Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    กระทู้เตือนภัย ผู้ที่ไปซื้อของที่ฮ่องกงโปรดระวัง

    อาฟางเพื่อนผมฝากมาโพสท์ ฝากเตือนกันด้วยครับ

    โดนต้มมาอย่างหนักหน่วงครับ Mar 5, '08 3:22 PM
    for everyone

    ก้อจริงๆคือได้ไปเที่ยวมากับแม่ครับ

    ไปลงเรือ star cruise ที่ฮ่องกงมา เพิ่งกลับมาจากสุวรรณภูมิเมื่อกี้เลย

    ก้อเป็นการไปครั้งแรกครับ(เห็นแววโดนต้มแต่ไกล) แต่ประเด็นไม่ได้อยู่บนเรือครับ

    ประเด็นอยู่ที่เช้าวันที่สองที่ต้องลงเรือมาเพื่อรอเชคอินใหม่ ก้อจะมีเวลาเดินเล่นที่ฮ่องกงนิดหน่อย ก้อไปเลยครับ เดินกับแม่กับเพื่อนแม่อีกคนในย่านจิมซาจุ่ย ก้อเดินเรื่อยๆตามประสาคนไม่รู้ที่ทาง แต่ว่าแม่พูดภาษาจีนคล่องครับ ก้อเลยสะดวกแถมเคยมาเที่ยวฮ่องกงบ้าง  เดินๆไปก้อมาถึงร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าร้านนึงครับ เป็นร้านแรกที่เจอเลย ชื่อร้านว่า top av center (จำไว้แม่นๆเลยครับ เดี๋ยววันหลังจะเอาที่อยู่มาลง) ก้อแวะเข้าไปดู ด้วยความที่ว่าแม่ผมเนี่ย อยากได้กล้องดิจิตอลตัวใหม่ เพราะของเก่านี่เก่ามากแล้ว ก้อคุยๆเค้าก้อแนะนำรุ่นโน่นมั่ง รุ่นนี้มั่งไปเรื่อย ซักพักพอถามเรื่องกล้องวีดีโอไป เค้าก้อแนะนำของ sony มารุ่นนึง ก้อเห็นว่าภาพอะไรมันยังไม่ละเอียดเท่าไร แสงก้อยังไม่ค่อยดี  เค้าก้อเลยเปิดอีกรุ่นนึงมาให้ดู รุ่นนี้แหละครับ พระเอกของเรื่องนี้ เป็น sanyo รุ่น cg6 ด้วยความที่ว่าไม่ได้มีความตั้งใจมาก่อนว่าจะมาซื้อ เลยไม่ได้ศึกษาอะไรมาจากเมืองไทยเลย เป็นความสะเพร่าของผมเองครับ บวกกับหน้าตาคงดูเหรอหราน่าต้ม  ไอ้เจ้าของร้านมันก้อพรีเซนต์อย่างเมามันเลยครับ อธิบายโน่นนี่ไปเรื่อยแม่ผมตอนแรกตัดสินใจซื้อ sony ไปแล้ว คือเซ็นบัตรเครดิตไปแล้ว แล้วทีนี้แม่ผมก้อเลยถามราคามันก้อเขียนมาเป็นราคาเหรียญฮ่องกงให้ตอนแรกประมาณ 13400 เหรียญฮ่องกง ตกใจเลยครับ คูณ 4.15บาทเข้าไป ล่อเข้าไปเกือบหกหมื่น ทำไมมันแพงจังว่ะ แม่ก้อลองต่อๆดูเค้าก้อลดลงมาเหลือ 12700 เหรียญฮ่องกง ตกประมาณ 52000บาท ก้อคิดๆกัน โดยจริงๆแล้วผมแนะนำตัวดิจิตอลธรรมดามากกว่าแต่ว่าเห็นว่าแม่อยากได้ที่มันถ่ายวีดีโอจริงจังหน่อย ก้อเลยคิดว่ามันก้อคงราคาประมาณนี้แหละมั้ง เค้าก้อไม่ได้อะไร ก้อซื้อไปเสร็จสรรพ เพิ่มเงินจากรุ่นของโซนี่เดิม กลับมาก้อชาร์จถ่านเอาไปใช้เรียบร้อย แม่ก้อบอกว่าให้ลองใช้ดูก่อนตอนลงเรือ แล้วถ้ามีปัญหาอะไรก้อจะได้กลับมาได้วันขึ้นเครื่อง

    ครับ มีปัญหาเกิดขึ้นจริงๆ

    คือตอนใช้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่าปัญหามีตอนที่ออกมาจากเรือแล้ว มีเวลาเดินเล่นในฮ่องกงประมาณหกชั่วโมง ผมกับแม่ก้อไปเดินเล่นกันสองคนเรื่อยๆ พอเหลือเวลาซักชั่วโมงกว่าๆก้อมาเดินในย่าน mongkok เดินไปเดินมาก้อแวะเข้าไปดู ร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ก้อบังเอิญเลยครับ เหลือบไปเห็นรุ่นเดียวกันเลย ต่างกันนิดหน่อยที่สี่ และก้อรายละเอียดปลีกย่อยมากๆ คาดว่าคงเป็นรุ่นที่อัพเดตมาอีกที(ชื่อรุ่นcg65) ราคาประมาณ 2000เหรียญต้นๆเท่านั้นครับ

    งงเลยครับตอนนั้น  เลยเอาของตัวเองไปที่เคานเตอร์ที่ร้านแล้วถามเค้าว่าราคาตัวนี้มันเท่าไร แล้วสองอันนี้มันต่างกันยังไง เค้าก้อบอกว่ามันเหมือนกันน่ะเท่าที่เค้าดู พอเราบอกว่าซื้อมาเท่าไรเท่านั้นแหละครับ เค้าบอกว่าให้เรียกตำรวจไปที่ร้านนั้นได้เลย (ก้อจาก 2000กว่าๆ เป็น 12700เหรียญ ไม่เรียกตำรวจไม่รู้จะเรียกอะไรเลยอ่ะครับ) ก้อเลยบึ่งกลับไปที่ท่าเอากล่องมันในกระเป๋าทั้งหมด แล้วออกไปที่ร้านกันสามคน ระหว่างนั้นก้อโทรเรียกตำรวจ วุ่นวายมากครับ ก้อมีตำรวจสองคนไปรอที่ร้าน ตำรวจเค้าก้อบอกว่าเค้าจะปล่อยให้เราคุยเองก่อน แล้วถ้ามีปัญหาอะไรเนี่ย เค้าก้อจะเข้ามาเคลียร์ให้  ทีนี้พอเข้าไปคุย มันก้อมาล่ะ ทำเป็นไม่รู้เรื่องรู้ราว แม่ผมก้อเถียงๆกับมัน มันก้ออ้างโน่นอ้างนี่ บอกว่าที่เราไปเห็นมาอาจจะเป็นของปลอม โน่นๆนี่ๆ ถามเราว่าเราไปเจอที่ร้านไหน เราก้อบอกว่าไปเจอที่ mongkok มันก้อทำเป็นส่ายหน้าประมาณว่า เหอะmongkokเรอะ  พอผมเหลือบไปเห็นรุ่น cg65 ที่เห็นที่อีกร้านนึง ก้อเลยถามมันเลยว่าขอดูได้ไหม มันก้อยื่นมาให้  ผมก้อถามว่ามันต่างกับของผมยังไง มันก้อบอกว่าของผมเนี่ยเป็นรุ่นใหม่กว่า รุ่น cg65 เนี่ยออกมาได้สามปีแล้ว  สุดๆไปเลยครับ ผมบอกว่างั้นขอเปิดดูหน่อย มันก้อบอกว่าจะดูทำไม ดูไปก้อไม่ได้อะไรขึ้นมา ผมก้อบอกว่าอยากรู้ว่ามันต่างกันจริงๆหรอ มันก้อบอกว่าไม่มีความหมายหรอก คนเข้าพยายามแก้ปัญหาอยู่ ถึงผมดูแล้วเห็นว่ามันไม่ต่างกันแล้วจะมีประโยชน์อะไร(มีสิครับ ถ้ามันไม่ต่างกันเนี่ย ผมก้อจะได้รู้ว่ามันโกหกตั้งแต่ต้นแล้ว) (ผมพยายามมองหาเครื่องที่ว่าอยู่เพื่อเอามาใส่แบทของตัวเองเพื่อเชคเอง แต่ไม่น่าเชื่อครับ มันเอาไปซ่อนแล้ว) แล้วมันก้อหันไปคุยกับแม่ผมต่อ แม่ผมบอกว่าจะเอาเงินคืนอย่างเดียว แต่ว่ามันบอกว่ามันจะไม่คืนเงิน แต่มันจะให้ของมาเพิ่มแทน ด้วยความที่ว่าถ้าไม่รีบ ไม่งั้นจะตกเครื่องยังไม่ได้ทันจะได้คิดอะไร แม่ผมเลยตัดสินใจว่าให้เอามาเพิ่มให้คนละเครื่อง เป็นคนละสองเครื่อง แล้วก้อรีบๆวิ่งกลับไปที่ท่ารถเพื่อไปขึ้นเครื่องบิน ไม่ทันจะได้ถ่ายรูปคนขายกับร้านไว้

    สุดท้ายก้อเป็นการเสียตังค่าโง่ไป 52000(เงินที่เสียไป)-17000(ราคาซื้อจริงเมื่อรวมสองเครื่อง)= 3 5 0 0 0 บาท (ไม่รวมค่ามือถือที่มันขายแม่ผมกับอาอี้ตอนที่ผมนั่งฟังมันพูดเรื่องกล้องอยู่ มันเอาsamsung รุ่น e250 มาหลอกขายในราคาที่แพงกว่าเมืองไทย)

    ก้อเจ็บใจครับ เจ็บใจที่ไม่มีความพร้อม ไม่มีความรู้ และไม่มีกึ๋นพอ ที่จะช่วยแม่กับอาอี้ให้รอดจากคนเหล่านี้มาได้

    จำเป็นบทเรียนจนวันตายเลยครับ

    ก้อใครไปที่ฮ่องกงก้อจำไว้นะครับ ชื่อร้าน top av center เดี๋ยวจะเอาที่อยู่มาลงอีกที

    ขอประนามตัวเองไว้ ณ ที่นี้

    จากคุณ : perspeceviT - [ 6 มี.ค. 51 13:58:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom