Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    การได้มาซึ่งใบตอบรับ I-20

    กลุ้มใจมากๆ กับ Bank Statment and Sponser Garuntee ค่ะ เป็นอย่างนี้แล้วควรทำอย่างไรดีค่ะ กลุ้มใจจริงๆๆๆๆโอ้ย คือป้าที่จะสปอนเซอร์ให้ในการขอวีซ่า F-1 เขาก็ไปติดต่อธนาคาร เพื่อขอเอกสารสองฉบับๆละ 2 ชุด เพื่อใช้ในการขอ I-20 และกลับไปขอวีซ่าที่ไทย ตามที่พี่ๆน้องในพันทิพแนะนำ คือตอนนี้ใช้วีซ่า J-1 อยู่ค่ะ และจะดำเนินเรื่องการขอ I-20 ที่นี้ให้เสร็จก่อนกลับค่ะ คือคุณเพื่อนที่รักก็บอกว่าให้เปลี่ยนวีซ่า ซึ่ีงโอกาสจะมากกว่ากลับไปขอวีซ่าที่ไทย แต่อ่ะน่ะอยู่นี้มาจะสองปีแล้ว คิดถึงพ่อแม่พี่น้อง เพื่อนๆ เลยตัุดใจกลับไปขอวีซ่าที่ไทยดีกว่าตู ถึงโอกาสจะได้น้อยกว่าก็เหอะ แต่พอหลังจากศึกษาข้อมูลจากพี่ Susie และพี่ BMW และอีกหลายท่าน ก็คิดว่าน่าจะผ่านน่ะ พวกกับความมั่นที่เรามีทะลุจุดเดือด 555

    ป้าที่สปอนให้เป็นป้าแท้ แต่คนละนามสกุล พี่ในพันทิพก็เลยให้แก้จุดบอดคือ การขอไอ้เจ้าใบ Sponsor Garuntee ที่ว่าเพื่อเอามาอุดจุดบอด เพราะตอนแรกก็กังวลว่าต้องเอาหลักฐานแสดงความเป็นญาติหรือป่าว เพราะว่าถ้าเอาก็คงเรื่องยาว คงต้องว่ากันตั้งแต่ทวด แต่จากเสียงส่วนใหญ่แล้วบอกว่าไม่ต้อง แต่ป้าไม่มีใบเสียภาษี เพราะไม่ได้ทำงานเงินเยอะเพราะสามีรวยค่ะ แต่จะเอาเงินมาให้เราเรียนนอกแต่ไม่ให้สามีรู้ค่ะ เพราะป้ามีส่วนเลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็ก 555 อย่างไรก็ได้เตรียมคำตอบไว้ให้กับสถานฑูตแล้วว่าทำไมต้องเป็นป้า มาที่คำตอบเลยล่ะกันน่ะค่ะ เพราะเล่าที่มาที่ไปให้เพื่อนทราบในรายละเีอียดแล้ว

    1. ต้องมีเอกสารอะไรเพิ่มเติมอีกหรือป่าวค่ะ สำหรับการสัมภาษณ์วีซ่าที่ไทย นอกจากบัตรประชาชนของป้า ป้าไม่มีบัตรประจำตัวผู้เสียภาษีค่ะ แต่ป้าก็มีห้องให้เช่า รายได้ประมาณ 5-6 หมื่นบาทต่อเดือน แต่ไม่เคยเสียภาษีทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลเพราะได้จดทะเบียนอะไร มีเงินเก็บอยู่ก้อนหนึ่งมานานมากแล้ว ป้าประหยัดใช้ ทั้งที่คุณสามีก็ให้ใช้เยอะพอสมควร ดังนั้นในเมื่อแอบสามีไม่ให้รู้ จึงเอาหลักฐานจากคุณสามีไม่ได้ อย่างนี้จะผ่านไหมเนี้ย แล้วตอนสัมภาษณ์เขาจะถามไหมว่าทำไมตอนมากับ J-1 ทำไมให้่แม่สปอนเซอร์ให้ แต่พอมากับ F-1 กลับเป็นป้า เขามีข้อมูลอยู่ในระบบอยู่แล้ วใช้ไหมค่ะ นี้จะเป็นเหตุผลหนึ่งที่เขาจะให้ปฏิเสธวีซ่าเราหรือป่าวค่ะ ก่อนมากับ J-1 เคยทำงานบริษัทโทรคมนาคมขนาดบิ๊กของไทยมา 1 ปี ก่อนจะมาเป็นพี่เลี้ยงเด็กเพื่อฝึกภาษา นี้จะมีส่วนช่วยด้วยหรือป่าวค่ะ แต่กลับไทยครั้งนี้จะมาต่อโทค่ะ เพราะภาษาโอเคแล้วค่ะ เป็นคนขี้กังวลน่ะค่ะ ทั้งตอนขอครั้งแรกกลุ้มแทบตาย ท่านผู้ตัดสินเราดันถามแค่สองคำถาม ไม่ขอดูอะไรสักอย่าง แต่ครั้งนี้จะขอ F-1 ยิ่งกลุ้มกว่าครั้งแรกเพราะเราไม่มีองค์กรที่เมกาคอยสนับสนุน นี้เริ่มกลุ้มตั้งแต่ขั้นตอนจะขอ I-20 รวมถึงกลุ้มใจกับเหตุการณ์ในอนาคตที่จะขอวีซ่าที่ไทยอีก โอ้ยฉันละเซ็งกับตัวเองจริง ทำไมเป็นคนแบบนี้ฟ่ะ และมาว่ากันอีกคำถามหนึ่งที่ตอนนี้กำลังเป็นตัวจี๊ดในสมองอยู่ เพราะมันเป็นขั้นตอนที่จะได้ซึ่ง I-20

    2. ไอ้ Bank Statment ที่ University ที่นี้ต้องการขอ สำหรับโทสองปีประมาณ 7 หมื่นเหรียญ แต่ดันเจ้ากรรมติดตามคุณธนาคาร ธนาคารกรุงเทพ บอกว่าสามารถออกเอกสารเป็นภาษาอังกฤษ ได้ แต่ต้องออกเป็นเงินไทยเท่านั้น เอาแล้ว U ที่เนี้ยมันจะรู้ไหมเนี้ยว่าฉันมีเงินอยู่เท่าไร จะใช้ใบ Sponsor Garuntee มันก็ไม่ได้บอกยอดเงินเป็นดอลล่าอีก มันแค่บอกว่าคุณคนนี้มีบัญชีกับธนาคารจะสนับสนุนค่าเรียนให้กับคุณคนนี้ ยอดเงินก็ไม่บอก ถึงบอกก็คงเป็นเงินไทยอีก เพราะเขาให้เหตุผลว่าเราฝากเป็นบาท อ้าวแล้วคุณพี่มีรับฝากเป็นเงินดอลล่าด้วยหรือค่ะ ให้ตายกล้วยทอดแล้วอย่างนี้แล้วเราจะทำอย่างไรดีค่ะ อันนี้คือคิดเองน่ะค่ะ คือโทรบอกป้าวันไปรับเอกสารที่ไปขอไว้แล้วกับธนาคาร ให้เขาปริ๊นอัตราแลกเปลี่ยน เงินดอลล่าเป็นเงินบาทไทย โดยมีหัวกระดาษของธนาคาร อย่างนี้พอจะนำมาใช้คู่กันกับ Bank Statment ที่เป็นเงินไทยย้อนหลังหกเดือนได้หรือป่าวค่ะ แล้วให้คุณ U ไปแปลงค่าดูเองว่าฉันมีเงินอยู่เท่าไร ไม่รู้ว่าอย่างนี้จะได้หรือป่าว และไม่รู้ว่าคุณธนาคารผู้ทรงเกียรติ์จะออกให้หรือป่าวก็ยังไม่รู้ ต้องรอศุกร์นี้ และอีกตัวเลือกสุดท้ายของเราถ้าธนาคารไม่ทำให้จริง ก็กะปริ้นมันเองเลย ก็เอาจากในเวปธนาคารนั้นล่ะ และเย็บคู่กันไปกับ Bank Statment หรือเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ในพันทิพมีไอเดียบรรเจิดอย่างไรอีกบ้างค่ะ คือมันคิดออกแค่นี้จริงๆ จะเอาหัวโขกเาน์เตอร์ให้ตายว่าออกเป็นเงินดอลล่าให้ฉันที่เถอะ ก็คงตายฟรี เพราะคุณพี่ท่านเล่น Say NO อย่างเดียว แล้วทำไมคนที่เราถามมันบอกว่าขอเป็นเงินดอลล่าได้ฟ่ะ หรือแต่ละธนาคารไม่เหมือนกันค่ะ นี้ขนาดธนาคารกรุงเทพน่ะเนี้ย

    ขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับผู้สละเวลาอ่านและจะช่วยแก้ปัญหานี้ค่ะ

    จากคุณ : Worry Girl - [ 16 ส.ค. 50 14:08:02 A:98.196.110.128 X: ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom