Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    มีเรื่องด่วนนะครับอยากถาม คนที่เรียนที่สวีเดน

    ทราบข่าวนี้มาแล้วต้องรีบแจ้งต่อให้กับผู้ที่สนใจขอทุนปริญญาโท โครงการนี้มีชื่อว่า Boras Education Scholarship หรือ BES จัดขึ้นโดย University College of Boras ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐบาลสวีเดน เปิดสอนเฉพาะหลักสูตรปริญญาโทเท่านั้น

         ปีนี้เป็นปีแรกที่มหาวิทยาลัยมอบทุนให้กับคนไทย จำนวนทุนที่มอบให้มากถึง 30 ทุน จุดเด่นของทุนนี้คือ ให้เรียนฟรีแบบไม่มีเงื่อนไขผูกมัด ไม่ต้องใช้ทุนคืน และไม่ต้องสอบข้อเขียน โดยกำหนดเกรดเฉลี่ยระดับปริญญาตรีประมาณ 2.50
             สาขาที่ให้ทุน ได้แก่ MSc in Resource Recovery-Industrial Biotechnology (เทคโนโลยีชีวภาพอุตสาหการ), MSc in Resource Recovery-Sustainable Technology (เทคโนโลยีและการพัฒนาพลังงาน), MSc in Industrial Engineering-Logistics Management (การบริหารงานขนส่ง), MSc in Biomedical Engineering (เทคนิคการแพทย์), Master Programme in Textile Technology (เทคโนโลยีการผลิตเสื้อผ้า), Master Programme in Applied Textile Management (การบริหารอุตสาหกรรมเสื้อผ้า), Master Programme in Fashion and Textile Design (การออกแบบเสื้อผ้า)
             ระยะเวลาการศึกษา 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับหลักสูตรที่ได้รับทุน โดยสาขาเทคโนโลยีชีวภาพอุตสาหการ สาขาเทคโนโลยีและการพัฒนาพลังงาน สาขาการออกแบบเสื้อผ้า เรียน 2 ปี ส่วนสาขาการบริหารงานขนส่ง สาขาเทคนิคการแพทย์ สาขาเทคโนโลยีการผลิตเสื้อผ้า และสาขาการบริหารอุตสาหกรรมเสื้อผ้า ใช้เวลาเรียนเพียง 1 ปี
             การเรียนการสอนใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด โดยเงื่อนไขของทุนรับผิดชอบเรื่องค่าเล่าเรียนให้ ยกเว้นค่าที่พัก ค่าอาหาร และค่าใช้จ่ายส่วนตัว ผู้รับทุนต้องจ่ายเอง สำหรับราคาค่าหอพักรวมค่าน้ำค่าไฟประมาณห้องละ 470 เหรียญสหรัฐต่อเดือน สามารถแชร์กับเพื่อนได้ และยังเปิดโอกาสให้ทำงานพิเศษได้สัปดาห์ละ 30 ชั่วโมง (รายได้ 10 เหรียญสหรัฐต่อชั่วโมงไม่รวมทิป) รายได้เฉลี่ยประมาณ 25,000-30,000 โครน (1 โครน 5 บาท)
             คุณจอห์น Director ของ JIE Center Thailand ผู้ประสานโครงการนี้เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ข้อมูลว่าหลังเรียนจบแล้วสามารถทำงานที่สวีเดนได้ด้วย
             คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัคร จบหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต ยกเว้นสาขาการบริหารอุตสาหกรรมเสื้อผ้า และสาขาการออกแบบเสื้อผ้า (แฟชั่นดีไซน์) รับผู้สมัครที่จบจากทุกสาขาวิชา ส่วนผลการเรียนกำหนดเพียง 2.50 ถ้ามีผลสอบ TOEFL หรือ IELTS ให้นำมายื่นประกอบการสมัครได้
             ผู้สนใจต้องกรอกใบสมัครที่ JIE Center Thailand ถ.จรัญสนิทวงศ์ 12 (เข้าซอยอยู่ซ้ายมือ) ภายในวันที่ 21 มีนาคมนี้ พร้อมด้วยหลักฐาน ได้แก่ วุฒิปริญญาตรี ภาษาอังกฤษ 1 ชุด และภาษาไทย 1 ชุด (ฉบับจริง) พาสปอร์ตที่มีอายุมากกว่า 2 ปี รูปถ่าย 2 นิ้ว 12 ใบ (พื้นหลังขาว) สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนอย่างละ 3 ชุด Bank Statement 750,000 บาท (หลักสูตร 2 ปี) หรือ 400,000 บาท (หลักสูตร 1 ปี)
             กำหนดวันสอบสัมภาษณ์โดย professor จากมหาวิทยาลัย วันที่ 26-27 มีนาคม 2551 เวลา 09.00-12.00 น. ที่โรงแรมดุสิตธานี การสัมภาษณ์จะพิจารณาจากการโต้ตอบภาษาอังกฤษ ความตั้งใจและวัตถุประสงค์ที่จะไปเรียน เมื่อผ่านการสอบสัมภาษณ์แล้วจะเริ่มเข้าเรียนประมาณเดือนสิงหาคม 2551
             สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2412-7888, 08-6767-7487--จบ--


    ---------------------------------------------++



    แล้วผมก้อโทรไปถามนะครับ

    เค้าบอกว่าวันสมัครต้องจ่าย 1หมื่นบาท

    ถ้าสัมภาษณ์เสร็จ แล้วได้
    ก้อจ่ายประมาณ 3500 เหรียญ

    ก้อไปได้เลย


    แล้วเราต้องจ่ายค่าที่พักเอง อาหารเอง

    ทุนที่ให้ นี่ มันแค่ค่าเรียน ก้อพอเข้าใจ แต่ถ้าค่าดำเนินการนี่ ผมว่ามันแปลกๆอะ

    เฮ้อ กะจะไปแล้วนะเนี่ย

    จากคุณ : ice_atomicbomb23 - [ 17 มี.ค. 51 09:55:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom