Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    (กระทู้ระบายเรื่องส่วนตัว) อีกมุมนึงของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีสามีฝรั่ง จากประสบการณ์จริงหลังแต่งงาน

    ขอความกรุณาอย่าทะเลาะกันในนี้นะคะ แค่อยากระบายความในใจที่เก็บมาได้เกือบปีแล้ว ตั้งแต่แต่งงานกับสามีฝรั่ง ไปไหนมาไหนด้วยกัน เจอเรื่องแปลกๆ
    อิ้งกิมกี่ หลากหลาย

    วันนี้ขอเล่าอีกมุมที่แต่งกับฝรั่งแล้วเป็นอย่างนี้น่ะค่ะ เมื่อตอนก่อนแต่ง ไม่มีเรื่องทำนองนี้เลย หรือเราคิดไปเอง เป็นเรื่องจากคนส่วนใหญ่ที่เราเจอ (กรุณาอ่านดีๆนะคะ คนส่วนใหญ่นะ ไม่ใช่ทุกคน) และโปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะคะ เพราะนี่คือเรื่องส่วนตัวของดิฉันที่เกิดขึ้น อาจจะไม่เกิดกับทุกคนก็ได้นะคะ แค่อยากแชร์ให้อ่านกันเฉยๆ

    เริ่มแรกก็เรื่องโรงแรม เราเข้าพักหลังจากกลับฮันนีมูน ดิฉันเคยลงคคห.นึงแล้วเรื่องนี้ในกระทู้นานแล้ว กระทู้นี้ขอกล่าวโดยย่อว่า โรงแรมนั้นไม่แม้จะขอดูบัตรประชาชน ดิฉันถามแล้วเค้าบอกว่าไม่ต้อง เค้าไม่แม้จะยอมรับลายเซ็นดิฉันเมื่อทานข้าวที่โรงแรม พอดิฉันเซ็นเสร็จกลับยื่นให้สามีเซ็นอีก เค้าไม่แม้จะพูดคุยทักทายดิฉันว่าสบายดีไหมเมื่อเดินมากับสามี แต่พวกเขากลับทักสามีดิฉันทุกครั้ง เค้าถามดิฉันว่าอยู่ห้องอะไร แขกยังไม่ลงมาเหรอ และสุดท้ายขณะรอแท๊กซี่มารับไปสนามบินด้วยกัน เค้าถามดิฉันว่า ไปด้วยกันรึเปล่า ปล. โรงแรม5 ดาว ถนนสุขุมวิท มีหลายสาขาในต่างประเทศ

    เรื่องติดต่อเจ้าหน้าที่กับบริษัทนึงที่เราสามารถดูทีวีได้หลายช่อง คืออยากให้เค้ามาติดที่บ้านน่ะค่ะ เค้าผลัดวันประกันพรุ่งตลอด เค้ารับปากว่าจะมาติดแต่กลับบอกว่าไม่มีชื่อเราอยู่ในลิสต์ เค้านัดเราแล้วไม่มาและกลับบอกว่า เค้าหมายถึงอีกครอบครัวนึงไม่ใช่เรา เหอๆ

    แท๊กซี่ แน่นอนค่ะ มีคนขับสุภาพและไม่สุภาพ เรื่องแท๊กซี่นี่ไม่ค่อยเท่าไหร่ จะประมาณว่าเค้าพูดมากก็เท่านั้นเอง กำลังไปสนามบินด้วยกัน เค้าบอกว่า ฝรั่งจะกลับแล้วเหรอ ไปส่งเค้าเหรอ พาเค้าไปพัทยาสิ เค้าชอบนะ ทำงานรึเปล่าเราน่ะ อย่าขี้เกียจ หัดทำงานบ้าง ฝรั่งใจดีไหม ดูแลดีเปล่า บลา บลา บลา นี่คือคำพูดจากหลายแท๊กซี่รวมกันนะคะ ปัจจุบันเลิกนั่งแล้วค่ะ เสียแพงกว่าแต่สบายใจและปลอดภัย

    พูดถึงเรื่องความปลอดภัย อย่าคิดว่ายืนอยู่กับฝรั่งตัวใหญ่ๆแล้วจะปลอดภัยนะคะ พี่ท่านเข้ามาเลยค่ะ เอาหน้ามาเกือบจะชนหน้าดิฉัน ถามว่าน้อง กี่โมงแล้ว ดีนะมีรถวิ่งมา เค้าก็เลยเดินออกไป แต่พอรถไปแล้วนี่สิ เราหันกลับไปมองเค้า ใช่เลยค่ะ เหตุร้ายมาเยือนแล้ว เรากับสามีวิ่งหนีค่ะ หันกลับไปดู อย่าคิดว่าเราคิดไปเอง เค้าวิ่งตามค่ะ แล้วเราก็วิ่งหนีกันเหมือนในหนังฮอลลีวู้ดเป๊ะๆ ดีที่หนีทัน วิ่งมาเจอพนักงานในสถานที่นึง ตัวเราสั่นมาก และคนร้ายนั้นก็ตามมาแต่ยืนอยู่แอบๆไป สักพักเค้าก็เดินหายไป

    พูดถึงเรื่องคนจะหวังปล้น เหตุการณ์ข้างบนก็เป็นโจรที่เราไม่รู้จัก แต่นั่นก็ยังมีอีกโจรนะคะ ที่เรารู้จักอย่างดีเลยทีเดียว ไม่ใช่ใครที่ไหนหรอกค่ะ คนใกล้ตัวรอบข้างเรานี่ล่ะ แต่คุณท่านทั้งหลายหวังปล้นทางอ้อมค่ะ เราและสามีตีตัวออกห่างมาก่อนจะเสียไปหลาย สุดท้ายก็เลิกคบกันไปดีกว่าค่ะ

    อีกเรื่องนึงคิดว่าหลายคนก็เคยเจอเหมือนกันนะคะ ก็คือเรื่องสินค้าเกินราคาตามจริงนั่นเอง ถ้าราคานั้น 80 ขายจริงให้เรา 100 ทำนองนี้น่ะค่ะ ตอดนิดตอดหน่อยก็เอา ขอให้ได้สักนิดเถอะนะเงินฝรั่งเนี่ย เจอมาเกือบทุกร้าน ปัจจุบันอย่าหาว่าไฮโซอะไรเลยนะ ก็เลยไปซื้อของจากซุปเปอร์มาเก็ตที่มีราคาขายจริงถูกต้อง เรื่องเงินมันก็เสียไปครั้งละนิดละหน่อย แต่ความรู้สึกเนี่ย มันเสียเยอะและเจ็บมากนะคะ  

    เรื่องอื่นๆก็คือ สามีเราไม่ใช่คนหุ่นดีอะไร ออกแนวตุ้ยนุ้ย หลายคนที่เจรจาด้วย ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม ก็บอก อ้วนเน๊าะ พูดอยู่นั่นแหละ อ้วน อ้วน แล้วก็หัวเราะกัน ยิ่งกว่านั้น บางคนตะคอกใส่ด้วย สามีฟังไทยได้ค่ะ และสามีแสดงหน้าเสียและอายอย่างแรงเลยค่ะ

    สุดท้ายนี้ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้ภรรยาต่างชาติทุกๆคน ไม่ว่าเค้าจะปฏิบัติกับเรายังไง ขอให้เราเข้มแข็งไว้นะคะ สู้ๆค่ะ

    เหตุการณ์ที่เล่าเป็นเรื่องเมื่อปีที่แล้วและเมื่อสามวันที่ผ่านมา ดิฉันเพิ่งตัดสินใจย้ายกลับมาไทยค่ะ ปีที่แล้วที่เจอเหตุการณ์เหล่านี้ มันเครียดทุกวันนะคะ เพราะเราต้องออกจากบ้านทุกวัน เลยคิดว่าอยู่นอกดีกว่า แต่คุณๆคะ สำหรับดิฉันไม่มีที่ใดดีเท่ากับเมืองไทยบ้านเราแล้วล่ะค่ะ แม้จะต้องเจอเรื่องแปลกๆอย่างนี้ทุกๆวัน ย้อนกลับไปมันก็ขำๆนะคะ เพราะก็ยังดีกว่า ไปนั่งทรมานอยู่เมืองนอกเพราะแท้งลูกโดยไม่ทราบสาเหตุและไม่ได้รับการดูแลจากหมอที่นั่น แถมยังวินิจฉัยผิดอีก เพราะระบบบ้านเมืองเค้าหรืออะไรดิฉันก็ไม่ทราบ ดีที่กลับไทยทันรักษากับหมอของเรา อุ่นใจกว่า

    เหตุการณ์เหล่านี้ไม่ทำให้ดิฉันกับสามีมีปัญหานะคะ เราคุยกัน อธิบายกัน เราเข้าใจและยังรักกันเหมือนเดิมและสามีก็รักเมืองไทยอยู่เหมือนเดิม

    กระทู้นี้เขียนระบายเพราะว่า เพิ่งเจอแม่บ้านหน้าเลือด เก็บเงินค่าข้าวเกินจริงทั้งสองครั้งเลย (โทรไปถามราคาถูกต้องมาแล้ว สรุปแม่บ้านได้ไป) เลยขอระบายหน่อยนะคะ ถ้ากระทู้นี้ออกแนวไร้สาระและรำคาญก็ขอให้ผ่านไปนะคะ อย่าเม้นว่ากันนะคะ ดิฉันกลัวเจ็บ ขอบคุณค่ะ

    จากคุณ : Year after Year - [ 22 มี.ค. 51 10:13:49 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom