Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    เรื่องที่เค้าไม่ค่อยบอกกัน แต่ควรรู้ไว้ก่อนมาอเมริกา{แตกประเด็นจาก H6498815}

    ขอบคุณทุกท่านค่ะที่ให้กำลังใจเข้ามา วันนี้มาต่อค่ะ แต่อาจจะได้ไม่มากเท่าไหร่ เพราะสารภาพตามตรงเลยว่า หลังจากที่เราบอกว่าเราเริ่มร้องไห้อีก อาการเราก็กำเริบขึ้นอีกค่ะ คือหงุดหงิด แล้วก็ก้าวร้าว ร้องไห้ แล้วก็คิดถึงเรื่องเก่าๆ อีก เสร็จแล้วก็พาลอยาฆ่าตัวตายซะงั้น นี่ถ้าเมื่ออาทิตย์ก่อนเรารับปืนของลูกค้าที่เค้าให้เรามาเอาไว้ป้องกันตัว เพราะมีคนลูกค้ามาหาเรื่องในบาร์ที่เราทำงาน แล้วทุบขวดเบียร์ แล้วก็จะทำร้ายเรา จนเราต้องเรียกตำรวจมานะ ป่านนี้เราฆ่าตัวตายไปแล้วเนี่ย แต่จะพยายามควบคุมสติให้มากขึ้นค่ะ

    ต่อดีกว่าค่ะ ก่อนอื่นต้องบอกว่าร้านที่เราทำอยู่ตอนนั้นเนี่ย เค้ามีนวดหลายแบบ แต่ละแบบราคาก็จะแตกต่างกันไป แต่สไตล์ก็คล้ายๆ กัน เพราะเป็นแบบที่เจ้าของร้านสอนมา อาจจะมีพลิกแพลงไปก็ตามแต่สไตล์ของแต่ละคน ที่ทำกันบ่อยๆ ก็จะมี

    นวดไทย, นวดไทยคอมโบ, นวดน้ำมัน, นวดน้ำมันคอมโบสครับขัดตัว

    ส่วนราคานั้นก็จะตั้งต้นที่สี่สิบเหรียญค่ะ ซึ่งคนที่ชอบนวดอย่างเรา พอมาเจอราคานี้ เลิกเลยค่ะ เพราะหมายถึงค่าแรงทำงานในร้านอาหารเกือบทั้งวัน แล้วก็ค่าแรงเกือบครึ่งวันในบาร์ที่เราทำงาน ส่วนราคาสูงสุดก็คือหกสิบเหรียญค่ะ คือนวดน้ำมันคอมโบครับขัดตัว

    แล้วการนวดของที่นี่เนี่ย ส่วนใหญ่ก็จะไม่เหมือนเมืองไทย คือที่เมืองไทยถ้าเพื่อนๆ เคยไปนวดเนี่ย เค้าจะให้เรานอนหงายก่อน แล้วก็นวดๆ แล้วถึงให้นอนคว่ำ แต่ที่นี่เค้าจะให้ลูกค้านอนคว่ำก่อน แล้วถึงนอนหงายทีหลัง แต่บางร้านอาจจะให้นอนหงายก่อนหรือเปล่าเราเองก็ไม่รู้ เพราะตั้งแต่มาอยู่นี่เนี่ย ไม่เคยไปนวดตัวซักที ถ้าวันไหนที่พอมีเงิน แล้วนึกคึกอยากนวดก็มักจะไปแถว ๆ ชุมชนคนจีน แถวๆ ไชน่าทาวน์ หรือไม่ก็อาฮัมบ้า ไปนวดเท้า เพราะถูกชั่วโมงละสิบห้าเหรียญเอง

    แล้วส่วนใหญ่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการก็มักเลือกที่จะนวดไทยค่ะ แต่เจ้าของร้านเค้าก็มีวิธีการพูดให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปนวดคอมโบ เค้าก็จะอธิบายว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะอะไรหรือคะ เพราะเค้าจะได้ชาร์จเพิ่มอีกห้าเหรียญไงคะ

    จริงๆ แล้วไอ้การนวดคอมโบที่เค้าบอกเนี่ย มันก็คือนวดไทยนั่นเองค่ะ แต่เค้าจะใส่น้ำมันที่หลังของลูกค้า แล้วเวลานวดเนี่ย มันก็จะลื่นๆ ทำให้นวดได้ง่าย ซึ่งตอนนั้นเราเองก็เข้าใจนะว่ามันคือธุรกิจ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่า น้ำมันที่เค้าคุยนักคุยหนาว่า ใส่แล้วจะช่วยให้นวดลื่นขึ้น ผ่อนคลายเนี่ย จริงๆ แล้วใส่แค่จิ๊ดเดียวเองอ่ะ แต่เค้าชาร์จเพิ่มตั้งห้าเหรียญ ทั้งๆ ที่เจ้าของร้านเองเค้าก็ไปซื้อมาจากร้านไนตี้ไนเซ็นอ่ะ แล้วยังโฆษณาซะเวอร์เลย บางทีเค้าคุยไปคุยมามีลูกค้าขอซื้อไปใช้ที่บ้านด้วยนะ เค้าขายตั้งห้าเหรียญแน่ะ ซึ่งเราเองตอนนั้นก็ไม่เห็นด้วยนะ เพราะถ้าลูกค้าเค้ามารู้ตอนหลังเนี่ย นอกจากเค้าจะไม่มาแล้ว เค้ายังอาจจะมองว่าคนไทยขี้โกงด้วย แต่เราก็พูดอะไรมากไม่ได้ เพราะยังต้องทำงานอยู่กับเค้าไง อ๊ะ มาถึงตอนนี้ เพื่อนๆ บางคนอาจจะรู้บางอย่างที่แตกต่างจากนวดไทยแล้วใช่มั๊ยค่ะ ใช่แล้วค่ะ ที่ร้านนี้เค้าให้ถอดเสื้อค่ะ ถอดหมดไม่ว่าหญิงหรือชาย เพราะยังไงก็ต้องใส่น้ำมันที่หลังอยู่แล้ว

    ส่วนกรรมวิธีของการนวดไทยในหกสิบนาทีเนี่ย อย่าหวังนะคะ ว่าเค้าจะให้เรานวดครบหกสิบนาที เพราะเค้าจะมีวิธีทำให้เวลามันสั้นลงค่ะ เริ่มจากเค้าจะมีนาฬิกาตั้งเวลาไว้ พอลูกค้าตกลงเลือกว่าจะนวดอะไร เค้าก็จะให้ลูกค้าจ่ายเงิน แล้วก็พาเข้าห้องเตรียมตัว ให้ลูกค้าถอดเสื้อผ้า เปลี่ยนเป็นกางเกงเลที่เค้าเตรียมให้ค่ะ แต่ก่อนหน้านั้นเนี่ย หมอนวดที่รู้ว่าเป็นคนนวดก็จะไปรออยู่ก่อนแล้วๆ ก็ตั้งนาฬิกา ไว้รอท่าเลยค่ะ คือเค้าจะจับเวลาตั้งแต่ลูกค้าเริ่มเดินเข้าห้องเลย แต่อย่าคิดนะคะ ว่าเค้าจะตั้งเต็ม ค้าจะให้ตั้งแค่ห้าสิบนาทีค่ะ แล้วก็ให้ซ่อนนาฬิกาหรือหันไปทางอื่นอย่าให้ลูกค้าเห็น แล้วก็ให้ลูกค้าเปลี่ยนเสื้อผ้า ระหว่างนั้นหมอนวดก็จะไปเตรียมน้ำให้ลูกค้าแช่เท้าก่อนค่ะ ก็เป็นน้ำอุ่นธรรมดา แต่เค้าทำพิเศษคือเอากลีบดอกกุหลาบมาโรยน้ำไว้ค่ะ มันก็เลยดูหรูหน่อย แล้วก็ให้ลูกค้าแช่เท้า หมอนวดก็ขัดเท้า ทำความสะอาด แล้วก็เช็ดเท้าให้ลูกค้าขึ้นนอนรอมานวด ระหว่างนั้นก็เอาน้ำออกไปทิ้ง แต่สิ่งนึงที่เรารับไม่ได้เลยก็คือ กลีบกุหลาบที่เค้าเอามาโรยน้ำค่ะ เค้าจะช้อนเก็บเอาไว้ค่ะ แล้วพอมีลูกค้ารายใหม่มาเค้าก็จะเอากลีบกุหลาบน้ำลอยน้ำให้อีก ลอยไปลอยมาจนกว่าจะปิดร้าน ถึงจะทิ้งค่ะ แต่ถ้ามันไม่ช้ำมาก บางทีเค้าก็จะเก็บเอาไว้ใช้วันต่อไปค่ะ ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเอาเปรียบลูกค้าเกินไปค่ะ เพราะลูกค้าบางคนเนี่ย เท้าสกปรกมาก ขัดทีขี้ไคลหลุดมาเต็มกะละมังเลย แล้วมันก็สกปรกไงคะ แต่อย่างว่าห้องมันก็ออกมืดๆ ไม่ค่อยสว่าง เราก็ไม่เคยเห็นลูกค้าคนไหนที่มาสังเกตสังกา กลีบดอกกุหลาบซักที ให้แช่เค้าก็แช่ค่ะ มีบางคนชมอีกว่าเค้าไปร้านอื่นมาไม่เคยเจอบริการแบบนี้ ทำเอาเรายิ้มไปคิดไปว่า เออหนอ ถ้ามาเจอเบื้อหลังการถ่ายทำแล้วอาจจะไม่ชมแบบนี้ก็ได้
    แล้วก็เพราะว่าเรารับไม่ได้ในเรื่องนี้นี่เอง ทำให้เราต้องเสียเงินเอง คือเราไปซื้อผงที่เค้าเอาไว้ใส่น้ำแช่เท้ามาเองค่ะ คือเอาที่เค้าเอาไว้ใช่แช่เพื่อผ่อนคลายจริงๆ แล้วเราก็ไม่เอากลีบกุหลาบของเค้าโรย ซึ่งเราก็บอกเจ้าของร้านนะ เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะมันเป็นเงินของเรา แล้วพอเราเอาผงของเราใส่น้ำให้ลูกค้าแช่ มันก็จะมีกลิ่นเย็นๆ หอมๆ ไงคะ เค้าก็จะถามว่าทำไมแตกต่างกับครั้งที่แล้ว เราก็บอกตรงๆ ว่านี่เป็นของๆ เราๆ มีไว้บริการลูกค้าของเราเท่านั้น ซึ่งพอตอนหลังเค้ากลับมาอีก เค้าก็จะเรียกให้เรานวดค่ะ

    ต่อค่ะ หลังจากแช่เท้าเสร็จแล้วเนี่ยก็จะเป็นกรรมวิธีการนวดค่ะ แต่เพื่อนๆ ลองนึกตามนะคะ ว่าตั้งนาฬิกาแค่ห้าสิบนาที ตั้งแต่ลูกค้าเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วก็ให้นั่งแช่เท้าอีก ซึ่งกรรมวิธีทั้งหมดเนี่ยก็ประมาณสิบห้านาทีแล้วค่ะ ห้าสิบนาทีหักออกจากสิบห้านาทีก็จะเหลือแค่สามสิบห้านาทีเท่านั้นค่ะที่เป็นการนวดจริงๆ แต่พอนวดจริงๆ แล้วเนี่ยมันไม่พอหรอกค่ะแค่สามสิบห้านาที ซึ่งตรงนี้เจ้าของเค้าก็รู้แต่เค้าให้เหตุผลที่ฟังแล้วประมาณว่า โห ว้าว คิดได้ไงเนีย คือเค้าให้เหตุผลว่า ใช่แล้วพี่รู้ แต่เธอต้องคิดนะ ว่าหลังจากที่เวลาหมดนาฬิกามันจะร้องเตือนใช่มั๊ย แล้วเธอก็จะรู้ว่าเวลาจริงมันเท่าไหร่ เธอก็ต้องทำเวลาไงจ๊ะ แล้วอีกอย่างก็คือ ถ้านาฬิกาเตือนหมดเวลา แล้วเธอยังนวดต่อไปเรื่อยๆ อีกซักห้านาทีสิบนาที ลูกค้าเค้าก็จะนึกว่า โห ร้านนี่เนี่ยดีนะ ขนาดหมดเวลาแล้วยังนวดต่อให้ลูกค้าอีก เป็นไงคะ อึ้งกันมั๊ย กับกลยุทธ์การตลาดของเจ้าของร้าน

    วันนี้ขอพอแค่นี้ก่อนละกันนะคะ ยังไม่ได้ขึ้นวิธีการนวดอีกแล้ว เดี๋ยวไว้มาต่อคราวหน้าค่ะ เรื่องที่ลูกค้าบางคนรู้มากเกินไป มาถึงแก้ผ้า นอนคว่ำ รอให้นวดเลยค่ะ

    จากคุณ : หลงผิด - [ วันเนา (14) 21:30:02 A:75.25.16.31 X: TicketID:035483 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom