Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ถึงคุณ POL_US -

    เรียนคุณ PO_US

    ผมพยายามส่งไปที่ blogg ของคุณแต่ส่งไม่ได้ ขออนุญาตถามตรงนี้นะครับ

    อ่านในblogg ของคุณแล้วอยู่สองตอน ตอนแรกเกี่ยวกับ มาตรา ๓ รัฐธรรมนูญของสหรัฐ อ่าได้ย่อหน้าเดียวก็ต้องหยุดครับ

    ลองไปอ่านประสบการณ์ชีวิตนักเรียนฯในสหรัฐแล้วก็เกิดคำถามครับ เลยขออนุญาตถามหน่อยครับ

    1.  เห็นประวัติของคุณแล้วน่ายินดีด้วยครับ ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ
      1.1 คุณจบเตรียมทหารรุ่นที่เท่าไรครับ และเป็น นรต รุ่นที่เท่าไรครับ

      1.2  เห็นบอกมีอาชีพเป็นแพทย์ด้วย ไม่ทราบจบแพทย์จากที่ไหน เพราะในblogg ไม่ได้ระบุไว้ครับ
    -----------------------------------------------------------
    2.  คุณ POL_US ผมเข้าไปในblog ของคุณมา พอเข้าไปก็เห็นอะไรที่น่าสนใจ ก็เริ่มจะอ่าน แต่พออ่านย่อหน้าแรก ผมก็ Shock ครับ ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ข้อความที่ copy มาจาก blog ของคุณ
    -----------------------------------------------------------
    คราวที่แล้ว ว่ากันด้วยเรื่องเกี่ยวกับ ที่มาและอำนาจของฝ่ายบริหาร หรือ อำนาจของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไปแล้วว่า มีที่มาอย่างไร มีการเลืองตั้งเป็นระยะเวลาที่แน่นอน คือ จะมีการจัดการเลือกตั้งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดี ในทุกสี่ปี ในวันอาคารที่สองของเดือนพฤศจิกายน เมื่อได้รับการคัดเลือกแล้วจะต้องมีปฎิญาณตนว่าจะทำงานเพื่อแผ่นดิน และพิทักษ์รักษารัฐธรรมนูญของสหรัฐฯ
    -----------------------------------------------------------
    ผมเคยจำได้ว่าเขาเขียนไว้ประมาณนี้หรือเปล่าครับ
    The first Tuesday follow the first Monday of November.  แปลว่าวันอังคารแรกหลังวันจันทร์แรกของเดือนพฤศจิกายน ครับ
    ดูอย่างปีนี้เป็นต้นครับ เขาจะเลือกกันวันที่ 4 พ.ย. ครับ แต่จะไม่มีวันที่จะเลือกตั้งในวันที่ 1 พ.ยงเป็นอันขาด หากปีนั้นวันที่ 1 เป็นวันอังคาร มันจะไม่เข้าเงื่อนไขครับ เพราะมันไม่ได้ตามหลังวันจันทร์แรกของเดือน พ.ย.ไงครับ

    ผมเข้าใจผิดอย่างไรกรุณาช่วยแนะนำด้วยนะครับ

    3.  A f---ing damn New Year 2008!
    Visiting around all my friend’s blogs makes me envious of them because I conversely subjected to the worst experience again. My fellowships might have known that prior to going to do a volunteer job in New Orleans my laptop was damaged by the f----ing shit water dripped from the room nearby my bed. This forces me to buy a new laptop to complete my dissertation.

    After completion of physical work in New Orleans, I went to visit my bloggang’s friends in Florida, namely P’O, and stopped by at Tucson, Arizona, which is not too far from Grand Canyon. I then rented a car from Enterprise Company in Tucson and drove to Phoenix to visit another bloggang’s friend, namely P’PAT. She and her husband including their son granted me a warm reception providing me an accommodation and luxurious dishes. I stopped by there for a night before directly driving to Sedona and Grand Canyon.

    ถ้าผมแปลไม่ผิด น่าจะแปลว่า

    "หลังจากที่เสร็จงานที่ต้องใช้แรงกายที่นิวส์ออลีนส์ ผมก็ไปเยี่ยมเพื่อนblogg ที่ Florida คือพี่โอ และก็หยุดแวะที่ Tucson, Arizona."

    ผมสงสัยครับว่าจาก New Orleans to Florida นี่มันผ่าน Arizona ด้วยหรือครับ เพราะเห็นใช้คำว่า Stopped มันน่าจะอยู่ระหว่างทางใช่ไหมครับ

    4.  ผมสังเกตุว่าคุณใช้คำว่า grant บ่อยมากๆเลยครับ ในฐานะที่คุณมีความรู้ภาษาอังกฤษ Fluent (ตามที่คุณระบุใน blogg ของคุณ)จึงขอแบ่งปันความรู้บ้าง คงไม่รังเกลียดนะครับ

    ขอขอบคุณล่วงหน้า


    She and her husband including their son granted me a warm reception providing me an accommodation and luxurious dishes

    คำว่า "grant"  นี้ส่วนใหญ่จะใช้ในเชิงความหมาย "อนุญาตให้" หรือเปล่าครับ มันเป็นการต้อนรับ ใช้กริยาอื่นได้ไหมครับ?  เช่น offer หรืออื่นๆ

    แล้วอาหารนี่เราใช้คำว่า luxurious dinner เหรอครับ ผมเคยได้ยินแต่ Fancy dinner ไม่เคยได้ยินคำขยาย luxurious ใช้กับอาหารครับ

    รอความอนุเคราะห์จากคุณPOL_US   -
    ไทยสยาม

    จากคุณ : ไทยสยาม - [ 19 ก.พ. 51 14:28:52 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom