Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    +++++คว้าเงิน 1 ล้านบาทภายใน 1 ปี ใจกลางนิวยอร์ค ซีตี้+++++++{แตกประเด็นจาก H7123849}

    คำนำ

    "ความรำ่รวยที่มาจากการโกง ไม่ต่างอะไรกับแมลงวันตอมขี้"

    ถามว่าอิ่มไหม อิ่ม เหม็นไหม เหม็น แต่รู้ว่าการโกงเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ ก็ยังตอมกันอย่างเอร็ดอร่อย ไม่ต่างอะไรกับแมลงวันที่ตอมขี้

    คนโกงมักจะมีเงินเป็นร้อยล้าน แต่ไม่กล้ามองกระจกเพราะรู้ทันทีว่าไอ้หน้าตาแบบนี้ มีเงินมากมายขนาดนี้ไม่ได้เกิดจากความสามารถ จากสองมือ แต่เกิดจากการตอมขี้.....โกง


    คำถามมีอยู่ว่า


    การจะจับเงินล้านมันไม่ง่ายเหมือนการกระพริบตา ทำงานสายตัวแทบขาด สิ้นเดือนเงินขาดมือ ชักหน้าไม่ถึงหลัง แล้วจะเก็บเงินล้านได้อย่างไร โกงง่ายกว่า รวยเร็วกว่า แต่สูญสิ้นความภูมิใจ
    เวลาตายไปยมบาลจะมองด้วยสายตาเหยียดยามและกระซิบข้างหูว่า ไอ้ขี้โกง ชาติหน้าให้เกิดเป็น ปลาซัคเกอร์ คอยดูดของสกปรก โสโครก


    คำตอบมีอยู่


    ในเล่มนี้แล้วครับว่าจะจับเงินล้านภายใน1 ปี ได้อย่างไรด้วยหลักCREATIVE MARKETING ที่ทำการรวบรวมอาชีพที่ทำเงินในนิวยอร์ค

    โดยไม่จำเป็นต้องจบจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ก็สามารถจับเงินล้านได้โดยไม่โกง พูดง่ายๆคืออยู่ที่ไอเดียและความสามารถล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับ KNOW WHO แต่จะเน้นที่ KNOW HOW


    โดยใช้เวลาในการรวบรวมกว่า 3 ปี ในนิวยอร์ค


    แต่ละอาชีพจะแฝงไปด้วยรอยยิ้มแห่งความภูมิใจ ที่สามารถเก็บเงิน 1 ล้านบาทได้โดยไม่แบบมือขอพ่อ แม่ แต่ต้องเป็นที่นิวยอร์คหรือประเทศที่เป็นศูนย์กลางด้านไอเดียของโลกเท่านั้น เพราะเขาให้ความสำคัญกับคุณค่าความคิดสร้างสรรค์


    ถ้านำอาชีพเหล่านี้มาทำในประเทศไทยไม่มีทางเก็บเงินล้านได้ภายใน 1 ปีแน่นอน เพราะประเทศไทย นายจ้างส่วนใหญ่ไม่ให้คุณค่ากับไอเดีย กดค่าแรงตำ่ติดดิน

    แต่จะจ่ายค่าแรงสูงกับฝรั่งหัวทองที่ถูกเตะมาจากบริษัทแม่ที่เมืองนอกกับคนไทยด้วยกันมักจะดูถูกฝีมือคนไทยด้วยกันเอง

    และคนไทยบางคนก็ยังนับถือว่ามันเป็นพ่อ เป็นผู้วิเศษ


    อย่าไปสนใจให้ปวดกะบาลเลยครับ ในเมื่อเราเปลี่ยนสังคมไทยรุ่นเก่าไม่ได้ ก็ปรับเปลี่ยนวิธีคิดของเราเองดีกว่า ไปทำงานเก็บเงินที่NY 1 ปี แล้วบินกลับมาใช้เมืองไทย ได้หลายปี

    ผมมั่นใจว่าทำงานที่โน่น รายได้ดีกว่าที่เมืองไทยแน่นอน แถมยังรวยได้แบบไม่ต้องโกง


    รีบทำVISA ซื้อตั๋วแล้วบินไปจับเงินล้านแบบที่ NEW YORK CITY กันดีกว่าครับ



    ด้วยความเคารพและหนุนใจให้เกิดแรงบันดาลใจ พบกับบทแรกในวันพรุ่งนี้ ส่งตรงจากนิวยอร์ค

    โดเบอร์แมนใส่พราด้า นามปากกา

    จากคุณ : โดเบอร์แมนใส่พราด้า - [ 21 ต.ค. 51 11:57:27 A:58.10.36.21 X: TicketID:012033 ]



    หน้าหลัก แจ้งลบ bookmark ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ โหวตกระทู้ เก็บเข้าคลังกระทู้ กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป


    ความคิดเห็นที่ 1

    " ไอน์สไตน์เคยกระซิบข้างหูเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ เวลา กับ ความรู้สึก เอาไว้ว่า


    4 นาทีกับคนที่เราเกลียดมันช่างยาวนานแสน นาน

    แต่ 4 นาทีกับคนที่เรารัก มันช่างรวดเร็ว ปานจิ้งจกแลบลิ้น "


    มันก็เหมือนกับงานที่เราทำอยู่ทุกวัน ถ้าชอบดูนาฬิกาบ่อยๆเป็นประจำว่าเมื่อไหร่จะเลิกงานสักที เมื่อไหร่จะวันศุกร์สักที เมื่อไหร่จะมีวันหยุดยาวๆติดกันสักที

    ตอนเช้าวันจันทร์ไม่อยากตื่น รู้สึกว่าทำไมวันเสาร์ อาทิตย์มันสั้นจังเลย นั้นแหละครับ คุณกำลังไม่มีความสุขในสิ่งที่คุณทำ

    การทำงานที่มีความสุขเหมือนกับเราไม่ต้องทำงาน เพราะเราทำความสุขทุกวัน เผลอแป๊ปเดียวก็วันศุกร์แล้ว อยากให้ถึงวันจันทร์เร็วๆ แต่ว่างานลักษณะนี้หาโคตรยากเหมือนกับหาเม็ดแมงลักในมหาสมุทร

    ถ้าใจถึงก็รีบตัดสินใจครับว่าจะมีชีวิตอยู่กับผีเสื้อสมุทรกลิ่นตัวแรงหรือจะมีความสุขกับนางในฝัน เลือกได้ มันอยู่ที่ความกล้าของคุณเอง


    ตอนนี้ผมจะพาไปสัมภาษณ์ สดๆถึง นิวยอร์ค รัฐที่ผมไปหาไอเดียทุกๆปี

    คุณพี่มาโครี่ เมารี่ ที่ตัดสินใจอพยพมาจากแอฟริกา มาเป็นนักดนตรีข้างถนน ดีด สี ตี เป่า ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้ใหลหลง สามารถทำรายได้ให้กระเป๋าตุงเป็นปลาปักเป้า ได้ ถึง 35000 เหรียญ หรือ 1 ล้านบาทภายใน 1 ปี

    เราจะมาเจาะลึกถึงวิธีการทำตลาดให้ตัวเองมีมูลค่าเพิ่มเหนือคู่แข็ง " ดนตรีใครก็เล่นได้ แต่เล่นให้ทั่วโลกควักเงินให้วันละเกือบ 300 เหรียญน้อยคนที่จะเล่นได้เหมือนผม "


    ภาพเปิดที่การเข้าแถวของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาต่อแถวเพื่อรอขึ้นเรือไปชมเทพีเสรีภาพ ยาวเหยียด มีทุกชาติหลากหลายภาษา ยืนเมื่อยขา หนาวเหน็บ มีดนตรีเท่านั้นแหละที่ทำให้หัวใจคนทั่วโลกอบอุ่น

    ที่สำคัญกว่า คุณมาโครี่ กว่าจะมาเล่นดนตรีได้ถึงปีละล้านบาท ต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว ต้องเรียนเพลงกว่า200เพลง เพลงที่ว่าคือ เพลงชาติของแต่ละชาติ


    ระหว่างที่ยืนรอขาเมื่อย อยู่ดีๆก็มีเพลงชาติไทยโผล่มาใจกลางนิวยอร์ค ท่าจะบ้าแล้ว ดันเกิดรักชาติขึ้นมาตอนเมื่อยสุดๆ ปรากฎว่าต้นเสียงมาจากแซกโซโฟนของคุณพี่เขานั้นเอง

    ด้วยหลักการตลาดที่เข้าถึงหัวใจของผู้บริโภค รู้สึกเข้าถึงหัวจิต หัวใจ ได้ใจกลุ่มเป้าหมาย มีหรือที่จะไม่ควักเงินจากกระเป๋าให้ทันทีที่เพลงจบ ที่สำคัญต้องช่างสังเกตุว่าลักษณะนักท่องเที่ยวแต่งตัวแบบนี้มาจากโซนไหน

    และก็แยกประเภทอีกว่ามาจากประเทศอะไร ซึ่งดูจากลักษณะการพูด ท่าทาง ต้องเรียน ฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาต่างๆทั่วโลก เพื่อที่จะพูดทักทายก่อนจะเล่นเพลงของชาตินั้นๆ

    สังเกตุไหมครับว่าคุณพี่เขาใช้หลักการตลาดเกือบทุกข้อมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเอง ไม่ใช่ว่าสักแต่เล่นเพลงไปโดยไม่มีคอนเซ็ปที่จับต้องได้ ได้ทีละบาท สองบาท เป่าให้ปอดทะลุเงินก็ไม่มาหรอก

    ดูจากลักษณะการหางาน เขาวิเคาระห์ทั้งTARGET GROUP, BRAND PERSONALITY, BRAND IMAGE ประกอบกัน ถ้าไม่สังเกตุ ก็เป็นแค่อาชีพนักดนตรีข้างถนนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่กระแดะมาเล่นเพลงชาติให้เราฟังระหว่างยืนเมื่อย

    แต่ถ้าดูกันอย่างลลึกๆแล้วเขาคือตำราเรียนเล่มใหญ่ที่เราสามารถเป็นแบบอย่างได้ในการประกอบธุรกิจ พูดง่ายๆก็คือ ซื้อใจ ต้องได้ใจผู้บริโภคก่อนแล้วผลกำไรก็จะตามมา

    ใครที่เล่นดนตรีเก่งๆแล้วไส้แห้ง คุณต้องใส่ไอเดียเข้าไป จับกลุ่ม และเดาความรู้สึกเบื้องลึก สังเกตุสีหน้าของคนแต่ละคน จงเล่นเพลงที่เขาชอบแต่อย่าเล่นตามที่เราชอบ

    ที่สำคัญอีกประการคือต้องหาLOCATION ที่คนอารมณ์หงุดหงิด เพราะเราจะไปเติมเต็มให้หัวใจเขาพองโต และต้องเลือกสถานที่ที่คนต่างชาติอยู่เยอะๆ เพราะประเทศไหนเขาก็รักชาติกันทั้งนั้น

    ใครได้ยินเพลงชาติก็เป็นปลื้มทุกคน รับประกันเหมือนมีมนต์สะกดต้องควักเงินให้อย่างน้อย 5 เหรียญต่อคนเป็นอย่างตำ่

    นี้ก็คืออีกอาชีพหนึ่งที่คุณไปขุดทองได้ในยุคนี้ เล่นดนตรีสะกดใจ ลองเล่นๆไปทำดูเผลอๆคุณจะได้จับเงินล้านท่ามกลางความสุขที่อยากให้ทุกวันเป็นวันจันทร์ก็เป็นได้

    อาชีพต่อไปเจอกันอาทิตย์หน้า ดูก่อนว่ามีคนชอบเกิน 20คนหรือเปล่า ถ้าเกินก็จะเขียนต่อ ไม่เกินก็หยุด
    ผมจะหาอาชีพแปลกๆมาให้เกิดแรงบันดาลใจและจะได้ถามตัวเองว่าทำไมฉันมาที่อเมริกาจะต้องทำแต่ร้านอาหารไทยหรือ

    จากคุณ : โดเบอร์แมนใส่พราด้า - [ 21 ต.ค. 51 12:14:25 A:58.10.36.21 X: TicketID:012033 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom