Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เพื่อนจะกลับจาก USA แต่มีปัญหา......

    พอดีว่าเรามีเพื่อนในวัยเด็ก สนิทกัน ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังคุยกันเรื่อยๆ เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ซึ่งแม่ของเธอแต่งงานกับชาวอเมริกันและมีครอบครัวใหม่ไป จนเมื่อประมาณปีครึ่งที่ผ่านมา แม่ของเธอบอกให้เธอย้ายไปอยู่กับแม่ของเธอที่อเมริกา ซึ่งกะจะให้เธอไปเริ่มต้นชีวิตใหม่โดยการเรียนต่อที่อเมริกา เธอได้วีซ่านักเรียน 5 ปี และไปอยู่ LA คับ ซึ่งเมื่อตอนแรกที่เธอไปทุกอย่างก็ดูราบเรียบดี ก็อยู่กับบ้านแม่ของเธอ

    แต่ไปๆมาๆ แทนที่แม่จะส่งเสียค่าเล่าเรียนให้เธอ กลับให้เธอย้ายออกไปอยู่เองแล้วทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียน!! เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมแม่เธอทำอย่างนี้กับเธอ แต่เธอก็บอกว่าไหนๆ ก็มาแล้ว ทำไงได้...ซึ่ง 3 เดือนแรกเธอก็ไปเรียน (ที่โรงเรียนแรก) ทุกวัน แต่เนื่องจากค่าเทอมที่เธอไม่สามารถจะจ่ายด้วยตัวเองได้ จึงต้องย้ายโรงเรียนที่ถูกลงมาหน่อย ตลอดเวลาเธอก็เล่าให้ฟังว่าเนี่ยเธอไปอยู่ที่โน่นแม่ก็ไม่ได้ใส่ใจเธอเลย ปล่อยให้เธอใช้ชีวิตเองซะโดยมาก จนเธอมีแฟน....

    แต่แฟนของเธอก็ไม่ใช่ฝรั่ง เป็นคนไทยที่ไปอยู่ที่โน่นเหมือนกับเธอ แรกๆ นายนี่ก็ทำตัวดีกับเธอ ช่วยเธอทุกอย่าง และไม่แปลกที่เพื่อนเราจะรักนายนี่และต่อมาก็ย้ายไปอยู่ด้วยกัน เพราะอย่างน้อยก็จะได้ไม่ต้องจ่ายค่าที่พักเต็มๆ ก็แชร์กับนายนี่ไป แต่เรื่องเรียนเธอก็ไม่ได้ไปเรียนเนื่องจากอยู่ๆ ไปนายนี่ออกอาการไถเงิน...แถมแม่ของนายนี่ก็ทำตัวไม่เหมือนผู้ใหญ่ พาเพื่อนมาเล่นไพ่ที่บ้านลูกชาย(ซึ่งเพื่อนเราก็อยู่ด้วย) ซะดึกๆดื่นๆ เนื่องจากติดการพนัน

    ทำให้เพื่อนเราไปเรียนไม่ได้ ทุกวันต้องหาเงิน โดยการไปเป็นเด็กเสริ์ฟร้านอาหารไทย ซึ่งร้านนี้ก็กดค่าแรงสุดๆ เนื่องจากรับคนที่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ก็สามารถกดค่าแรงได้เต็มที่ ตลอดเวลาเราสงสารเพื่อนมาก บางครั้งเธอโทรมาเล่าให้เราฟังทั้งน้ำตา เธอบอกว่าเหนื่อยใจจะขาด 7 วันทำงาน 6 วัน หยุดวันเดียว แถมร้ายไปกว่านั้น แฟนของเธอก็มีผู้หญิงคนอื่นอีก...

    เราก็บอกเธอว่าถ้าไม่ไหวกลับไทยก็ได้นะ อย่างน้อยก็ยังมีพ่อมีเพื่อนอยู่ เธอก็บอกว่าคิดไว้อยู่แล้ว เพราะอยู่ที่โน่นเธอเหนื่อยมาก แถมแฟนทำตัวไม่ดีอีก เที่ยวกลางคืน กับเพื่อน ทิ้งๆขว้างๆเธอ แถมเธอต้องเป็นคนซื้อของเข้าบ้านให้แม่แฟนอีก เธอบอกว่าตอนนี้เธอแทบจะไม่มีเงินเหลือ

    ซึ่งสองอาทิตย์ก่อนเธอโทรมาเล่าว่าเธอซื้อตั๋วเครื่องบินกลับไทยแล้ว และกำหนดกลับก็คือวันที่ 5 ก.พ. (มะรืนนี้) ทุกคนที่ไทยยินดีปรีดาโดยเฉพาะพ่อของเธอ แต่เมื่อกี้นี้เธอโทรมาพร้อมปัญหาที่เธอคาใจว่า

    กลับมาไทยคราวนี้แล้วจะกลับอเมริกาได้อีกหรือเปล่า??

    ตามที่เราคิดเราคิดว่าไม่ได้ เพราะเธอเล่าให้ฟังว่าชื่อเธอนั้นขึ้นอยู่ใน Immigration แล้วเนื่องจากคิดว่าทางโรงเรียนใหม่ของเธอคงจะแจ้งไปว่าเธอไม่เคยมาเรียนเลย ซึ่ง เธอบอกเราว่าอย่างน้อยต้องมีเวลาเรียน 70% ถึงจะไม่มีปัญหากับ ต.ม. อันนี้เราก็ไม่ทราบเพราะเราไม่เคยมีประสบการณ์ด้านวีซ่าอเมริกา แต่เท่าที่เธอเล่าเราคิดเองว่าในเมื่อชื่อเธอขึ้นแจ้งที่ ต.ม. แล้ว คราวหน้าเธอคงจะกลับไปไม่ได้อีก เพราะทุกอย่างที่อเมริกาค่อนข้างจะเข้มงวด

    เพื่อนเราบอกว่าที่ตัดสินใจจะกลับไปเนื่องจาก แฟนเก่าของเธอ (ที่ยังรักเธอและไม่เคยมีใครตลอดเวลาที่เธอจากไปยังอเมริกา) ซึ่งไปเรียนอยู่ออสเตรเลีย ต้องการที่จะให้เธอไปอยู่กับเขาที่ออสฯ ด้วย โดยหวังว่าการบินกลับไทยครั้งนี้เพื่อที่จะไปขอวีซ่าเข้าออสฯ โดยแรกๆ แฟนเก่าของเธอบอกว่าจะให้พ่อของเขาเป็นคนค้ำประกันให้ แต่ไปๆ มาๆ ตอนเราคุยโทรศัพท์กับเธอมะกี้เธอบอกว่า ไม่มีคนค้ำให้แล้ว...เนื่องจากพ่อของแฟนเก่าไม่มีเงินมากมาย....

    เราเลยแนะนำเธอไปว่าอย่างนี้ให้เธอทนอยู่อเมริกาไปก่อนจะดีกว่า รอจนได้ใบเขียว (เพราะเธอยื่นเอกสารอะไรเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ไปชำระเงินก็จะได้ใบเขียวแล้ว เห็นเธอบอกนะ) แล้วทีนี้เธอจะทำอะไรก็สะดวกขึ้นแล้ว อย่างน้อยๆ อยู่ที่โน่น(แม้จะไม่ถูกกฏหมาย)ก็ยังพอมีหนทางบ้าง ถ้ากลับมาไทยก็ไม่แคล้วต้องกลับไปนั่งคุมร้านเกมของโซ้ยโกวเธอ ซึ่งไม่เคยให้เงินแม้แต่บาทเดียว ทำให้เปล่า อะไรทำนองนั้น ซึ่งก่อนหน้าที่เธอจะไปอเมริกาเธอก็ทำแบบนี้มาแรมปี จนเธอไม่อยากทำอีกต่อไปแล้ว

    เธอโทรมาปรึกษาเราว่าจะทำอย่างไรดี เราก็ได้แต่แนะนำไปว่าให้ไปเลื่อนตั๋วเครื่องบินก่อน แล้วรอแฟนเก่าติดต่อมาว่าเรื่องคนค้ำประกันจะทำอย่างไร ถ้าไม่ติดต่อมาให้ไปเคลมค่าตั๋วคืน อย่างน้อยก็ได้เงินคืนบ้าง

    คือเราก็ไม่มีประสบการณ์อะไรแบบนี้ เราไม่เคยคิดว่าเพื่อนคนนี้จะต้องไปเจออะไรเลวร้ายจนทำให้เธอต้องกลายเป็นโรบินฮู้ด เราไม่รู้จะพูดอย่างไร ได้แต่สงสารในชะตากรรมของเธอ เธอถามปัญหามาข้อนึงซึ่งเราก็ตอบไม่ได้จนต้องมาโพสต์ในพันทิพย์เผื่อเพื่อนๆพี่ๆคนไหนจะพอทราบ เธอบอกมาว่า

    เธอกลัวว่าจะกลับเข้าไปอเมริกาไม่ได้เพราะกลัวโดนเช็ค เธอไม่แน่ใจว่าขาเข้าอเมริกาครั้งต่อไปเธอจะโดนเช็คหรือไม่ว่าเวลาเรียนเธอไม่พอ? แล้วเธอจะโดนส่งกลับหรือไม่?

    เพื่อนๆ พี่ๆ คิดว่าอย่างไร ขอความคิดเห็นด้วยคับ

    จากคุณ : bertiebotts4 - [ 3 ก.พ. 51 18:11:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom