Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เมื่อมีปัญหากับสามี ควรจะทำอย่างไรดีคะ

    ความในอย่าเอาออก ความนอกอย่าเอาเข้า ดังนั้นดิฉันจะไม่เล่าทั้งหมด แต่ประมาณว่าตั้งแต่สามีต้องทำงานอีกเมืองนึง ไปไปมามา จริงจริงก็ไม่ทรมานเท่าไหร่นะคะ เพราะอาทิตย์นึงทำงานบางที 4 วัน หยุด 3 วันก็มาอยู่บ้าน
    เลิกงาน 5ทุ่ม ก็ขับรถกลับบ้าน (ขับรถ 2 ชม. ครึ่ง)  
     หรือบางทีเลิกงาน 6 โมงเช้า ก็ขับรถกลับเคเบคทันที ง่วงก็หยุดหลับในรถตรงที่พัก   ทั้งที่ดิฉันบอกเลิกงานให้นอนให้พอก่อนค่อยกลับ เขาก็บอกไม่เป็นไรมีวันหยุดไม่กี่วันอยากกลับมาเร็วเร็ว
     แต่พอมาติดช่วงเดือนนี้ ล่ากวางเก้งอะไรของเขา เป็นคนบ้าเรื่องนี้มาก ก็จะต้องปลีกวันหยุดไปล่าสัตว์กับครอบครัว พ่อลุง น้องชาย คุยอะไรกันในแต่ละวันก็ต้องมีเรื่องล่าสัตว์ ทำเสียงกวางตัวผู้ กวางตัวเมีย ให้ดิฉันฟัง เปิดซีดีในรถก็ดึงเพลงไทยของดิฉันออกไม่ว่าเพราะดิฉันฟังทุกวันแล้วตอนอยู่คนเดียว แต่เปิดเสียงสัตว์เนี่ยสิ
     เวลาที่ให้กันก็น้อยลง เพราะดิฉันก็ทำงานด้วย ทีนี้ดิฉันเองเคยใจว่อกแว่กไปบ้าง แต่แค่ว่อกแว่กไปชั่วครู่ไม่มีอะไร(ตอนนี้ไม่แว่กว่อกแล้วค่ะ) เขาไม่รู้หร่อก พอมาคิดก็เอาไปสร้างเรื่องว่าสามีเองอาจจะแว่กบ้างปล่าววะ (ทำนองว่าตัวเองเป็น คิดว่าคนอื่นจะเป็นบ้าง) ก็เลยจินตนาการไปไกล บ่นเขา ต่อว่าเขา เพราะดิฉันขี้เหงา อ่อนไหว เพ้อเจ้อ ชอบมีคนรักอยู่ใกล้ใกล้  
     เขาก็พยายามหาทาง เช่น เอาล่ะ จะขอวันหยุดให้เราได้ทำกิจกรรมด้วยกันมากขึ้น (แต่วันนั้นยังไม่มาถึง) ดิฉันก็ไม่จบ ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ดิฉันขี้น้อยใจ อาจด้วยเมนส์ใกล้มา ก็ขุดขึ้นมารำพันทุกวัน ขนาดเขากลับไปทำงานที่มอนทรีอัล  ดิฉันก็โทรไปหาเรื่องต่อ คือไม่จบ (ก็มันไม่เคลียร์ เพราะผู้ชายเวลาเราถามอะไรบางทีมันไม่พูดน่ะค่ะ)
     จนจุดระเบิดที่ทำดิฉันเจ็บช้ำ เจ็บปวด ร่ำไห้ตื่นมาตาบวมตุ่ยเหลือชั้นเดียว คือเขาโทรมาเช่นปกติ และดิฉันพูดดีนะไม่ทะเลาะ แต่เริ่มแย็บเรื่องเดิมขึ้นมา  ทีนี้ดิฉันก็อยากโทรไปอีก เขาไม่รับโทรศัพท์  แถมปิดเครื่องหนีทั้งคืน ไม่เคยทำอย่างนี้มาก่อนเลย  ดิฉันคิดมากมากว่าอยู่กับสาวหรือเปล่า (เขาไม่เคยมีประวัติ ดิฉันเป็นคนขี้หึง หึงทุกคนแม้กระทั้งเพื่อนผู้ชายของเขาน่ะค่ะ) มันเจ็บมากที่คนรักปิดเครื่อง พออีกวันอีเมลไป กว่าเขาจะตอบดิฉันก็ออกจากบ้านไปร่ำไห้กับเพื่อน ขับรถผิดเลน   เขาบอกว่าเบื่อคุยแต่เรื่องเดิม พารานอยด์เกินไป  ปิดเครื่องเพราะรู้ว่าดิฉันจะโทรไปพูดเรื่องเดิมเดิม (เรื่องที่เรามีปัญหากัน ว่าเขาไม่มีเวลาให้ มีใครหรือเปล่าที่นั่น)  ดิฉันหวาดระแวงว่าเขาจะมีคนอื่น คอยถาม เขาก็บอก ไม่มี รักเมีย รักลูก มาก  
     ดิฉันก็บอกไม่หร่อกคุณไม่รักชั้นแล้ว เขาบอกว่า เขาบอกดิฉันตอนไหน อะไรที่ทำให้คิดว่าไม่รัก ดิฉันบอก ก็ปิดเครื่องหนีไง
     คิดดูจริงจริงเขาไม่น่าจะมีเวลาไปมีใครอื่น เขาออกดูเงียบ และไม่ค่อยแสดงความรู้สึก แต่กับดิฉันจะแสดงนะคะ พักนี้ไม่ค่อยเห็นท่าทางน่ารักติงต๊องเพราะไม่ค่อยมีเวลา เขามีเรื่องเครียดอะไรก็ไม่พูด อาจจะเรื่องรอ จม.จาก รร.ตำรวจ เรื่องบิล เรื่องงาน
     วันที่เขาปิดโทรศัพท์หลังจากที่เขาโทรหาดิฉันถามว่า ทำไมเสียงไม่สดใส โทรมาเหมือนเป็นหน้าที่ เขาบอกขอโทษที่รัก วันนี้งานยุ่งมากเลยทั้งวันเป็นวันที่เหนื่อยมากมาก
     แต่ดิฉันว่าไม่น่าปิด ไม่สงสารดิฉันหรือไง ที่อยู่กับลูกคนเดียวในเมืองนี้ เวลาดิฉันเครียด ร้องไห้ดิฉันก็ต้องกล่อมให้ลูกหลับก่อน ต้องยิ้มให้ลูกก่อนเหมือนคนบ้า  จะไปกินเหล้าไปดูดบุหรี่ก็ไม่ได้ จะออกไปท่องราตรีก็ไม่ได้  เกดมีอะไรเกิดขึ้นคุณคงไม่รู้ ไม่ก็รู้คนสุดท้าย
     เขาบอก เขาจะไม่ปิดมือถืออีก คืนนั้นเขาเบื่อมากจริงจริงไม่อยากคุย เรื่องเดิมเดิม
     แต่ดิฉันเสียใจไปแล้ว และมีคำว่า หย่า ออกกจากปากดิฉันเสมอ
     คราวนี้เขาพูดทางโทรศัพท์ว่า เขาอยากคุยกันตอนเขากลับมา ไม่ใช่ทางโทรศัพท์ ไม่ใช่ทางเน็ต  ดิฉันถามว่าอะไร คุยเรื่องหย่าเหรอ(ดิฉันเปรยไว้แล้ว) เขาบอก ไม่รู้ที่รัก ไม่รู้ ไม่อยากคิด คิดไม่ออก คิดมาก ไม่อยากให้ชีวิตมีปัญหา  
     ดิฉันตีความไม่ออกค่ะ พรุ่งนี้เขาจะมาแล้ว ไม่รู้เราจะหย่ากันไหมเนี่ยะ เพราะท้าเขาบ่อย  ดิฉันทรมานใจกับการรอคอยวันพรุ่งนี้มากเลย แต่ก็ต้องร่าเริงกับลูก พาออกไปหาย่า (2วัน ไปเจอแม่สามี ดิฉันต้องทำร่าเริง) ปวดหัวตึ้บ  ลูกก็น่ารักอย่างนี้ จะหย่ากันไม่ใช่เรื่องที่ควรทำ
     แต่ชีวิตหวานหวานมันหายไปไหนคะ  เราต้องทำยังไงให้มันหวาน ให้มันตื่นเต้น
     เรื่องความสวย ดิฉันก็ไม่ได้ปล่อยตัว ถึงไม่สวยก็ตัวหอม ยิ่งไปทำงานยิ่งดูแลตัวเองมากกว่าเดิม  สามีชอบผมดำ ดิฉันก็รีบแจ้นไปซื้อสีผมมาทำ แต่ซื้อสีบลอนด์ (ไม่ออกเลยค่ะ ทำไม่ติดสี เสียดาย)  ทำเมื่อวานเพราะเครียด เปลี่ยนสีหัวเผื่อจะหาย  คิดว่าพรุ่งนี้จะไปตัดผมเป็นแมวข่วน ข่วนไสลด์ยาวยาว  
     ยังไม่รู้พรุ่งนี้เราจะคุยกันยังไง  
     ขนาดความในอย่าเอาออก ดิฉันก็บอกเกือบหมดแล้ว ขนาดเพิ่ง 5ปีกว่าเองไม่ถึง 7 ปี  เฮ้อออออ
      เบื่อจังเลยค่ะ อยากให้เราได้อยู่ด้วยกันเร็วเร็ว  ต้องรอผ่าน รร. ฝึก ตำรวจ 3 เดือน  ช่วงรอเข้า รร.ฝึกอีก ไม่รู้เมื่อไหร่  สรุปเราต้องห่างห่างกันอย่างนี้อีกอย่างน้อย 7เดือน   ฟังเพลงไอจิ๊กแล้วเหงาเศร้า เพลงโปรดเถอะนะ แสดงว่าเธอรักอีกครั้งหนึ่งให้ชั้นได้ซึ้งถึงความรักบ้าง ใครว่าเน่าก็ได้ แต่มันจำเป็นมากสำหรับคนอย่างดิฉัน เดือนนี้ทั้งวันเกิด วันครบรอบแต่งงาน ไม่ได้อยู่กับสามีเลย

    แก้ไขเมื่อ 29 ต.ค. 50 02:50:32

    จากคุณ : ไอซ่า - [ 29 ต.ค. 50 02:34:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom