Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **@@@ <ประกาศขอขมา และ ขออภัยคุณ genf, ขออภัยสมาชิกห้องไกลบ้าน, ขออภัยคุณวรพจน์, ขออภัยเว็บพันทิป จาก Siamese Girl>@@@**

    ดอกไม้ ตามที่ข้าพเจ้า ผู้ซึ่งใช้ชื่อนามแฝงว่า “Siamese Girl” ได้เคยว่ากล่าวหมิ่นประมาท สมาชิกที่ใช้นามแฝงว่าคุณ“genf” แห่งเว็บบอร์ดพันทิปแห่งนี้ ไม่ว่าด้วยเรื่องใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับคุณ genf ไม่ว่าจะเป็นในกระทู้ไหนๆ ในนี้

    ณ บัดนี้ข้าพเจ้าขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ว่า ข้าพเจ้าขอถอนคำพูดทั้งหมด ที่ได้เคยให้ร้าย หมิ่นประมาท คุณ genf เอาไว้ ทั้งโดยที่เจตนาและมิได้เจตนา โดยเฉพาะคำกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ข้าพเจ้าเข้าใจคุณ genf ผิดถึงเรื่องที่คุยกันระหว่างเพื่อนฝูงในเชิงล้อเล่นแรงๆ ไม่ยอมฟังเหตุผล จนทำให้ผลีผลาม ตีตนไปก่อนไข้ว่าคุณ genf มีโครงการที่จะทำกิจการที่สามารถทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงของคนไทย หรือ เสื่อมเสียชื่อเสียงของประเทศชาติได้

    การที่ข้าพเจ้าออกมาประกาศรับผิดชอบขออภัย และ ขอขมาคุณ genf ในเว็บบอร์ดนี้ เพราะข้าพเจ้าสำนึกได้ถึงความยุ่งยาก ความเดือดร้อน ที่ได้ก่อเอาไว้ โดยเฉพาะเกี่ยวกับชื่อเสียงอันดีของคุณ genf ในพันทิป ซึ่งก่อให้เกิดความเกลียดชัง ดูถูก ดูหมิ่น จากบุคคลที่สาม บางกลุ่ม บางท่าน บุคคลอื่นๆ ที่ไม่ชอบข้าพเจ้า และ หรือ คุณ genf ด้วย ได้เข้ามาฉกฉวยโอกาสเป็นมือที่สามโจมตี ก่อความวุ่นวายอยู่เนืองๆ โดยที่ข้าพเจ้ามิได้ชักจูง หรือ ชักนำให้ใครมาร่วมด้วย เพราะมิได้รู้จักใครเป็นการส่วนตัว นอกจากจะรู้จักกับคุณ genf คู่กรณีโดยตรงเท่านั้น

    ซึ่งนอกเหนือจากตัวข้าพเจ้า และ คุณ genf แล้วนั้น บุคคลที่สามทั้งหลายเหล่านั้นที่มิได้ทราบเรื่องราวตี้นลึก หนา บาง ใดๆ ของต้นเหตุ ที่มาที่ไป ของปัญหาลึกๆ ส่วนตัวของคนสองคนคือตัวข้าพเจ้าและคุณ genf มาก่อน

    ขอให้พวกท่านยุติการนำเรื่องราวที่ข้าพเจ้าได้ถอนคำพูดแล้ว ณ ที่นี้ไปกล่าวอ้างอีกในอนาคต และ ข้าพเจ้าไม่ขอรับผิดชอบในการกระทำ หรือ คำพูดใดๆ จากบุคคลที่สามในกรณีนี้ในอนาคตไม่ว่าจะเป็นในกรณีใดๆ ก็ตาม ในกระทู้ไหนๆ ก็ตาม

    (ซึ่ง ณ บัดนี้ก็มีแต่ตัวข้าพเจ้า และ คุณ genf เท่านั้น ที่ทราบเรื่องราวความเป็นมาจริงๆ กันสองคน เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของคนสองคนที่รู้จักกันจริงๆ ด้วยมิใช่แต่เฉพาะในเว็บบอร์ดเท่านั้นล้วนๆ) flower

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ดอกไม้ ในการที่ออกมาโพสท์ข้อความในครั้งนี้ เป็นการมาด้วยความสมัครใจ ที่มิได้มีใคร มิได้มีอะไร หรือ มิได้มีข้อกฏหมายมาบังคับ

    หากแต่ข้าพเจ้า มาด้วยความสำนึกในความรับผิดชอบชั่วดี ที่ได้เคยทำไว้กับชื่อเสียงอันดีของ คุณ genf ด้วยความที่เคยเข้าใจผิดต่อคุณ genf อย่างแรงมากมาก เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่เป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งข้าพเจ้าขอหลีกเลี่ยงที่จะไม่ขอกล่าวถึงรายละเอียดที่เป็นที่รู้กันทั่วไปอีกต่อไป ของเรื่องราวที่ข้าพเจ้ามิได้เคยแยกแยะ ไม่เคยรับฟังคุณ genf ไม่เคยแก้ไขมาตลอดเกือบสามเดือนที่ผ่านมา

    โดยการนำเอาเรื่องส่วนตัวมาปะปนกับเรื่องในเว็บบอร์ด นำมาโจมตีด้วยอารมณ์ ซึ่งทำไปด้วยโทสะ โมหะ ขาดการไตร่ตรอง ปล่อยให้ทิฐิ ความอยากเอาชนะทางด้านลบเข้าครอบงำ นำพาไปในทางที่ไม่ถูกต้อง ไม่สมควร

    ข้าพเจ้ามาในครั้งนี้มาด้วยสติ มาด้วยความไร้ซึ่งทิฐิ ไร้ซึ่งอัตตาในทางลบ มาด้วยความสงบ มาด้วยความสำนึกตน

    ในการที่ได้ออกมาโพสท์ข้อความนี้ ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณ คุณ genf ผู้ซึ่งมีความอดทนอย่างสูง มีความอดกลั้น มีความเป็นผู้ใหญ่ ที่ให้โอกาสข้าพเจ้าออกมารับผิดชอบในการกระทำที่แย่ๆ อย่างที่คุณ genf ไม่น่าให้อภัยเลย ของตัวข้าพเจ้าเอง

    ข้าพเจ้าทราบอยู่แก่ใจมาตลอดว่า คุณ genf ผู้ซึ่งมีทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิผู้นี้ เป็นสมาชิกพันทิปมาไม่น้อยกว่า 7 ปี ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมานี้ ได้เข้ามาช่วยให้ข้อมูลแก่เพื่อนสมาชิกมามากมาย คุณ genf ได้ให้ความช่วยเหลือผู้คนมาแล้วเป็นร้อยๆ อีกทั้งมีการช่วยเหลือ พบปะสมาชิกพันทิปท่านอื่นๆ ตัวจริงๆ ในเรื่องต่างๆ ที่คุณ genf มีความรู้ ความสามารถมาตลอด

    คุณ genf มีความรู้ในหลายๆ ด้านที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกอื่นๆ ทั้งความสามรถในการค้นคว้าหาข้อมูลต่างๆ, ความสามารถทางด้านภาษาต่างประเทศ, ความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์ และ เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในต่างแดนมานานสามทศวรรษ

    มีประสบการณ์ตรงในการอยู่อาศัย การใช้ชีวิต และ การทำงานมาในหลายๆ ประเทศ หลายทวีป ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมต่อผู้ที่เข้ามาหาข้อมูลในเว็บพันทิปเป็นอย่างมาก flower


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ดอกไม้ ข้าพเจ้าขอขอบพระคุณ คุณวรพจน์แห่งเว็บพันทิป ที่กรุณาคืนบัตรผ่านใบนี้ที่เคยถูกยึดไปแล้วครั้งหนึ้งให้มาใช้ในการโพสท์กระทู้

    ข้าพเจ้าขอให้ข้อคิดต่อสมาชิกท่านอื่นๆ ว่าการทำสิ่งที่ไม่ดีนั้น ทำได้ง่ายมาก ทำได้ด้วยอารมณ์วูบเดียว รวดเร็วมาก แต่กว่าจะคิดตก คิดได้นั้นใช้เวลานานกว่ามากมาย

    ต้องอาศัยหลายๆ ปัจจัยหลักๆ โดยเฉพาะการใช้ธรรมะ เป็นเครื่องนำทาง อีกทั้งความดีงาม ความยุติธรรม ความมีเหตุผล ของอดีตคู่กรณีของข้าพเจ้า (คุณ genf) ก็เป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้ข้าพเจ้าคิดได้

    การที่จะติดต่อมาทางคุณ genf และ คุณวรพจน์ เพื่อที่จะประกาศสำนึกในความผิดของตนเองนั้น ข้าพเจ้าต้องรวบรวมความกล้าทั้งหมดทั้งหลายทั้งปวง เพื่อที่จะขอทั้งสองท่านได้ให้โอกาสแก่ข้าพเจ้าได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สมควร

    สำหรับคุณ genf ข้าพเจ้ายินดีที่จะชดใช้ความผิดพลาดที่ได้กระทำต่อคุณในเว็บบอร์ดเท่าที่จะอยู่ในขอบเขตของการกระทำได้ ถ้ามีโอกาสข้าพเจ้าจะกราบขอโทษคุณ genf ตัวจริงๆ อีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์นี้แล้ว ข้าพเจ้าให้ความนับถือ ให้ความเคารพคุณ genf เช่นเดิม และ นับถือมากกว่าตอนที่ยังไม่เคยหลงผิดคิดให้ร้ายคุณ genf เสียอีก

    เพราะเวลาได้พิสูจน์แล้วว่า คุณ genf ยังคงเป็นสุภาพบุรุษ ที่มีความฉลาด สุขุม รอบคอบ และ ที่สำคัญคุณ genf มีจิตใจที่ดี ที่ไม่เคยมุ่งร้ายต่อข้าพเจ้าเลยสักนิด มีแต่ความปารถนาดีให้ และ ให้โอกาสข้าพเจ้าได้กลับเนื้อกลับตัว ได้ออกมารับผิดชอบต่อการกระทำของตนเอง flower


    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    ดอกไม้ สำหรับเว็ปพันทิป และ คุณวรพจน์ ข้าพเจ้ายอมรับว่า ก่อนที่จะได้รวบรวมความกล้าทั้งหลายทั้งมวลทั้งปวง เพื่อที่จะติดต่อคุณวรพจน์นั้น มีความกลัว ความกังวลสารพัด

    โดยเฉพาะเกี่ยวกับคำร่ำลือที่เล่าลือกันมาช้านานว่า เว็ปพันทิป เป็นเว็บที่ไม่มีความยุติธรรม เป็นเว็ปสำหรับคนที่มีพวกมาก สำหรับพวกมาเฟีย และ อีกหลายกิติศัพท์ในทางลบตามที่ได้ยินมาจากเสียงเล่าลือ เล่าอ้างอยู่เนื่องๆ

    แต่เมื่อได้คุยกับคุณวรพจน์ด้วยตนเองแล้ว ข้าพเจ้าก็ได้พิสูจน์ด้วยตนเองแล้วว่า เสียงลือเสียงเล่าอ้างในทางไม่ดีเหล่านั้นไม่เป็นความจริงแม้แต่สักนิด

    หากแต่คุณวรพจน์ที่ดิฉันได้คุยด้วย เป็นผู้ใหญ่ ที่มีความยุติธรรม มีเหตุผล ใจเย็น รับฟัง ให้โอกาสผู้อื่น เป็นผู้ที่มีความจริงใจ มุ่งหวัง ตั้งใจ ที่จะให้เว็บพันทิปแห่งนี้ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของคุณวรพจน์ ได้ทำประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมจริงๆ

    ซึ่ง ในแต่ละวันนั้น คุณวรพจน์ มีเรื่องให้แก้ปัญหาอยู่แล้วมากมาย จากเรื่องต่างๆ ในเว็บบอร์ดของทุกๆ ห้องซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของคุณวรพจน์ และ ทีมงาน ชนิดที่แทบจะไม่สามารถปล่อยหรือไม่ทำงานไม่ได้เลย

    สาเหตุหลักๆ ก็เพราะมีมือที่สาม ที่สร้างความเดือดร้อน ความเข้าใจผิด ที่ก่อให้เกิดความแตกแยกต่อสังคมในเว็บบอร์ดนั้นมีอยู่มากมาย เช่นการปลอมตัวเป็นผู้อื่น แล้วทำให้สองฝ่ายเกิดความเข้าใจผิดกันเป็นต้น flower

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ดอกไม้ เพื่อเป็นการขอบคุณทางเว็บไซท์พันทิป และ คุณวรพจน์ ข้าพเจ้าขอเรียนให้ทราบโดยทั่วกันว่า นับแต่นี้ ขออาสาเข้ามาทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

    โดยการเข้ามาช่วยตอบกระทู้ช่วยให้ข้อมูล ที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ต่อเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆ สมาชิกอื่นๆ โดยที่ไม่หวังอะไรตอบแทน ไม่หวังแม้แต่คำขอบคุณจากเจ้าของกระทู้

    ถ้าจะมาเล่นพันทิปอีกจะไม่เขียน หรือ โพสท์ข้อความอะไรที่ก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท ความไม่พอใจ ความวุ่นวาย จะปฏิบัติตามกฏระเบียบของทางพันทิป และ ของมารยาทสังคมในเว็บบอร์ด เพื่อความสงบสุข ต่อส่วนรวม จะพยายามไม่ยุ่งเกี่ยวหรือคบหากับใคร เหมือนดังเช่นที่เคยทำมา flower

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    ดอกไม้ ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้ ขออภัยคุณ อิสวาสุ คุณ CHISWICK ที่เคยเข้าไป “Hi – Jack” กระทู้ซึ่งเป็นสาเหตุทีมาจากความขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวระหว่างข้าพเจ้ากับคุณ genf และ หรือ ได้เคยกล่าวล่วงเกินใดๆ ก็ตามโดยมิได้เจตนา

    ขออภัยท่านเจ้าของกระทู้อื่นๆ ที่ข้าพเจ้าได้เคยเข้าไปว่ากล่าว หมิ่นประมาทคุณ genf ทั้งในทางตรงหรือทางอ้อมในกระทู้ของพวกท่านด้วย

    ขออภัยเพื่อนๆ สมาชิกชาวห้องไกลบ้านทุกท่านที่เป็นคนดีมีเหตุผล ปราศจากซึ่งอคติ ถ้าหากข้าพเจ้าได้เคยกล่าวอะไรที่ไม่เหมาะสม ล่วงเกิน ล้ำเส้น โดยมิได้เจตนา

    สำหรับสมาชิกที่ไม่ชอบ ที่เกลียดข้าพเจ้าไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตามแต่ โดยที่มิได้รู้จักกันมาก่อน หากแต่เห็นกันแค่จากความคิดเห็นในพันทิปแล้วนำมาซึ่งความเกลียดชัง ดูหมิ่น ใส่ร้ายข้าพเจ้า

    ข้าพเจ้าขอให้เลิกแล้ว อโหสิต่อกัน เพราะตัวข้าพเจ้าเองนั้นมีน้อยมากที่จะไปโต้เถียงกับคนที่ไม่รู้จัก ข้าพเจ้าขอละเว้นซึ่งการให้ร้าย ว่ากล่าวคนอื่น ในเว็บบอร์ด ส่วนใครที่ยังไม่เลิก ก็ให้ถือว่าเป็นเรื่องของท่าน ให้ผู้อ่าน ให้ทางพันทิปพิจารณาค่ะ flower

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++


    ดอกไม้ สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้าขอเรียนว่า ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อขออภัย ตามหัวข้อกระทู้ ตามเนื้อกระทู้ ตามที่ได้เคยแจ้งไว้ที่กระทู้ของคุณ genf ไว้ก่อนหน้านี้สองกระทู้แล้วว่าจะออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยตนเอง

    ข้าพเจ้ามิได้ต้องการมิได้มีเจตนาที่จะตั้งกระทู้ให้ใครเข้ามาประนามกระหน่ำซ้ำเติม มิได้ต้องการมิได้มีเจตนาให้ใครเข้ามาชื่นชมในการยอมรับผิด

    มิได้ตั้งมาเพื่อให้มือที่สาม ผู้ไม่ประสงค์ดีต่อเว็บบอร์ดเข้ามาหาเรื่องเป็นชนวนทะเลาะวิวาท หรือ ให้ผู้ที่ไม่มีความปารถนาดีไม่ประสงค์ดีต่อทั้งตัวข้าพเจ้า และ ต่อคุณ genf (ซึ่งเคยเป็นคู่กรณีกันโดยตรงสองคนเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับผู้อื่น) ฉกฉวยโอกาสนี้เข้ามาแทรกแซงในเรื่องส่วนตัวของข้าพเจ้า และ ของคุณ genf ค่ะ

    ขอกล่าวให้ข้อคิดรวมๆ ว่า ใครที่ยังหลงผิดอยู่ ยังมีกิเลส อัตตา ทิฐิ ในทางลบ มุ่งร้าย คิดร้าย ต่อคนที่พวกท่านมิได้รู้จักเป็นการส่วนตัวแม้สักนิด ขอให้ลด ละ เลิก อย่าได้มีเวรแก่กันและกัน ขอให้ต่างคนต่างอยู่ แม้แต่ทางตัวหนังสือ

    ข้าพเจ้าเคยผ่านจุดนั้นมาก่อนแต่เป็นการทำกับคนที่รู้จัก (คุณ genf) ที่มีแต่ความปารถนาดีให้เราโดยที่เราไม่หยุดคิดทบทวน ซึ่งเวลาที่ผ่านมานั้นเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีความสุขในชีวิต ร้อนรุ่ม ปราศจากความสงบในจิตใจ

    เราขออวยพรให้พวกท่าน ได้พบหนทางสว่างแบบที่ข้าพเจ้าได้ค้นพบในเร็ววันค่ะ

    ข้าพเจ้าขอความกรุณาเพื่อนสมาชิกช่วยเผยแพร่กระทู้นี้ต่อๆ กันด้วยนะคะ และ ช่วยกดโหวตให้เป็นกระทู้แนะนำเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงอันดีของคุณ genf และ ของเว็ปพันทิป ตามที่เคยเป็นมาและเป็นไปตลอดเวลาที่ผ่านมา และ

    เพื่อประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ขอบพระคุณที่อ่าน และ ทำความเข้าใจ และ จึงเรียนมาเพื่อให้ทุกท่านทราบค่ะ


    FYI flower

    จากคุณ : SMG - Siamese Girl - [ 20 มี.ค. 51 14:02:40 A:58.8.81.191 X: TicketID:170643 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom