเอง เค้าก็จะว่าเราว่าอยากเป็น Boss......
     เรารักกันนะ แต่แค่ความรักมันไม่พอ มันต้องปรับตัว แต่ถ้าจะให้เราถึงขนาดเปลี่ยนตัวเองเราก็ทำไม่ได้หรอก.....ทุกคนไม่สมบูรณ์แบบ แต่ถ้าเราจะใช้ชีวิตอยู่กับใครซักคน เราก็ต้องพยายามมองข้ามสิ่งนั้นไป...แต่เค้าไม่..
    เราไม่รู้ว่าที่ผ่านมาเราพยายามปรับตัวที่สุดรึยัง...แต่ถ้าให้เราปรับฝ่ายเดียวเราก็ไม่ไหว....มันเหนื่อย....
       เราไม่รู้จะเรียบเรียงเรื่องราวยังไง..แต่ตอนนี่คือเรารู้สึกแย่....

    จากคุณ : ขนมขาไก่ - [ 30 เม.ย. 50 11:21:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom