Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ผู้ชายชาวฟิลิปปินส์แอบมองเรา แต่ทำไงดี

    เราทำงานที่เดียวกันทีอเมริกา เขาเป็นหัวหน้าระดับ 3 เราเป็นเสมียน เขาจบโทและเกิดที่อเมริกา (เดาเองเพราะภาษาอังกฤษคล่องปร๋อ) เขาใส่แหวนทองเหลืองที่นิ้วนางข้างซ้าย ก็แต่งงานแล้วนี่น่า เขาทำงานที่นี่ก่อนเราแต่ไม่รู้ว่ากีปี ส่วนเรา 3 ปีเองค่ะ ที่ทำงานเดิมของเราอยู่ชั้นเดียวกันแต่ว่าพื้นที่ของชั้นกว้างมาก เราทำงานคนละฝั่ง เจอกันน้อยมากถึงไม่เจอกันเลย แต่เจอกันทีไรก็ทักทาย ฮัลโหล กับฮัลโหล แค่นี้เอง แต่ดิฉันเป็นคนเริ่มฮัลโหลก่อน เป็นมารยาทเพราะเขาเป็นหัวหน้า และส่วนใหญ่ก็จะเจอกันหน้าลิฟท์ตอนกลับบ้าน แต่เขาก็ไม่เคยลงลิฟท์พร้อมกับเรา แต่กลับลงบันไดฉุกเฉินแทน ทุกครั้งที่เราเจอเขา เราคิดว่าเขาค่อนข้างดูถูกเรา เพราะเราเป็นเสมียนพูดอังกฤษไม่คล่อง เราก็เลยเฉยๆ แต่ว่าหัวหน้าเขา กับเพื่อนในกลุ่มงานเขา เราพอรู้จักกัน โดยเฉพาะหัวหน้าของเขาเป็นคนร่าเริง คุยสนุก ใครๆก็ชอบ

    เมื่อ3เดือนมานี้ ที่ทำงานเราย้ายมาอยู่ตึกใหม่ชั่วคราว เพื่อทำการซ่อมแซมตึกเดิม ชั้นที่เราทำงานก็ชั้นเดียวกัน แถมเราสองคนนั่งหันหน้าเยื้องๆเข้าหากันด้วย ทางขวามือเรา ถ้าเราชะเง้อเราจะเห็นโต๊ะทำงานเขา และทางซ้ายมือเราจะเห็นห้องทำงานหัวหน้าเขาจะๆ เพียงแต่มีทางเดินแคบๆคั่น และ พนักงานคนหนึ่งคั่นกลาง ระหว่างโต๊ทำงานเขากับเรา และห้องทำงานหัวหน้าเขากับโต๊ทำงานเรา แต่ไหนแต่ไรแล้วเราก็ไม่รู้มาก่อนว่าเขาแอบมองเรา และเราก็คิดว่าเขาไม่มีทางยุ่งกับเรา เพราะเราเดาได้ว่า เขาแต่งงานแล้ว

    -เมื่อไม่นานนี้เราก็เดินไปโม้กับเพื่อนเราค่อนข้างนาน โดยที่เรายืนคุย ส่วนเพื่อนเรานั่งคุย เพราะเรายืนเราก็สามารถมองไปรอบๆได้ เราก็เพิ่งสังเกตว่าเขาแอบมองเราผ่านเครื่องคอมเขา พอเรามองเขา เขาก็เอาหน้าหลบเครื่องคอม ตอนแรกเราคิดว่าเขาคงรำคาญเราขี้เม้าท์มั้ง
    -เมื่อตอนเขาอยู่ในห้องทำงานหัวหน้า เขามองมาที่เรา ตอนแรกเราก็ไม่เห็น แต่พอเห็นเราก็เอาหน้าหลบเครื่องคอมของเรา แบบนี้เกิดขึ้นทุกครั้ง
    -ด้านหลังเราเป็นห้องนั่งกินอาหาร ในนั้นมีตู้เติมน้ำ เดิมทีเขาใช้กระป๋องน้ำที่ขายขวดละ 1 เหรียญ เติมน้ำ แต่เรามีกระป๋องน้ำสีม่วงอ่อนของเราเอง และเราเป็นคนเดียวในที่ทำงานที่เอากระป๋องน้ำมาเอง ส่วนคนอื่นใช้กระป๋องน้ำที่ขายขวดละ 1 เหรียญมาเติมน้ำ และเขาคงเห็นก็เลยเปลี่ยนมาเป็นแก้วน้ำลายตุ๊กตาสีแดง แต่ไม่รู้ว่าหน้าตาตุ๊กตาเป็นยังไง ไม่กล้าเพ่ิง
    -ถ้าเขาเดินสวนกับเรา เขาก็จะนิ่งๆ เดินก้มหน้ามองพื้นบาง มองหน้าเราบ้างแต่ไม่ยิ้มให้ แต่ถ้าเราเดินมากับเพื่อน เขาจะทักฮัลโหลกับเพื่อนเรา แต่ตามองมาที่เรา เราก็เฉยๆ้บ้าง ยิ้มเล็กๆบ้างเป็นมารยาท
    -ครั้งหนึ่งเรากับเพื่อนเราที่ไม่ค่อยสนิทกัน และเขาคนเดียว (เรา 3 คน) อยู่ในลิฟท์ เขาคุยกับเพื่อนเรานิดหน่อย พอคุยจบ ตาเขาก็มองมาที่เรา เราก็มองเขา และเราก็ยิ้มให้นิดหน่อยตามมารยาท
    -ทางออกก็อยู่ใกล้ๆกับเรา เมื่อเขาเดินเข้าๆออกๆ เขาก็จะมองเรา เราสังเกตได้
    -เขาเคยมาใช้เครื่องcopyทางฝั่งเราและเข้ามายืมแม๊กเราด้วยแหล่ะ ร้อยวันพันปีไม่เคยยืม อยู่ๆก็มายืม เราตกใจนิดหน่อย เพราะทางฝั่งที่ทำงานเขาก็มี คนทางฝั่งเขาก็ไม่เคยมาใช้เครื่องทางฝั่งเราเลย แต่วันนั้นเราก็คิดว่าวันนั้นเพื่อนเราในกลุ่มทำงานลาหยุดและกลับบ้านไปหมดแล้ว เหลือเราคนเดียวในกลุ่ม เขาอาจจะขี้อาย แต่ใส่แหวนนิ้วนางซ้ายแล้วไม่ใช่หรือ จะอายอะไรว่ะ
    -และอีกหลายๆเหตุการณ์ที่เขามองเรา มองแบบเแอบมองบ้าง มองตรงๆบ้าง จนเราผิดสังเกต (ขี้เกียจเล่า) เราสาบานได้ว่าเขาแอบมองเรา แต่เราไม่รู้ว่าทำไม แหวนแต่งงานก็มีแล้ว แล้วจะมองเราทำไม

    นานวันเข้าเราก็เริ่มผิดสังเกต เราบอกเพื่อนสนิทเรา ที่ทำงานมาเกือบ 10 ปี เพื่อนก็บอกว่าเขาแต่งงานแล้วหนิ เราก็บอกว่าเราก็รู้แต่เขาจะมองเราทำไมแหล่ะ เพื่อนก็เงียบๆ
    เราเล่าให้เพื่อนอีกคนฟัง ที่ทำงานมาเกือบ 10 ปีเช่นกัน เพื่อนบอกว่าไม่รู้ว่าแต่งงานหรือยัง บางทีเขาอาจเหงาและอยากเป็นเพื่อนกับเธอก็ได้ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง (กวนประสาท) และเพื่อนเราก็บอกว่าผู้ชายคนนี้เรียบร้อย เฉยๆไม่ค่อยพูด เพื่อนร่วมงานเป็นผู้หญิงทั้งหมด มีหัวหน้าเขาเท่านั้นที่เป็นผู้ชาย และเขาเป็นคนเอเชียคนเดียวในกลุ่ม ที่ทำงานเรามีคนเชียรวมทั้งหมดก็ 9 คน (ชายแต่งงานแล้ว 5 คน หญิงโสด 4 คน)สำหรับคนเอเชียในที่ทำงาน เราคุยทุกคน มีเพียงผู้หญิงญี่ปุ่นคนหนึ่งเพิ่งเข้ามาทำงาน กับเขานี่แหล่ะที่เราไม่เคยคุย

    เราก็เพียงอยากรู้จากหลายๆคนว่า เราควรทำอย่างไร นั่งใจสะท้านระวังตัวแบบนี้ไปตลอด หรือว่าเข้าไปคุยกับเขาตามมารยาท แต่ถ้าเราเข้าไปคุยกับเขา เขาต้องดูถูกเราแน่
    แต่ถ้าเขาอยากคุยกับเรา ก็เข้ามาเลยถ้าฟังอังกฤษเรารู้เรื่อง แต่ถ้าเข้ามาแบบเพื่อนก็ไม่เป็นไร แต่อย่าลืมว่าเขาใส่แหวนนิ้วนางข้างซ้ายแล้วนะ

    จากคุณ : ML - [ 19 มิ.ย. 51 03:23:38 A:161.185.1.100 X: TicketID:154817 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom