Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เรื่องที่เค้าไม่ค่อยบอกกัน แต่ควรรู้ไว้ก่อนมาอเมริกา{แตกประเด็นจาก H6436765}

    สวัสดีค่ะทุกๆ ท่าน เราเพิ่งจบเรื่องอุทาหรณ์ของตามแฟนไปเมืองนอก เสียใจจนเป็นบ้า ถูกส่งเข้า รพ. บ้าจบไปค่ะ ได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ จนเข้มแข็งขึ้นแล้วค่ะ

    แล้วก็เลยอยากจะเขียนเล่าเรื่องเกี่ยวกับการอยู่ที่นี่สำหรับเป็นแนวทางให้สำหรับผู้จะเดินทางมาเรียน หรือจะมาอยู่ที่นี่ หรือผู้ที่ต้องการทราบเรื่องราวการใช้ชีวิตที่นี่ค่ะ

    ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าเราเองก็เพิ่งมาอยู่ที่นี่ได้เกือบสองปีค่ะ ก่อนมาเองก็คิดว่าเมืองนอกคงจะดีกว่าเมืองไทยเยอะ อากาศคงจะดีกว่า รถคงไม่ติด คนคงจะมีน้ำใจ สรุปแล้วทุกอย่างเราคิดไปเองค่ะ พอมาถึงแล้วความจริงมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลยค่ะ อย่างที่ใครบางคนเคยพูดไว้ค่ะ ว่าในสวรรค์ก็ยังมีมุมมืด คราวนี้เราจะมาเล่ามุมมืดให้เพื่อนๆ ได้ทราบกันว่า คนที่นี่ที่เวลาเค้ากลับบ้านไป หรือบางคนไม่ได้กลับไปเป็นสิบๆ ปีแล้ว เค้าอยู่กันยังไง อาชีพยอดฮิตของหมู่คนไทย และนักเรียนไทย คือการเป็นเด็กเสริฟ มีใครเคยบอกคุณมั๊ยคะ ว่าเค้าต้องทำงานกันตั้งแต่สิบโมงเช้าถึงสี่ทุ่ม แล้วไม่ใช่ว่าได้กลับบ้านเลย ยังต้องปิดบัญชี เคลียร์เงินอีก โดยเจ้าของร้านใจร้าย(บางร้าน) ด่าโขกสับ หยุดก็ไม่ได้ แถมบางร้านเจ้าของร้านอมทิปเด็กเสริฟอีก

    อย่างเด็กนักเรียนบางคนมาอยู่ที่นี่สามสี่ปีแล้วก็ยังเรียนภาษาอังกฤษไม่จบซักที แต่เค้าก็ยังอยู่แบบถูกกฎหมาย แล้วเค้าเรียนกันยังไง เค้าอยู่ รร. ไหน หรือมหาวิทยาลัยอะไรที่เค้ารับเราง่ายๆ ให้เราได้มาก่อน แล้วค่อยมาหาลู่ทางเอาทีหลัง

    หรืองานนวดแผนโบราณที่บางคนขวนขวายไปเรียนมาก่อนมาเมืองนอก รู้มั๊ยคะ ว่านวดที่นี่ แล้วจู่ๆ ตำรวจเข้ามาแล้วเราไม่มี่ใบอนุญาตนวด สามารถถูกจับได้ แล้วถ้าลูกค้าถามว่ายูทำ Happy ending มั๊ย จะตอบว่าอะไร มันหมายความว่าอะไรเคยมีใครบอกมั๊ยคะ

    แล้วอย่างคนที่เค้าบอกว่าเค้าแต่งงานกับคนที่นี่แล้วได้กรีนการ์ด พอกลับไปเมืองไทยเค้าบอกว่าเค้าอยู่สุขสบาย มันจริงอย่างที่เค้าพูดหรือเปล่า

    เคยมีใครเค้ามาบอกมั๊ยคะ ว่าชั้นจ้างผู้ชาย หรือผู้หญิงคนนั้นแต่งงานกับชั้นนะ หมดไปสองหมื่นกว่าเหรียญ ผ่อนกันสามงวดสี่งวดก็ว่ากันไป แล้วเค้ามีทริคยังไงให้ทางอิมมิเกรชั่นจับไม่ได้

    ที่นี่คนไทยเค้ามีธุรกิจรับจ้างแต่งงานด้วยนะคะ สนนราคาอย่างก็เริ่มต้นที่หกแสนบาทไทย ถึง หนึ่งล้านบาท ขึ้นอยู่กับการตกลงกันค่ะ อยากทำธุรกิจนี้มั๊ยคะ แค่ทำทีรักกัน ไม่ต้องอยู่ด้วยกันด้วยค่ะ ไม่ต้องเสียเนื้อเสียตัวกันด้วย คุณก็อยู่กับแฟนคุณไป สามีหรือภรรยา(ในนาม)ของคุณก็อยุ่บ้านเค้าไป

    หรือถ้าคุณเป็นนักเรียนเพิ่งมาอยู่ที่นี่ แล้วเจอประกาศในหนังสือพิมพ์ไทย ว่ารับสมัครแดนเซอร์ อย่าคิดนะคะว่ามันคือแดนเซอร์ เหมือนเมืองไทย ที่ไปเต้นตามคอนเสิร์ต แท้จริงแล้วมันคือ เต้นรูดเสาค่ะ(เราเองก็เคยทำมาแล้ว)

    แล้ววิธีอยู่ที่นี่แบบให้ไม่ต้องโดนเอาเปรียบจากคนไทยด้วยกันเอง หรือโดนนินทาลับหลังจากคนไทยด้วยกันเอง(เหมือนกับที่เราโดนมากับตัวเองแล้ว)ต้องทำยังไง

    ถ้าไม่สบายไปหาหมอ แล้วไม่มีประกัน เราจะทำยังไงให้ไม่ต้องเสียเงิน หรือจะหาฟรีคลีนิคที่ไหน

    เรื่องทุกเรื่องที่เราอยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง เป็นเรื่องที่เราเองมีประสบการณ์ตรงมาแล้วทั้งนั้น แล้วเราก็หวังว่า อาจจะเป็นความรู้ให้เพื่อนๆ ที่กำลังคิดจะมา คิดกันอีกครั้ง ว่าถ้าต้องจากบ้านเกิดมา แล้วมาเจอสภาพอย่างนี้จะรับได้มั๊ย หรือเพื่อนๆ ที่ตั้งใจมาจริงๆ จะต้องทำยังไง ถึงจะรับเล่ห์เหลี่ยม หรือตั้งรับปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ เพราะเราเคยมีประสบการณ์ที่เลวร้าย มาก่อน เลยไม่อยากให้เพื่อนๆ ต้องมาเจออย่างเราค่ะ

    จะเป็นยังไงแล้วเราจะมาเล่าให้ฟังตอนหน้านะคะ ขอเริ่มด้วยเรื่องการทำงานร้านอาหาร อาชีพยอดฮิตของนักเรียนไทยแล้วกันค่ะ

    จากคุณ : หลงผิด - [ 26 มี.ค. 51 07:20:26 A:75.16.37.227 X: TicketID:035483 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom