Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    Mean Girl

    คนที่ mean หมายถึงตัวดิฉันเองค่ะ ที่จริงไม่ค่อยอยากเล่าเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเท่าไร แต่นี่มันติดในหัวอยู่เป็นอาทิตย์แล้ว พอดีเพื่อนสนิทไม่อยู่สักคนไม่รู้จะระบายกับใคร มาเล่าๆเผื่อจะรู้สึกดีขึ้น

    เรื่องมันมีอยู่ว่า มีเพื่อนที่ทำงานคนนึง ไม่ได้ทำงานด้วยกันหรอกนะคะ แต่ว่าไป hiking club เหมือนกันก็เลยเจอกัน อาทิตย์ละครั้ง รู้จักกันก็สองปีกว่าแล้ว แต่ก็เจอเฉพาะไป hiking แต่ช่วงหลังๆมานี่ก็ไปที่อื่นด้วยกัน อย่างไปเที่ยวใกล้ๆ คือคุณลุงคนนี้ชอบจับปูมาก ดิฉันไม่เคยไปก็เลยสนใจ ไปจับด้วยทีนึง แต่ไม่ได้ชอบอะไรก็ไม่ได้ไปอีก แกก็ชอบมาชวนนะ  แต่พอดิฉันไม่ได้ไป แกก็จะเอาปูมาฝาก แต่มันเยอะมาก ดิฉันต้องเอาไปแจกเพื่อนๆอีกที

    คือเข้าใจว่าแกคงเหงาแหละ ลูกๆอยู่ทาง east แกก็อยู่คนเดียวทางนี้ ถ้าว่างก็ไป shopping เป็นเพื่อนแบบนานๆทีหนะคะ แกก็ใจดีนะคะ ไปรับเพื่อนของดิฉันที่ downtown ไปด้วยกัน เคยไปที่บ้านแกทีนึงเพราะว่าแกขอให้ไปเอาปู พอแกบอกว่าแวะมาเยี่ยมได้ตลอดนะ เอากุญแจมั้ย? ตอนนั้นก็อึ้งนะ จะมาให้ชั้นทำไมเนี่ย  ที่นี่ตอนช่วงสิ้นปี พอดีว่าดิฉันไม่ได้ลาหยุด คนที่ทำงานมันน้อยก็มาทำงานทุกวัน งานก็เยอะหนะ พอเสาร์อาทิตย์ก็อยากพักผ่อน แกก็โทรมาวันเสาร์ชวนไป shopping ดิฉันก็ว่าไม่ไปหรอก แกก็ถามว่าอยากได้ไรมั้ย เราก็ว่าไม่อยากได้

    แกบอกว่าเนี่ย วันนี้มีโปรเจคจะทำกับข้าว เลยจะไปซื้อของ (ปกติแกไม่ทำกินนะ จะซื้อกินตลอด) ยังว่าถ้ามันอร่อยจะมาให้ชิม ดิฉันก็ไม่ได้ว่าไร ก็วางหูไป พอวันอาทิตย์ตอนเช้าแกโทรมาแต่ดิฉันปิดเครื่อง ฝากข้อความว่าเดี๋ยวโทรมาใหม่ วันนั้นพอดีมีนัดไปกินบ้านเพื่อน ก็ไปเตรียมทำอาหาร แกโทรมาดิฉันก็ไม่ได้ยิน ฝากข้อความบอกว่าแกทำอาหารไว้ เรียกให้ดิฉันไปทานที่บ้าน แต่ดิฉันก็ไม่ได้โทรกลับ แล้วต้องออกไปข้างนอก หลังจากนี้แกกระหน่ำโทรค่ะ ตอนนั้นดิฉันอยู่บ้านเพื่อนแล้ว ไม่อยากคุย รู้สึกหงุดหงิดว่าทำไมโทรจิกแบบนี้ เลยปิดเครื่องไปเลย  

    กลับถึงบ้านก็ขึ้นนอน ค่ะ ตอนเช้าตื่นมาเปิดมือถืออยู่ที่บริษัท ถึงรู้ว่าแกกระหน่ำโทรหลังจากดิฉันปิดเครื่อง message อันล่าสุดบอกว่าเอาอาหารมาวางไว้หน้าบ้านด้วย ดิฉันสยองเลย นี่โทรไม่เจอตัวบุกมาที่บ้านเลยเหรอ  ด้วยความที่ว่า ดิฉันไม่ชอบแบบนี้เลยไม่อยากคุย พอแกโทรมาดิฉันก็ไม่รับค่ะ คิดว่าอีกหน่อยคงเลิกไปเอง แกก็ส่ง email มาที่ outlook ดิฉันก็ตอบมั่งไม่ตอบมั่ง ทำนองว่าทำงานยุ่ง อยากรักษา space ของตัวเองกับเพื่อนคนนี้ แต่โทรมานี้ดิฉันจะไม่รับเลย อยากจะทำให้รู้ว่าอย่าโทรมา

    ทีนี่ก็ไม่มีอะไรแกก็หายๆไป ดิฉันก็ทำงานไป วันพุธส่ง email มาถามอีกว่ายุ่งเปล่า ดิฉันไม่ตอบ mail ค่ะ ปรากฏว่าแกเดินมาหาที่ office เลย มาถามว่ายุ่งเหรอ ดิฉันก็ว่ายุ่งอยู่ แล้วแกก็ถามว่าวันอังคารไปกินข้าวได้มั้ย คือวันอังคารวันเกิดแกหนะ ดิฉันว่า ok เพราะว่ารับปากไว้นานแล้ว แกก็เดินกลับไป

    **เรื่องทำไมมันยาวแบบนี้เริ่มเหนื่อย**  เย็นวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ แกเขียน mail ว่า
    Please let me know when you are ready to go?

    ปกติจะไม่ตอบนะ แต่ตอนนั้นงงว่าดิฉันไปรับปากไรไว้เนี่ย เลยถามว่า go where? แกตอบว่า wherever you want to. ดิฉันก็เริ่มฉุน อะไรเนี่ย แต่ก็เฉยๆ พอ 5 โมงก็กลับบ้าน ทุ่มนึงแกก็โทรมา ดิฉันก็ไม่รับ แกก็ส่ง mail ว่า Are you busy? ตอนนั้นกลับมาบ้านแล้ว แต่ก็นั่งทำงานอยู่ก็บอกว่า yes busy busy แกก็ว่าไปเป็นไร ว่างเมื่อไหร่บอกด้วย ตอนนั้นความอดทนดิฉันหมดไปแล้ว คือแกจะเขียน mail ถามด้วยข้อความนั้นตลอดเป็นอาทิตย์ มันจะขึ้นทุกครั้งตอนที่ทำงานอยู่ มันน่ารำคาญมาก แล้วดิฉันจะตอบมั่งไม่ตอบมั่งขืนตอบทุกครั้งไม่ต้องทำงานกันพอดี เลยเขียนไปว่า ฉันไม่เข้าใจว่าลุงถามฉันทำไมบ่อยๆ (มันน่ารำคาญ <--- อันนี้ไม่ได้ใส่ แต่อยากใส่ลงไปมากๆ)แกก็ตอบว่า ok เค้าจะอยู่เงียบๆ ล่ะ

    หลังจากนั้นก็ไม่ติดต่อมา แต่ที่ดิฉันรู้สึกแย่ คือเราเห็นแกตัวเกินไปมั้ย? กลายเป็นว่าที่ไม่รับโทรศัพท์จะเป็นแบบนี้ คือที่รู้จักกันมาตั้งนานเนี่ย เท่าที่รู้นิสัยแกจะเหมือนเด็กๆ แต่ไม่รู้จะเป็นขนาดนี้ ทำให้รู้สึกแย่จริงๆค่ะ มีใครมีเพื่อนแบบนี้มั่งไหมคะ คืออยากมีเพื่อนนะ แต่ขณะเดียวกันมันต้องรักษาระยะห่างด้วย อยากบอกตรงๆว่ารู้สึกยังไงแต่ไม่รู้จะพูดยังไงหนะคะ

    แก้ไขเมื่อ 13 ม.ค. 51 16:03:47

    จากคุณ : pixp - [ 13 ม.ค. 51 15:56:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom