Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ขอปรึกษาแม่บ้านในต่างแดน มีวิธีเลือกการแต่งกายอย่างไร เมื่อต้องไปทานข้าวบ้านเพื่อนสามี

    ขอปรึกษาแม่บ้านต่างแดนทุกคนค่ะ ว่ามีใครเคยโดนเชิญไปทานข้าวบ้านเพื่อนสามี แล้วเมื่อไปถึง รู้สึกว่าแต่งตัวไม่ถูกกาลเทศะบ้างคะ

    คือก่อนอื่นขอเล่าเรื่องของดิฉันก่อนนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า ตอนดิฉันย้ายมาอยู่เมืองนอกแรก ๆ ได้ไปเที่ยวบ้านเกิดสามี ซึ่งเป็นชาวนิวอิงแลนค่ะ เมื่อก่อนดิฉันก็ไม่รู้ว่าเป็นยังไงน่ะค่ะ

    ตอนไปเป็นช่วงอากาศร้อน สามีบอกว่าให้เอาเสื้อผ้าบาง ๆ ไปใส่ แต่งตามสบาย ดิฉันก็เอาสายเดี่ยว กับกางเกงยีนส์ไปเต็มเลย เพราะเห็นฝรั่งที่มาเที่ยวไทยเค้าก็แต่งแบบนี้กัน ไม่ถือว่าโป๊อะไร

    ดิฉันอยู่บ้านแม่สามีก็แต่งแบบนี้ทุกวัน ก็ปกติดี เพราะบ้านเค้าก็แต่งตัวธรรดาเวลาอยู่บ้านน่ะค่ะ สามีก็ใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ บางทีก็ขาสั้นอยู่บ้าน

    แล้วมีวันนึง มีเพื่อนแม่เค้าเชิญไปกินข้าวที่บ้าน ดิฉันก็ไปทั้งอย่างนั้น สายเดี่ยวกับกางเกงยีนส์ แต่พอไปถึง ปรากฏว่าบ้านเค้า เตรียมต้อนรับอย่างดีค่ะ ตั้งโต๊ะรอเลย แต่งตัวเป็นงานเป็นการมาก จานชามอย่างหรู เหมือนกับไปกินอาหารใน ร.ร. ห้าดาวเลยค่ะ ไปถึงก็นั่งโต๊ะได้เลย

    เค้าก็เอาอาหารมาเสริฟเป็นเซ็ท ๆ วันนั้นกินสปาเกตตี้ เค้ากินกันเงียบ ๆ ถ้าคนไหนทำเส้นตก เค้าจะรีบพูดว่ากินเส้นไม่ถนัดอย่างนั้นอย่างนี้ เหมือนอายมากน่ะค่ะ เวลากินก็เงียบมาก พูดกันนิดหน่อย กินเสร็จแล้วก็ต้องมีเสริฟของว่างก็มาอย่างสวยเลย วันนั้นรู้สึกเหมือนเข้าไปอยู่ในหนังฝรั่งอังกฤษย้อนยุค ที่ผู้ดีอังกฤษร่วมโต๊ะอาหารกันน่ะค่ะ

    หลังจากนั้นก็มีคนมาเชิญไปกินข้าวอีก เป็นบาทหลวงประจำหมู่บ้านน่ะค่ะ ทีนี้สามีพาดิฉันไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ทั้งตัวเลย บอกให้ผูกผมให้ดูดีด้วย ไม่ใช่ใส่สายเดี่ยว ปล่อยผมกระเซอะกระเซิงแบบครั้งที่แล้วน่ะค่ะ สามีก็แต่งหล่อเลย

    พอไปถึงก็เป็นแบบที่คิดไว้น่ะค่ะ บาทหลวงกับภรรยา แต่ตัวอย่างกับจะไปงานเลี้ยงที่ไหนซักแห่งทั้งที่อยุ่บ้านน่ะค่ะ และอาหารก็เตรียมพร้อมอย่างดี มาเป็นเซ็ท ๆ เลย จัดอย่างสวยงาม กินอย่างมีระเบียบ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีในวันนั้นน่ะค่ะ

    หลังจากนั้นมา ดิฉันก็จำไว้ว่า ถ้าฝรั่งเชิญไปกินข้าวที่บ้านต้องแต่งตัวอย่างดีไปน่ะค่ะ

    ดิฉันก็มีได้ไปกินข้าวบ้านเพื่อนฝรั่งบ้าง แต่แบบเป็นเพื่อนกัน เค้าบอกก่อนไปว่าเชิญไปหลายคนกินแบบบุฟเฟ่ ครั้งนั้น ๆ ก็แต่งธรรมดา ก็มีแต่แม่บ้านฝรั่งกินกันก็ปกติดีน่ะค่ะ

    แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้ มีนายที่ทำงานของสามี เชิญดิฉันและสามีไปกินข้าวที่บ้านร่วมกับภรรยาเค้า เป็นคนแม็กซิกันค่ะ

    ดิฉันกับสามีก็เอาเสื้อผ้ามารีดเลย แต่งอย่างสุภาพเลยค่ะ เกล้าผมอย่างดีเลย แล้วที่แสบกว่านั้น ดิฉันเสร่อสุด ๆ เอาสร้อยเพชรแหวนเพชรมาใส่ กลัวไปแล้วไม่มีอะไรประดับเค้าจะมองว่าจนกระจอกอะไรแบบนี้น่ะค่ะ

    แต่พอไปถึงก่อนเวลาสิบนาที เข้าไปบ้านเค้า ปรากฏว่าทั้งสามีภรรยาแต่งตัวแบบอยู่บ้านธรรมดามาก ๆ สามีเค้าซึ่งเป็นนายสามีดิฉัน ใส่กางเกงขาสั้น กับเสื้อยืดแบบใส่นอนน่ะค่ะ กับข้าวก็ยังทำไม่เสร็จวิ่งกันวุ่นอยู่ในครัว

    ภรรยาเค้าก็คงอาย ไล่สามีไปอาบน้ำแต่งตัวหวีผมใหม่ แต่สามีเค้าไม่ยอมอาบ

    สักครู่ก็มีเด็ก ๆ ข้างบ้านวิ่งกันมา เอาอาหารมาร่วมคนละอย่างสองอย่าง สักครู่พ่อแม่เด็กก็ตามมา เป็นพวกเพื่อนบ้านเค้าน่ะค่ะ มาเป็นสิบ ล้นบ้านเลย แล้วทุกคนก็มีของติดมือมาด้วย มีแต่คู่ดิฉันไม่ได้เอาอะไรไปเลย รู้สึกอายมากค่ะ

    วันนั้นเพื่อนบ้านเค้าที่มาร่วมกินด้วยกัน แต่งตัวธรรมดาเหมือนอยู่บ้าน บางคนแต่งเหมือนกำลังจะเข้านอนน่ะค่ะ แต่งแบบชุดนอนมาเลย เพราะบ้านเค้าอยู่ติดกันน่ะค่ะ

    แล้วตอนกินก็พูดกันเสียงดัง หัวเราะกันสนุกสนานมากค่ะ นั่งเบียด ๆ กันเป็นสิบเลยในโต๊ะ ใครมาก่อนก็หยิบช้อนส้อมตักของกินกันเอง ใครตักก่อนได้ของดีไปก่อน แบบบุฟเฟ่น่ะค่ะ แจกโค้กคนละกระป๋องไม่มีแก้วให้ กินเสร็จเอากาแฟมาวางกลางโต๊ะ ใครอยากกินก็เทกันเอง

    ดิฉันรู้สึกอึดอัดมากค่ะ คิดว่าสามีก็คงรู้สึกเหมือนกัน ที่อึดอัดก็เพราะว่า
    ๑. เราไม่ได้ทำอาหารไปร่วมวงเลย
    ๒. เราแต่งตัวเว่อร์มากค่ะ ทั้งบ้านมีดิฉันคนเดียวที่ใส่เครื่องประดับไปน่ะค่ะ ทาปาก ทาตา อย่างเว่อร์เลย เกล้าผมด้วย คนอื่นไม่มีใครแต่งเลยค่ะ

    ตอนนี้เลยรู้สึกแหยง ๆ เลย ถ้ามีใครชวนไปกินข้าวที่บ้านน่ะค่ะ

    กลับมาก็คิดเรื่องนี้มาหลายวันแล้วน่ะค่ะ เลยคิดว่าเอามาเล่าให้แม่บ้านต่างแดนในพันทิปอ่านดีกว่า เผื่อจะได้รับคำแนะนำอะไรบ้าง

    อย่างเรื่องเอาอาหารไปร่วมรับประทาน ถ้าดิฉันอยากเอาของไปร่วมรับประทาน ดิฉันเอาไปเลยดี หรือว่าถามเค้าก่อนว่าต้องการให้เอาไปร่วมรีเปล่าดี แต่ถ้าถามเค้าก็ต้องบอกตามมารยาทว่าไม่ต้องอยู่ดีน่ะค่ะ แต่ถ้าเอาไปเลย เราก็ไม่รู้ว่าอาหารประเภทไหนที่เค้าทำ กลัวเอาไปซ้ำน่ะค่ะ

    ส่วนเรื่องการแต่งการ ดิฉันคงไม่กล้าถามว่าต้องแต่งแบบไหน แต่ไม่ถามก็ไม่รู้ แล้วต้องแต่งยังไง แล้วต้องทำไงดีล่ะคะ

    แม่บ้านท่านไหนพอรู้วิธี ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

    จากคุณ : ขอปรึกษาค่ะ - [ 4 มิ.ย. 50 13:52:55 A:217.141.212.15 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom