Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เหตุการณ์หลังการคลอดลูกคนที่สองและมีคำถาม ถามเพื่อนๆ แม่บ้านด้วยค่ะ

    ดิฉันเพิ่งคลอดลูกมาเกือบสี่เดือนแล้ว (คลอดเมื่อวันที่ ๓๐ กรกรฎาคม) แต่ว่ามีปัญหาตลอด เพราะว่าเสียเลือดมากเกือบเสียชีวิต(๓.๕ ลิตร) ต้องตัดมดลูกทิ้ง แล้วหลังจากซับเลือดแล้วสิ้นสุดการผ่าตัดผ่านไปสองวัน ดิฉันเจ็บหลังแบบนอนไม่หลับ หมอเลยให้เอกซ์เรย์พบว่าท่อไตที่ต่อกับกระเพาะปัสสวะปิด หมอที่ทำคลอดก็รีบมาขอโทษที่ทำให้ท่อไตดิฉันปิด ดิฉันไม่ได้โกรธคุณหมอหรอก เพราะว่าเขาพยายามช่วยชีวิตดิฉันอย่างเต็มที่ ก็เลยมีกระเป๋าพิเศษ ไม่ต้องฉี่เอง

    และด้วยดิฉันอยู่ต่างจังหวัดอันไกลของไอซ์แลนด์ ทางรัฐบาลเลยหาคนไปช่วยทำความสะอาดบ้านไม่ได้ ดิฉันเลยบอกว่างั้นดิฉันให้แม่จากเมืองไทยมาช่วยละกัน ทางการเขาก็ตกลงด้วย แล้วแม่ดิฉันก็ได้วีซ่ามาอยู่ด้วยเป็นเวลาสามเดือน

    หมอนัดตรวจท่อไตวันที่ ๒ ตุลาคม ดิฉันได้ไปตามนัด โดยหมอเอ็กซ์เรย์แล้วฉีดน้ำยาเข้าทางท่อที่ต่อไว้เข้าไป สรุปว่าท่อไตปิดถาวร แล้วนัดวันผ่าตัดวันที่ ๙ ตุลาคม แต่ว่าหลังจากดิฉันกลับบ้านแล้ว ดิฉันเป็นไข้ ไข้ขึ้นสูงถึง ๔๑.๓ องศา สามีต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาลที่อยู่ไกล้บ้าน แต่ไข้ขึ้นๆ ลงๆ ไม่ปกติ จนเข้าวันที่สามของการอยู่โรงพยาบาล หมอประจำตัวที่เมืองหลวงบอกให้ส่งตัวดิฉันเข้าเมืองหลวงเลย โดยเอาเครื่องบินของโรงพยาบาลมารับตัวไป การไม่สบายในครั้งนี้ทำให้ดิฉันเจ็บปวดมาก เจ็บมากกว่าตอนคลอดลูกเสียอีก มันปวดท้องเพราะไตติดเชื้อ ทรมานมากแม้แต่ดื่มน้ำยังปวด ดิฉันไม่เคยร้องไห้ แต่ครั้งนี้ไม่รู้น้ำตามาจากไหน มันไหลตลอดเวลา ขยับตัวไม่ได้เลย เพราะว่าถ้าขยับมันจะปวดทั้งตัว พยาบาลต้องฉีดมอฟีนให้ตลอดเวลาที่ปวด เลยต้องอยู่โรงพยาบาลสิบสองวัน เลยคุยกับสามีว่าจะให้ต่อวีซ่าให้แม่อยู่อีกสามเดือน

    ดิฉันมาผ่าตัดอีกรอบวันที่ ๖ พฤศจิกายน แต่ครั้งนี้ไม่ทรมานมากมายเท่าไร แต่หมอไม่ให้ยกของหนักเป็นเวลาสองเดือน หลังจากนั้นดิฉันก็กลับบ้านในวันเสาร์ที่ ๑๗ พฤศจิกายน ทางพยากรณ์อากาศบอกว่าอากาศไม่ดี แต่ด้วยที่ดิฉันจากลูกมาสองสัปดาห์เลยอยากจะกลับบ้านมาก ตัดสินใจกับสามีว่าถ้าเครื่องบินบิน ดิฉันกับสามีก็จะกลับกันเลย สรุปสายการบินบอกว่าบิน ดิฉันกับสามีก็เลยกลับกัน ปรากฎว่าพอมาถึงเมืองที่จะลงจอด ด้วยลมที่แรงมากๆ เลยไม่สามารถลงจอดได้ แล้วมันเป็นเหตุการณ์ที่เลวร้ายมาก เป็นครั้งหนึ่งในชีวิต เพราะด้วยที่พยายามที่จะเอาเครื่องลง มันเหมือนกับการตกหลุดอากาศแบบกระเด้ง กระเดน กระดอน ดีว่ารัดเข็มขัดไว้ เขาพยายามสามสี่หน ครั้งสุดท้าย มันเหมือนการโยนของขึ้นแล้วตกลงจากที่สูง ดีว่าเขาเอาหัวเครื่องบินขึ้นได้ สรุปนักบินก็ยอมแพ้ประกาศบินกลับเมืองหลวง ผู้หญิงบนเครื่องหลายคนร้องไห้ หลังจากที่เครื่องจอดที่เมืองหลวง หลายคนไม่อยากจะบินอีกเลย รวมตัวดิฉันตัว ยังคิดในใจเลยว่าไม่ตายตอนคลอดลูก สงสัยจะตายเพราะเครื่องบินตก (คิดตอนอยู่บนเครื่อง)

    หลังจากกลับบ้านแล้วก็เลยจะจัดการเรื่องวีซ่าให้แม่ ปรากฎว่าดิฉันจำวันผิด ติดต่ออิมิเกร์ชั่นเขาบอกว่าต่อได้ แต่พอไปจริงๆ ดันต่อไม่ได้เพราะเราเป็นคนเอเชีย แล้วเขาบอกให้บินกลับเมืองไทยเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ โอย ดิฉันจะทำอย่างไงละที่เนี้ย สามีเลยต้องให้ดิฉันกลับไปกับแม่ด้วย เพราะไม่มีคนช่วยเลี้ยงลูก สามีก็งานยุ่ง ลูกดิฉันก็สองคน ดิฉันเลี้ยงคนเดียวไม่ไหว ลูกสาวสองขวบแปดเดือน ซนมากๆ ลูกชายก็ตัวโต งั้นดิฉันก็เลยต้องกลับบ้านก่อนกำหนด แต่ดิฉันต้องไปเอาสายที่หมอทิ้งไว้ในไตออกก่อนในวันที่ ๓๐ นี้ แล้วว่าจะบินกลับเมืองไทยในวันที่ ๒ ธันวาคม

    คำถามนะค่ะ

    ดิฉันว่าจะบินไปทางลอนดอน ไม่ทราบว่าดิฉันต้องขอวีซ่าของอังกฤษให้แม่หรือเปล่าค่ะ เพราะว่าวีซ่าแม่ขาด ที่ขาดเป็นของเซ่งเก้นนะค่ะ

    ดิฉันจะบินจากไอซ์แลนด์แล้วมาลงลอนดอน ต้องต่อเครื่องเอง รอเครื่องประมาณสิบชั่วโมงที่สนามบินลอนดอนถ้าในกรณีดิฉันต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ เกี่ยวกับแม่นะค่ะ จำเป็นต้องมีวีซ่าเข้าอังกฤษหรือเปล่า

    ขอขอบคุณเพื่อนๆ แม่บ้านล่วงหน้าค่ะ

    จากคุณ : MelissaM - [ 23 พ.ย. 50 18:30:45 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom