Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    visa America สัมภาษณ์

    เมื่อเช้าป้าก็นั่งพิมพ์ตั้งนานเป็นชั่วโมงกะว่าจะได้แชร์ความรู้เล็กๆน้อยๆกะทุกๆคนที่นี่ เออ ลืมไป ขอขอบพระคุณจากทุกๆข้อมูล รายละเอียดการยื่นคำร้องขอวีซ่าประเทศหินนี้ ป้าลินลี่ขอบอกเล่าเก้าสิบให้ทุกๆคนฟัง ป้าเคยขอวีซ่าไปเรียนต่อจบปริญาตรีแล้วอยากจะไปเรียนภาษาที่นู้น มีพี่เขยรับรอง มีเอกสารเตรียมพร้อม จบจากมหาลัยได้สองปีก็อยากลองขอดู ติดต่อทางรร ที่นู้น เรียบร้อย i20มีมาแสดง ไปขอก็ไม่ผ่านเค้าก็พูดว่าทำไมไม่เรียนที่นี่ก็ได้ ก็แห้ว เสียใจมากในตอนนั้น อีก 2 ปีทัดไป ก็ทำงานเก็บเงินไปเที่ยวแถวๆเอเชีย (ทำไม๊เราถึงง้อนักนะประเทศเนี้ย)ก็ไปมาเล กลับมาทำงานเก็บตังค์ ไปสิงค์โปร กลับมาทำงานเก็บตังค์ เอาล่ะ อยากลองดีอีกครั้ง ที่ผ่านมาไปเที่ยวถือซะว่าเป็นกำไลชีวิต สาวโสต และสด อย่างเรา ที่นี้ตั้งใจจะขอไปเยี่ยมหลานๆ เพราะพี่สาวอยู่ที่นู้นไม่ได้ทำงานอะไรดูแลลูกๆ เตรียมเอกสารให้กะพ่อกะแม่ด้วยนะอยากให้ท่านไปเที่ยว ไอ้เราเป็นคนต่างจังหวัด การมากรุงเทพ เพื่อจะดำเนินการ ไม่ใช่เรื่องสนุกเลย เหนื่อย อดนอน เครียด ทุกสภาวะ นะตอนนั้น วันสัมภาษณ์ สัมภาษณ์พร้อมกันสามคน พ่อกะแม่ ได้ไป ยกเว้นเรา เศร้าใจมากออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด เราแค่โสต ทำงานมีร้านค้าเล็กๆได้ประมาณ4-5 ปีแล้วแต่ไม่มีจดทะเบียนการค้า ยังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ก็ป้าแค่(รากหญ้า) กะมัง เศร้าใจนะ ก็โกรธนะ ไม่แฟร์เราไม่โกหก พูดความจริง ทำงานเก็บเงินต่อก็ได้ ปีทัดไป ไปเที่ยวฮองกง เอาหลานไปด้วย ออกให้หลาน ไปดิสนี่ย์ ไปทรมานเข้าคิวเพื่อจะได้เล่นเครื่องเล่น ฮา ประสบการณ์ชีวิต โหด มัน ฮา กลับมาทำงานเก็บเงินต่อ ที่นี้ เออ เราก็ชีวิตโสตมานาน ไม่มีภาระมาก ตังค์พอเหลือ ฮา หาซื้อบ้านเป็นของตัวเอง ดีกว่า ไปกู้แบงค์ซื้อบ้านผ่อนกะธนาคาร เออ ผ่านแฮะ (เราก็มีเครดิต)นี่หว่า ทั้งที่ไม่เคยมีบัตรเครคิต กะเค้าซักบัตร
    ปีนี้ อยากลองของ เจ็บแล้วไม่จำ อยากลอง
    ๑ พลาสปรอต์ เคยแสตม์ แล้ว
    ๒ Ds156 Ds157 รวม ทั้งหมด มีสี่แผ่น
    ๓ บัตรนัดสัมภาษณ์ บัตรเสร็จ พิน ค่าธรรมเนียม ซื้อได้ที่ไปรษณีย์ 4 พันกว่าบาท ค่าพิน ทางเนต 408 บาท
    ๔ บัตรประจำตัว ไว้แลกเข้าประตู ฝากโทรศัพท์ รีโมท ร่มของมีคมทุกอย่างด้านหน้า
    ๕ เอกสารทุกอย่างที่เรามีหนี้สิน อะไร พอที่จะให้เค้าเชื่อเรากว่าจะไม่ไปอยู่ประเทศเค้า
    เช่า บัตรเสร็จการชำระค่าบ้าน
    บัตรประกันชีวิต ก็ได้นะ
    ๖ จดหมายเรียนเชิญ มีรูปภาพประกอบได้ยิ่งดี
    ๗ รูปภาพ หลังสีขาว ใบหูเปิด ไม่มีต่างหูนะจ๊ะ
    เอาล่ะ นึกออกได้แค่นี้ พอ ด่านที่สองเค้าจะขอดูใบนัดสัมภาษณ์ที่เราปริ้นออกมาจากเนต
    _เค้าจะให้เราซื้อซอง ๗๔ บาท จ่าหน้าซองแด่ตัวท่านเองเป็นภาษาอังกฤษ ที่อยู่ภาษาไทย
    _เข้าแถว หน้าต่าง ๑๒๓ ด้านนอก เพื่อทำการตรวจ DS156 and DS 157 เรียบร้อยรึไม๊ เค้าจะสแกนนิ้วมือเราด้วย หลังจากนั้นก็ให้บัตรคิว
    _เข้าห้องแอร์ด้านใน
    _ผู้คนเยอะแยะไปหมด เต้ห้องเลย เค้านัดป้า ๑๑ โมงเช้า
    รอแล้วรอ เล่า ก็ไม่เรียก ตัวเลขก็ข้ามไปข้ามมา ป้าไม่ค่อยจะตื่นเต้น เท่าๆกะคราวที่แล้ว ได้ไม่ได้ก็ไม่เสียใจมากจริงๆนะ เพราะคิดว่าถ้าไม่ได้ จะเอาเงินไปจ่ายค่าบ้านดีกว่า เพราะ ดอกมันแพงงงง เชื่อไม๊ว่าป้าเป็นคนเกือบสุดท้ายในห้อง เที่ยงครึ่งแล้วก็ยังไม่เรียกป้า ชัดเมื่อยตูด จริงๆ พอเรียก
    _ วางนิ้วมือ ที่เครื่องคร๊าบ (ฝรั่งน่าดุ)
    _คุณชื่อนี้ๆๆๆๆ นะ คร๊าบ
    _เค้าดู DS 156 DS157 สำคัญมากตรงนี้ต้องกรอกให้ดี ว่างก็ต้อง None นะ
    _เค้าไม่ถามที่เราคิดไว้ในใจเลย เค้าถามถึงคนที่อยู่ที่นู้นว่าเกี่ยวข้องกะเราอย่างไร เค้ามีวีซ่า ประเภทอะไร ตายแน่ๆๆ ป้าไม่เคยถามพี่สาวป้าเล้ย ก็อยากไปหาแต่หลาน จริงๆ ย้ำถามป้าอีกรอบ ว่าพี่สาวของป้าทำอะไรที่นู้น เราก็ตอบตามความเป็นจริง ถามว่าใครออกค่าใช้จ่ายให้เรา เราออกเอง (ทุกครั้งที่เราไปขอแหล่ะ) ขอดู สมุทบัญชีเงินเราไม่ถึงห้านาที เราจะออกวีซ่าให้คุณ คร๊าบบบบ โอ๊มายก๊อด
    ขอบคุณค่ะ หันมาโอ้ เราคนสุดท้ายของห้องเหรอเนี่ย
    เอาล่ะ ป้าก็อยากให้คนที่กำลังดำเนินการ ขอให้มั่นใจ อย่าท้อ ทุกคนมีความหวัง อยากทำอะไรให้สำเร็จ เอาใจช่วยนะค่ะ

    จากคุณ : ป้าลินลี่ - [ 14 มิ.ย. 51 21:38:58 A:125.25.221.245 X: TicketID:149673 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom