Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ทำยังไงถ้าเพื่อนของแม่จะมาเที่ยวกัน 4 คน แต่เราไม่มีเวลาและความสามารถที่จะพาเที่ยวได้

    เรากำลังจะแต่งงานกับแฟนชาวอิตาเลียน และย้ายไปอยู่ที่อิตาลี แม่และน้องจะไปส่งเราที่นู่น และไปร่วมงานแต่งงานของเราที่นู่นด้วย จะไปกันตอนเดือนตุลาคม 2 อาทิตย์ ซึ่งถ้าไปกันแค่แม่กับน้องเรา เรื่องก็จะง่ายมากๆ เพราะพ่อแม่ของแฟนเราสามารถดูแลได้ ไปไหนก็ขับรถพาไปได้สะดวก ที่พักก็พักที่บ้านแฟนได้ เพราะมีห้องนอนเล็กๆ ให้แขกไปนอนอยู่แล้ว

    พอบรรดาเพื่อนๆ คุณแม่ (สาวโสดอายุ 55-60 ปี) รู้ว่าเรากำลังจะไปอยู่ที่นู่นก็จะขอตามไปส่งเราด้วย อยากไปร่วมงานแต่งงานของเราที่นู่น (ทั้งๆ ที่เราก็จัดงานที่เมืองไทยไปแล้ว) และให้เราช่วยจัดโปรแกรมเที่ยว รวมทั้งจองตั๋วรถไฟที่พักต่างๆ ให้ด้วย ซึ่งเพื่อนๆ ของคุณแม่กลุ่มนี้ก็สนิทกับคุณแม่มานานและช่วยดูแลเรามาตั้งแต่เราเด็กๆ คุณแม่เราจะปฏิเสธก็ไม่กล้า (คุณแม่ของเราขี้เกรงใจคนและกลัวเพื่อนงอน)

    ตอนนี้เราก็เกรงใจที่บ้านแฟนมากๆ เพราะตอนนั้นที่บ้านแฟนก็คงยุ่งเรื่องเตรียมงานแต่งงาน ไม่มีเวลามาพาคนหลายๆ คนเที่ยวหรอก เรื่องที่พักก็เหมือนกัน เพราะห้องนอนสำหรับแขกมันเล็ก ถึงแม้จะมี 2 ห้องก็เหอะ (เตียงคู่ห้องนึง เตียงเดี่ยวห้องนึง) แต่ถ้าจุเข้าไป 6 คน เราว่ามันก็แออัดเกินไป เราจะยกห้องนอนใหญ่ของเรากับแฟนให้พวกป้าๆ นอน (ห้องใหญ่ของเรากับแฟนใหญ่เป็น 3-4 เท่าของ 2 ห้องเล็กรวมกัน) และเรากับแฟนย้ายมานอนห้องเล็ก แม่เราก็ไม่ยอม หาว่าเป็นห้องหอของเรากับแฟนจะให้คนอื่นมานอนได้ไง

    เรื่องแผนการเที่ยว ถ้ามีแค่แม่กับน้องไป เราก็คงไม่วางแผนอะไรมาก เพราะบ้านแฟนก็ต้องเตรียมงานแต่งงานที่นั่นจะเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ วันไหนที่บ้านแฟนไม่ยุ่งก็ค่อยออกไปเที่ยวกัน วันไหนที่บ้านแฟนยุ่งๆ ก็อยู่บ้านเตรียมงาน แม่กับน้องเราไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว แต่พวกป้าๆ เค้าอยากได้แผนการเที่ยวที่แน่นอน ตอนแรกเราก็จัดให้คร่าวๆ เหมือนที่บ้านแฟนเคยพาเราเที่ยวตอน 2 อาทิตย์ที่เราไปเที่ยว คือ ช่วงอาทิตย์นึงก่อนเราแต่งงาน หลักๆ ก็อยู่เที่ยวในเมืองฟลอเรนซ์ 2-3 วัน (บ้านแฟนอยู่เมืองนี้) และวันอื่นๆ ก็ไปเที่ยวเมืองสวยๆ ใกล้ๆ เช่น Siena, Pisa, San Gimignano ซึ่งไปเช้าและเย็นก็กลับมานอนที่บ้านแฟนได้ และก็อยู่ร่วมงานแต่งงานเรา แล้วหลังจากเราแต่งงานเสร็จก็ค่อยไปเที่ยวโรม  แต่...มีป้าคนนึงบอกว่า อยากไปเที่ยวเยอรมนีด้วย (เอ่อ...แล้วเราจะจัดให้ยังไงเนี่ย)

    เรื่องการเดินทางก็อีก ตอนเราไป วันที่แฟนทำงาน พ่อแฟนก็ขับรถพาไปได้ทุกที่อยู่ บางวันแม่แฟนก็ไปด้วย ซึ่งแม่กับน้องเราไปก็คงเป็นอย่างนี้ แต่พอพวกป้าๆ ไปด้วย แล้วจะเดินทางกันยังไงล่ะเนี่ย ถึงจะเป็นรถใหญ่แนวๆ CR-V ก็เถอะ ก็จุคนเยอะขนาดนั้นไม่ได้ เอารถไป 2 คัน ค่าที่จอดค่าน้ำมันก็แพงแสนแพง บ้านแฟนก็อยู่นอกเมืองไปพอสมควร สงสัยคงต้องใช้บริการขนส่งมวลชน แล้วป้าๆ เราจะไปกันถูกมั้ยเนี่ย ถึงแม้พวกป้าๆ เค้าจะบอกเรากับแม่ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เค้าเที่ยวกันเองได้ แค่จัดโปรแกรมให้ บอกเรื่องการเดินทางให้ เค้าก็ไปกันเองได้ เพราะทุกคนก็เคยไปเที่ยวแบบ backpack กันเองหลายที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น Aus+NZ, อังกฤษ, เยอรมนี ฯลฯ แต่ในกลุ่มป้า 4 คนนั้น คนที่ภาษาอังกฤษพอได้มีอยู่แค่ 1 คน อีก 3 คนภาษาอังกฤษไม่กระดิกเลย ทุกครั้งที่ป้าๆ เค้าไปเที่ยวต่างประเทศก็จะมีเพื่อนเค้าที่อยู่ที่นั่นมานาน มาดูแลตลอด

    เรื่องอาหารการกินอีกเรื่อง ปกติที่บ้านแฟนแม่แฟนจะเป็นคนทำอาหารตลอด แต่ถ้ามีคนไปอยู่เพิ่มถึง 7 คน ในเวลาทีพ่อแม่แฟนต้องยุ่งเตรียมงานแต่งงาน แม่แฟนจะต้องเหนื่อยขนาดไหน

    ตอนนี้เราคิดว่า คราวนี้ก็จัดแผนการเที่ยวให้พวกป้าๆ เค้าเที่ยวกันเอง 4 คนก่อน แม่กับน้องก็อยู่ช่วยเตรียมงานกับเราที่บ้านแฟนก่อนละกัน ไว้มาใหม่คราวหน้า เราค่อยพาแม่กับน้องเที่ยวเอง เพราะเราไม่อยากให้แม่กับน้องเราไปเที่ยวแบบตกระกำลำบากกับพวกป้าๆเค้า เพราะทุกคนที่บ้านแฟนคงยุ่งเตรียมงานแต่งงาน แฟนก็ต้องทำงานจนถึงวันแต่งงาน จะลางานได้หลังจากแต่งงานแล้ว ถ้าลำพังแค่แม่กับน้องเรา ไปโรมหรือค้างที่เมืองอื่นก็ขับรถๆไปกันได้สะดวกอยู่แล้ว แต่นี่ป้าๆ ไปอีก 4 คน ก็คงต้องขึ้นรถไฟไปโรมกันเอง เราไม่อยากให้แม่กับน้องลำบากจริงๆ เราคิดอย่างนี้เราเห็นแก่ตัวไปมั้ย ใจร้ายไปหรือเปล่า เราควรจะวางแผนยังไงดี

    ตอนนี้ก็ขอวีซ่าผ่านกันหมดทุกคนแล้ว และกำลังจะซื้อตั๋วเครื่องบินไปเอาวีซ่า จะปฏิเสธก็ไม่ทันแล้วล่ะ T_T  มองหน้ากันไม่ติดชัวร์ๆ
    ก่อนหน้านี้เราต้องติดต่อจองตั๋วเครื่องบิน จองคิวขอวีซ่า ดูแลเรื่องเอกสารขอวีซ่าให้กับทุกๆ คน ทั้งๆ ที่ตอนนั้นเราก็ยุ่งเรื่องเตรียมงานแต่งงานในเมืองไทยสุดๆ

    ขอคำแนะนำด้วยค่ะ (ยาวหน่อยนะคะ อยากระบายจริงๆ)
    ขอบคุณค่ะ

    แก้ไขเมื่อ 25 ส.ค. 51 17:46:29

    จากคุณ : Seduced - [ 25 ส.ค. 51 17:41:11 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom