Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    *****ใครได้ วีซ่าฝรั่งเศส ช่วงหลังวันที่ 20 กันยายน บ้างครับได้ยินว่าเข้มงวดมากเกี่ยวกับเรื่องจองโรงแรมมากกกกก*****

    ใครได้ วีซ่าฝรั่งเศส ช่วงหลังวันที่ 20 กันยายน บ้างครับได้ยินว่าเข้มงวดมากเกี่ยวกับเรื่องจองโรงแรม โดนเฉพาะการจองจะต้องจองโดยตรงผ่านทางโรงแรมเท่านั้นใช่หรือไม่

    ถ้ามีคนได้วีซ่าหลังวัน ที่ 20 กันยายน ช่วยบอกหน่อยว่าได้ วีซ่ากี่วัน (Duration of Stay) และ ระยะเวลาอายุของวีซ่า (Valid for ) เพราะได้ยินมาว่าออกให้น้อยมาก ขอ ช่วยมาแชร์ประสบการณ์ด้วยนะครับ ยังมีคนได้วีซ่ายาว ๆ อยู่อีกหรือเปล่า ถ้าคุณโดนปฏิเสธวีซ่า ช่วยมาเล่ารายละเอียดด้วยนะครับ

    ***ได้ยินมาว่าเจ้าหน้าที่ ที่ออกวีซ่าได้จะมีอยู่ 2 คน นะครับผู้หญิงกับผู้ชายครับ**** ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับ

    ----------------------------------------------------------

    วีซ่าฝรั่งเศส มีเปลียนแปลงที่สำคัญนะครับ

    เรื่องหลักฐานการสำรองที่พัก ใครจองผ่าน Agency หรือจองผ่านเวป ไม่ได้จองกับทางโรงแรมโดยตรง เอาหลักฐานนั้น หรือ Hotel voucher ไปแสดงประกอบ ไม่ได้แล้วนะครับ

    เจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติเพิ่งที่พิจารณาเอกสาร เพิ่งเปลี่นคนใหม่ เมื่อต้นอาทิตย์ที่ผ่านมาครับ ตอนนี้มีหนังสือเดินทางตกค้าง ยังไม่ได้วีซ่ากันมากมาย

    เจ้าหน้าที่คนไทย แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติคนใหม่ ต้องการเอกสารการจองห้องพัก ที่ออกให้โดยทางโรงแรมที่เราจองครับ ต้องมีหัวกระดาษจดหมายของโรงแรมแบบ เป็นทางการเลยนะครับ

    ไม่ทราบว่าแกไปอยู่หลังเขาที่ไหนมา ถึงได้ขอหลักฐานถึงขั้นนี้

    เจ้าหน้าที่สายการบินประจำชาติเขา ที่เป็นคนไทย ต้องไปอบรมที่ปารีส มีจดหมายจากสายการบินประจำชาติ รับรอง แต่ว่าหลักฐานการจองโรงแรมไม่ผ่านครับ ทั้งๆ ที่สายการบินนี้เขามี contract กับโรงแรมในปารีสประจำ เพราะพนักงานจากทั่วโลกของเขา จะต้องไปอบรมที่ปารีสตลอดปี

    เวลาจองพนักงาน จะทำการจองเอง ส่งเป็นอีเมล์จองไป ก็จะมีอีเมล์ตอบกลับมา บางโรงแรมก็เป็น แฟกซ์ ใช้ print ยืนยันการสำรองบนกระดาษขาวธรรมดา ส่งกลับมาให้ ไม่มี logo โรงแรม

    เมื่อก่อนใช้ได้ นี่เพิ่งได้ข่าวว่า มีพนักงานสายการบินนั้นคนหนึ่ง โดน ปฏิเสธวีซ่าหน้าตาเฉย เพราะเจ้าหน้าที่คนนั้นไม่พอใจหลักฐานการสำรองโรงแรม

    ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกันครับ ก็แจ้งๆ ผู้ที่จะไปยื่นเรื่องให้เตรียมตัวกันไว้นะครับ

    ท่านใดเพิ่งไปยื่นเรื่อง แล้วไม่ต้องใช้เอกสารจากทางโรงแรม แล้วได้ รบกวนแจ้งด้วยนะครับ ว่าใช้หลักฐานอะไร หรือเจ้าหน้าที่คนนั้นมัน เป็นผู้เป็นคนขึ้นมาบ้างแล้ว



    เพิ่มเติมครับ

    เมื่อวันอังคารที่ 23 ยื่นไป 6 เล่ม จองตรงกับทางโรงแรม 2 เล่ม จองผ่าน Agency 4 เล่ม 2 เล่มจองตรง ไม่มีปัญหา อีก 4 เล่มที่ผ่าน Agency มีปัญหา

    วันพุธที่ 24 ยื่นไป 4 เล่ม โรงแรมผ่าน Agency หมดทั้ง 4 เล่ม แต่ผ่านหมดรอรับเล่มวันจันทร์ที่จะถึง

    ผู้เข้าไปติดต่อสถานฑูตฯ แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชาวต่างชาติที่ Proof มี 2 คน ก็ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันหรือไม่นะครับ


    ...ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม หรือแก้ไข จะแจ้งให้ทราบนะครับ



    แก้ไขเมื่อ 26 ก.ย. 51 15:43:59

    จากคุณ : mrlamud - [ 25 ก.ย. 51 22:15:46 ]

    จากคุณ : WO - [ 11 พ.ย. 51 16:49:48 A:84.73.178.105 X: TicketID:082128 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com