Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    **----- อุทาหรณ์ สำหรับ คนชอบฝากของเวลาใครจะไปเมืองนอก + คนขี้เกรงใจ ชอบรับฝาก -----**

    คือว่า เมื่อครึ่งเดือนก่อน มีงานต้องไปทำที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ค่ะ
    เพื่อนสนิทรุ่นพี่คนนึง มีหลานทำงานอยู่ที่ฮัมบรูคส์ เลยอยากจะฝากของ
    ไปให้หลาน โดยยืนยันว่า จะให้หลานมารับของเองที่โรงแรมที่เราไปพัก
    เพราะถึงยังไงหลานก็ต้อง มาต่อวีซ่าอยู่แล้ว

    ของที่ฝากมีน้ำหนักประมาณ 6.5 กก. โดยมีปริมาณ 1 ถุงใหญ่ ๆ
    และเมื่อใส่กระเป๋าโหลดใต้เครื่องแล้ว ก็ครึ่งกระเป๋าพอดี

    ปัญหาเริ่มตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เป็นข้อ ๆ ที่พึงเป็นข้อคิดได้ประมาณนี้

    1. เพราะของที่ฝาก นำมาให้อย่างล่าช้ามาก พรุ่งนี้จะบินอยู่แล้ว แต่ของฝากเพิ่งจะมาให้ตอน 3 ทุ่มโดยประมาณ สรุปแล้วกว่าจะจัดอะไรได้ ก็เสร็จราวเที่ยงคืน ทั้ง ๆ ที่ตั้งใจว่าจะได้นอนแต่หัวค่ำ เพราะพรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้ามาก

    2. พอไปถึงสนามบิน ชั่งน้ำหนัก ปรากฏว่า น้ำหนักเกิน ไป 7 กก. ทางสายการบิน LTU ให้น้ำหนัก แค่ 20 กก. เกินได้ไม่เกิน 22 กก. ( เจ้าหน้าที่ว่างั้น ) แต่นี่ เป็น 27 กก. ใบนึง 25 กก ใบนึง อันนี้ เป็นเพราะได้ข้อมูลจาก บ.ที่ขายตั๋วเครื่องบิน ให้ข้อมูลมาผิด ว่า ได้คนละ 25 กก. ซึ่งโดยปรกติเดินทางก็จะได้ 25 กก.ทุกครั้ง เกินได้อย่างมาก ก็ 27 กก. แต่ LTU นี่ เข้มงวดมาก สุดท้าย เลยต้องยอม เปิดกระเป๋า เอาโค้กแคน และ น้ำเปล่า ออกไปอย่างละ 1 โหล ( คือเมืองนอกแพงไง ตกขวดละ 100 เลยตุนเครื่องดื่มไปเยอะ ๆ ทุกที ) ถ้าไม่รับฝากของมา คงไม่ต้องเจอปัญหานี้นะ

    3. พอไปถึง ก็ใช้โทรศัพท์ของทางโรงแรมโทรหาคนรับ แต่เป็นเครื่องรับตลอด พยายามอยู่ 2 ชม. เลยไม่เอาดีกว่า ไว้ไปหาร้านเนต เมล์บอกไป
    ( ตอนเฃคเอ๊าท์ โรงแรม คิดค่าโทรศัพท์ 9 ยูโร *52 บาท ก็เอ๋อเลย )

    4. พอติดต่อได้ คนรับของ บอกว่า ไม่ว่างมารับหรอก งานเยอะ แล้วทางเมืองไทยก็ไม่เห็นมีใครบอกว่าจะส่งของมากับใครด้วย ที่อยู่โรงแรมอะไรก็ไม่เห็นจะได้รับ -- พี่ส่งมาพัสดุมาให้ผมได้ไม๊ --- โห ของมากขนาดนั้น
    จะให้ไปหยอดตู้เมล์ที่ตรงไหนได้ล่ะเนี๊ยะ เพราะ Post Office อยู่ที่ไหนก็ไม่อาจทราบได้ แถมตั๋วรถ ก็ไม่ได้ซื้อแบบเหมาวัน ซื้อเป็นครั้ง ๆ ไป แถม มีงานด่วนกระทันหัน ต้องไปมิวนิควันพรุ่งนี้อีก เลยตัดบทว่า ไม่ได้
    ภายใน 4 วัน น้องมารับของได้ที่โรงแรม ตามที่ได้ให้ไว้จะดีกว่าไม๊ ถ้าไม่ทราบ เมล์ไปถามญาติน้องที่เมืองไทยดีไม๊ เพราะพี่ได้ให้ไว้หมดแล้ว

    ก็เลยฝากของไว้กับทางเค้าท์เตอร์โรงแรม ( ยังดีให้ฝากฟรี ไม่เสียค่าฝาก)
    พร้อมทั้งไม่ลืมอีเมล์ไปบอกรายละเอียด และวันทำงานของเราว่าต้องเดินทางตลอด แล้ว งานเป็นแบบนี้ แบบนี้ บลา บลา บลา....


    5. อีก 3 วันกลับมาจากมิวนิค ไม่มีวี่แววว่า จะมีใครมารับของ อีเมล์ไปก็ไม่มีการตอบรับ พรุ่งนี้จบงานอีกวันในเบอร์ลิน ก็ต้องไปไฮเดนเบิร์ก ในวันถัดไปอีก สุดท้ายก็ต้องกระเตงหอบข้าวของทั้งหมด ย้ายโรงแรม ต่อไป


    6. อีก 4-5 วันถัดมา ตอนนั้น จบงาน ที่เบอร์ลินแล้ว ต้องไปเชคต่อ ตอนอยู่ที่ปราก เพิ่งจะได้รับอีเมล์ตอบ ว่า -- ถึงอย่างไร ผมก็คงต้องให้พี่ส่งให้ --เพราะผมมาให้ไม่ได้

    --- เหอ อยู่ที่ปราก เนี๊ยะนะ หรือ ภาษาอังกฤษเราใช้ไม่ได้หว่า ไอ้ที่เขียนไปให้อ่านนี่ คงอ่านไม่ออกแน่เลย ว่าเรามาทำงานนี่ ทำแข่งกับเวลาเลยนะ
    บ้าไปแล้ว เลยเมล์ตอบไปว่า เราก็คงส่งให้ไม่ได้เหมือนกัน สุด ๆ ที่เราจะทำให้ได้ คือ ยกเลิกทริปการเที่ยวของเราไป และ เอาของทั้งหมดไปให้คุณได้ที่เบอร์ลิน ( คือต้องกลับไปขึ้นเครื่องที่เบอร์ลิน ) วันเสาร์ เพราะเราจะบินกลับ วันอาทิตย์แล้ว

    *** โดยถ้าเป็นอย่างนั้น เราจะต้องยกเลิก การไป คลุมลอฟ ให้คุณเลยนะ เพราะ จริงๆ แล้ว เราต้องกลับไปให้ถึงเบอร์ลินก่อนเที่ยง เพื่อไปขึ้นเครื่อง กลับ ประมาณ 6 โมงเย็น โดยจะแวะกินข้าวกลางวัน กับ คู่ค้าที่นัดจะเลี้ยงกลางวันให้ ก่อนกลับ ****

    7. มีเมล์ตอบกลับในวันศุกร์ ว่า วันเสาร์ ก็ไปให้ไม่ได้ เพราะผมต้องไปงานแต่งงานเพื่อนที่สตุดการ์ด ---- พี่ส่งให้ผมก็แล้วกัน ----

    โห.... ตรูอยู่ที่ ปราก พูดเท่าไหร่ ก็ไม่รู้เรื่อง ปราก น่ะ รู้จักไม๊ฟะ
    ทุกครั้ง อีเมล์ ของท่าน จะสรุปว่า พี่ส่งมาให้ผมก็แล้วกัน / พี่ต้องส่งให้ผมแล้วล่ะ / รบกวนพี่ส่งให้จะดีกว่า .....

    แล้วนี่ทำไง ยกเลิกทริป คลุมลอฟไปแล้ว เซ็ง
    แฟนก็ด่า หาว่า ไปรับฝากมาทำไม ... งอนกันอีก
    แล้วก็อย่าบอกว่า ต้องหอบเอาไอ้สมบัติบ้านี่กลับเมืองไทยนะ
    ( ถึงตอนนี้ ต้องขอแอบดูว่ามีอะไรบ้าง สำคัญขนาดให้เราต้องเดือดร้อนได้ขนาดนี้ ปรากฏว่า ไร้สาระมา มีแพมเพิร์ด 1 ห่อ / เสื้อผ้าเด็ก 2-3 ถุง
    เสือผ้าผู้หญิง 1 ถุง รูปยักษ์วัดแจ้ง - วัดโพธิ์ หนัก ๆ อีก 2 รูป /ดอกไม้แห้ง / เห็ดหอม 1 ถุง )

    แฟนด่า บอกว่า ทิ้งไปเลย ไม่ต้องเอากลับ ขามาก็ต้องทิ้งของเราทีแล้ว
    นี่ต้องเอาสินค้าของเรากลับ อย่าบอกนะว่า ต้องเสียน้ำหนักสินค้าเราให้เค้าอีก ----- เห็นด้วย ทิ้งจริงๆ นะ ถ้ายังไม่รู้เรื่องนี่ ----

    แต่สรุปแล้ว ก็แอบให้เอเย่นต์ใส่ตู้คอนเทนเนอร์ สินค้าของบริษัทกลับเมืองไทยให้ ไม่รู้จะมีปัญหาอะไรกับสินค้าเราหรือเปล่า

    ถ้าเป็นอย่างนั้น แฟนรู้ เรื่องใหญ่ แน่ ๆ

    จากคุณ : โนพรอมแพรม - [ 3 ก.ค. 51 14:09:35 A:124.121.193.138 X: TicketID:074336 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom