Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขออีกรอบนะคะกับเรื่องค่าเงินออสค่ะ เขาประเมินว่าปีหน้าจะร่วงไปอีกเหลือแค่ 47 เซ็นต์ ต่อ USD ค่ะ

    คือไปอ่านข่าวนี้เจอมาน่ะค่ะ เผื่อว่าจะมีประโยชน์แก่คนที่อยู่ออสเตรเลียและคนที่กำลังจะมาค่ะ
    ------------------------------------------------------------------------------------

    Friday, 07 November 2008

    "มอร์แกน สแตนลีย์แนะนลท.เทขายดอลล์ออสซี่ ชี้ค่าเงินดิ่งหนักขณะศก.ถดถอย"

            มอร์แกน สแตนลีย์ ได้แนะให้นักลงทุนเทขายเงินดอลลาร์ออสเตรเลีย เนื่องจากสกุลเงินดังกล่าวอาจอ่อนค่าลง 29% ขณะที่ค่าเงินกำลังทำสถิติร่วงหนักเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก

    เนด รัมเพลติน นักวิเคราะห์จากมอร์แกน สแตนลีย์กล่าวว่า เงินดอลลาร์ออสเตรเลียซึ่งร่วงลง 27% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาอาจร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 47.75 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลีย เนื่องจากนักลงทุนกระหน่ำเทขายสกุลเงินที่ให้อัตราผลตอบแทนสูงและกลับเข้าไปซื้อสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยงอย่างเงินดอลลาร์สหรัฐแทน

            "กระแสความตื่นตระหนกต่อระบบการเงินอาจเริ่มแผ่วลง แต่ความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจทั่วโลกกำลังจะเกิดขึ้นตามมา ซึ่งเรามองว่าค่าเงินจะตกต่ำลงอีก" รัมเพลตินกล่าว

            สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 12.07 น.ตามเวลาท้องถิ่น เงินดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง 2.5% แตะที่ 66.20 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์ออสเตรเลียจากระดับ 67.86 เซนต์สหรัฐ/ดอลลาร์เมื่อวานนี้

            มอร์แกน สแตนลีย์ได้ปรับลดคาดการณ์เงินดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อเดือนที่แล้ว โดยคาดว่าจะอ่อนค่าลงสู่ระดับ 57 เซนต์ในปลายปีนี้ และจากนั้นจะหล่นลงสู่ระดับ 47 เซนต์ในเดือนมิ.ย.2552 หลังจากที่สกุลดังกล่าวเริ่มอ่อนค่าลงนับตั้งแต่เลห์แมน บราเธอร์ส อิงค์ประสบภาวะล้มละลายเมื่อเดือนก.ย.จากผลกระทบของวิกฤตสินเชื่อ ขณะที่ตลาดหุ้นดิ่งลงท่ามกลางความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ขยายวงกว้างไปทั่วโลก

            ด้านกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดการณ์ว่า ในปีหน้าเศรษฐกิจของสหรัฐ ญี่ปุ่น และยุโรปจะเข้าสู่ภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และคาดว่าเศรษฐกิจออสเตรเลียจะขยายตัว 1.8% .ในปีงบประมาณ 2552 ขณะที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.04 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (6.85 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และธนาคารกลางออสเตรเลียกระหน่ำลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อกระตุ้นการขยายตัวเศรษฐกิจในประเทศ

    จากคุณ : wapple - [ 8 พ.ย. 51 14:03:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com