Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    นั่งแท็กซี่กลับจากสามบินหลังจากไปเรียนมา............น่าเศร้ามาก

    เหตุเกิดเมื่อเสาร์ที่ผ่านมานะคะ เราเพ่ิงกลับมาจากต่างประเทศหลังจากไม่ได้กลับมานานคิดถึงเมืองไทยมากๆๆๆ  พอลงจากเครื่องจัดเตรียมกระเป๋าเสร็จสรรพ ก็เดินออกมาด้านล่าง เรียกแท็กซี่สักพักก็มีคนมาเก็บค่าภาษีอะไรสักอย่างเพ่ิม ห้าสิบบาทแล้วก็ถามว่าเราไปไหนเราก็บอกเขาว่าไปลาดพร้าว แล้วก็เดินไปเข้าคิวรอ พอถึงคิวเราสักพักก์มีเสียงบ่นของคนขับแท็กซี่ที่ถึงคิว ตะโกนออกมาว่า ทำไมมันเยอะอย่างนี้วะ แล้วก็เดินฟิดฟัดไปเปิดประตูรถอย่างเร็ว ดิฉันก็งงๆ เดินตามไป เอากระเป๋าใส่ท้ายรถ ส่วนเพื่อนดิฉันก็งงๆ เหมือนกัน เดินตามไปขึ้นรถ
           พอรถเลื่อนออกไป คนขับก็เริ่มทำท่าทางหงุดหงิดถอนหายใจแล้วก็ขับรถค่อนข้างประมาท เหมือนไม่พอใจอะไรสักอย่าง ดิฉันนั่งข้างหน้าเร่ิมรู้สึกหนาวๆร้อนๆกลัวตายมาก ( ในใจคิดนี่เหรอประเทศที่เราคิดถึง ) สักพักพอรถไปถึงมอเตอร์เวย์ คนขับก็ตะคอกออกมาด้วยเสียงแข็งว่า "เข้าซอยลึกใหม" เราก็ตอบไปว่า เข้าอีกทางคะไม่ต้องเข้าปากซอย  บรรากาศเงียบไปสักพัก เราคิดในใจ (ทำไมมันต้องมาดถเราด้วยเนี่ย  แค่ถามทางทำอย่างกะจะฆ่ากัน)
    ทันใดนั้นคนขับก็เลี้ยวรถเข้าไปในปั้มน้ำมันอย่างหน้าตาเฉย เราก็ถามว่า ทำอะไรคะ เติมน้ำมันเหรอ  (ถามด้วยนำ้เสียงสุภาพมาก) มันหันมาบอกว่า เติมแก็ส แล้วก็พูดต่อว่า "ทำไมคุณมาแค่ลาดพร้าวแล้วมาเรียกข้างล่าง ผมรอฟรั่งจ่ายเงนิทีเป็นพัน สุดท้ายมาส่งคุณแค่ลาดพร้าว ทำไมคุณไม่ขึ้นไปเรียกข้างบน ลงมาข้างล่างทำไมผมเสียรายได้หมด" พอพูดจบมันปิดประตูใส่ แล้วก็ลงไปบ่นกับเพื่อแท็กซี่ ข้างล่าง อีกประมาณ ห้านาที ปล่อยให้เรารอต่อไป  จนเราทนไม่ใหว รู้สึกอึดอัดและ ไม่อยากนั้งต่อไปแล้ว ก็เลยลงมาบอกเขาว่าไม่ไปต่อแล้วลงนี่ก็ได้
             พอคนขับแท็กซี่ได้ยินก็หันมามองหน้าแล้วก็บอกว่า ดีลงไปเลย ( ดูมันทำกับคนไทยด้วยกัน ) ดิฉันโกรธมาก จากที่พูดดีๆๆๆมาตลอด ตอนนี้ก็ด่ากลับไปเลยว่าทำไมนิสัยอย่างนี้ ทำไมเห็นคนไทยด้วยกันเป็นผักปลาเหรอ ทำไมต้องมาเอาใจต่างชาติด้วย แล้วสุดท้ายก็หลอกเงินชาวต่างชาติ มิน่าหละ เวลาคนไทยไปเมืองนอกถึงได้โดนดูถูก
    พอด่ากันเสร็จ ดิฉันก็เอาเงินให้เขาไปเท่าที่มิเตอร์แสดง( ในใจก็คิดว่าจะใม่ให้หรอกแต่ก็สงสาร)  สักพักเขาก็ขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

    นี่หรือคือความภูมิใจแรกของการกลับมาเมืองไทย (หัวเราะทั้งน้ำตา)
    ก็ต้องค่อยๆเดินแบกของไปเก็บแล้วโทรศัพท์ให้คนที่บ้านมารับ

    ที่เล่ามาทั้งหมดนี้มีทางออกสองทางคะ คือ
    1
    เราต้องไปเรียกรถแท็กซี่จากชันสองเพราะว่าต่างชาติจะเดินออกประตูแล้วก็เรียกรถเลย(สรุปว่าชั้นสองคนไทย ชั้นล่างชาวต่างชาติ)

    2
    ทางเลือกที่สองผู้ที่มีหน้าที่ดูแลควรจะมาแก้ปัญหา ว่าทำไมคนไทยขึ้น  แท็กซี่ข้างล่างไม่ได้ หรือว่าจริงๆแล้วขึ้นได้ เอาให้ชัดเจนไปเลย ทำไมต้องแบ่งชนชั้นกันด้วย เห็นคนไทยไร้ค่ากันเองเหรอ


    ขอบคุณทุกคนมากๆคะที่ทนอ่านจนจบ หวังว่าคงมีไครที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาช่วยแก้ปัญหาไม่มากก็น้อยนะคะ อย่าให้คนไม่กี่คนทำลายชื่อเสียงประเทศไปมากกว่านี้เลย ตอนนี้ชื่อเสียงประเทศไทยเราเกือบเป็นศูนย์แล้ว อย่าให้มันติดลบเลยคะ

    จากคุณ : สิ่งดีดี - [ 7 ม.ค. 51 17:34:41 ]