Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สาวออฟฟิสเมืองผู้ดี ตอน ออกเดทครั้งแรกแบบสาวเมืองผู้ดี ตอนสาม

    สาวออฟฟิสเมืองผู้ดี ตอน ออกเดทครั้งแรกแบบสาวเมืองผู้ดี ตอนสาม
    Episode XXII: Are we both clicked or is it just me?

    ตอนเป็นสาวออฟฟิสเมืองไทยเวลาที่คุณอู๋ทั้งรักและทั้งเกลียดพร้อมๆกันก็คือเย็นวันศุกร์ค่ะ ที่รักน่ะก็เพราะรู้ว่าตอนเช้าจะได้ไม่ต้องตื่นไปทำงานและจะได้ลัลลัลล้าเป็นคุณนายตื่นสายนอนอุตุอยู่ในเตียง แต่ในขณะเดียวกันสิ่งที่ไม่ชอบเอาซะเลยก็คือการที่ต้องมาทนตอบคำถามเดิมๆของประชากรในออฟฟิสซึ่งมักจะถามว่า “แหม....คืนนี้สาวฮอตจะไปเดทกับหนุ่มไหนล่ะจ๊ะ” เจอคำถามพวกนี้ทีไรเนี่ยคุณอู๋เกิดอารมณ์สะดุ้งเฮือก หน้าเปลี่ยนสี เหงื่อแตกพลั่กบวกอาการนะจังงังขึ้นมาทันที อยากเอาหน้าแทรกแผ่นดินหนีจริงจริ้ง (รึไม่ก็อยากกลายร่างเป็นนางยักษ์จะได้ทุบหัวคนถามให้แบนแต๊ดแต๋คาที่ไปเลย โทษฐานถามคำถามต้องห้ามน่ะสิ) คุณนักอ่านล่ะคะเคยเกิดอารมณ์แบบนี้เย็นๆวันศุกร์บ้างรึเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้นล่ะก็รีบอ่านกันต่อเรื่องเคล็ดลับการออกเดทครั้งแรกกันดีกว่านะคะ จะได้ลาขาดจากวงการขาโสดกันซักที

    ฉบับที่แล้วได้เล่ากันไปเรื่องการจ่ายเงินซึ่งถือว่าไคลแมกซ์อย่างนึงทีเดียวของการออกเดทครั้งแรก ฉบับนี้มาตามติดกันเรื่องหลังมื้ออาหารกันดีกว่าค่ะซึ่งถือว่าสำคัญไม่น้อยกว่ากันเลยทีเดียว

    เมื่อรับประทานอาหารเสร็จคู่เดททั้งหลายจะได้ไอเดียแล้วล่ะว่าเดทแรกนี้เนี่ยนรกมีจริงรึสวรรค์ทรงโปรดกันแน่ ถ้าอย่างหลังล่ะก็ขอแสดงความยินดีด้วย แต่...อย่าเพิ่งดีใจกันจนเหลิงนะคะ คุณอู๋สอนน้องขอเตือนให้เหยียบเบรคกันนิดนึง ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่าก่อนที่จะสรุปคิดกันไปอย่างนั้นให้ฉุกถามคำถามสำคัญกับตัวเองก่อนว่า “ที่ชั้น (รึกู) คิดว่าเดทนี้มันไปได้ดีเนี่ยอีกฝ่ายมันคิดเหมือนกันรึเปล่า” คำถามนี้สำคัญมาก คุณอู๋รู้จักสาวๆขาโสดหลายคน(รวมถึงคุณอู๋ด้วย)ที่เป็นโรคหลงเอ๋อตั้งแต่กำเนิด ชอบคิดไปว่าอีกฝ่ายน่ะคิดตรงกัน แต่จริงๆแล้วเค้าไม่ได้คิดอะไรอย่างนั้นเลย ถึงตอนนี้หลายคนตั้งประเด็นขึ้นมาทันทีว่า แล้วจะทำยังไงล่ะให้รู้ว่าอีกฝ่ายคิดตรงกันโดยที่ไม่ต้องหน้าด้านถามคำถามประเจิดประเจ้อไปว่า “เอ่อ...ที่เดทไปตะกี้เธอคิดเหมือนชั้นมั้ยเนี่ย” ขืนถามไปอย่างนั้นเนี่ยไก่ตื่นกันพอดี คุณอู๋มียุทธการหาคำตอบทางอ้อมโดยไม่ให้มันโจ่งแจ้งจนเกินงามดังนี้ค่ะ

    ยุทธการที่หนึ่ง “ชวนไปเดินย่อยอาหาร”: เดินเล่นที่ไหนก็ได้ค่ะ แค่ถามง่ายๆว่า “ไปเดินย่อยอาหารกันดีมั้ยคะ/ครับ” ถ้าอีกฝ่ายตอบว่าไม่ แถมให้เหตุผลว่าต้องรีบกลับล่ะก็ ขอแสดงความเสียใจด้วย คุณนักอ่านเกิดอาการหลงเอ๋อเข้าให้แล้ว (ยกเว้นซะแต่ว่าอีกฝ่ายน่ะเกิดอาการท้องเสียจนอุนจิจะราดอยู่แล้วจริงๆ) แต่ถ้ายอมไปด้วยแล้วล่ะก็ท่าทางมีลุ้นค่ะ วิธีนี้ยังเป็นผลดีกับสาวๆหลายคนที่เกิดเผลอสวาปามเกินตัวระหว่างรับประทานอาหารส่งผลให้พุงยื่นออกมาเกินระดับหน้าอกหน้าใจกันไป ดูแล้วขอประทานโทษ ไม่ใช่แค่ไม่สวยนะคะแต่บอกตามตรงว่าออกแนวน่าเกลียดอีกต่างหาก หนุ่มเมืองผู้ดีหลายคนแอบกระซิบบอกคุณอู๋ว่าเห็นผู้หญิงแบบนั้นทีไรเกิดอาการขนพองสยองเกล้าขึ้นมาทันทีว่าแต่งงานไปไม่ทันไรมีหวังพุงโรเหมือนสาวชาวป่าแน่นอน (แต่หลังๆคุณอู๋มาคิดได้ อ้าว เฮ้ย..ไอ้ที่มันมากระซิบบอกเนี่ย มันแอบด่าตูรึเปล่าเนี่ย) การอยู่เมืองลอนดอนถือว่าโชคดีอยู่อย่างเพราะที่นี่มีสถานที่โรแมนติคเหมาะกับการเดินย่อยอาหารลดพุงอยู่หลายที่ทีเดียว ถ้าจะเอาแบบแนวอารมณ์ติสๆหน่อยก็แนะนำไปเดินแถวโคเวนการ์เด้น แต่ถ้าอยากออกแนวโรแมนติคไฮโซเอาใจหนุ่มสาวขาช้อบก็ไปเดินชมไฟคริสมาสต์แถวๆถนนรีเจนท์หรือแฮรอดก็ได้ แต่ถ้าจะให้เป็นที่สุดของที่สุดละก็มีทางเดินสายไหมมาแนะนำค่ะ ให้เริ่มเดินจากแถวซิตี้ฮอล์ ซึ่งมีทั้งทาวเวอร์ออฟลอนดอน (Tower of London) และทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge) ให้ชื่นชม ฉากนี้เนี่ยเหมือนในหนังเรื่องบริดเจด โจนส์เป๊ะเลยแล้วเดินตามแม่น้ำเทมส์มาเรื่อยๆ ผ่านโบสถ์เซนต์พอล (St. Paul Cathedral) แล้วเดินไปเรื่อยๆเพื่อไปฟังระฆังเที่ยงคืนกันที่บิ๊กเบน ฟังดูแล้วหวานแหววเหมือนในหนังยังไงยังงั้นเลย ถึงตอนนี้คุณนักอ่านหลายคนที่ไม่ได้อยู่ลอนดอนอาจเกิดอารมณ์ตัดพ้อว่าไม่มีวิวอย่างนั้นให้เห็นแถวบ้าน ถ้าเป็นอย่างนั้นละก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ ถ้าอยู่เมืองไทยล่ะก็ไปเดินแถวๆแม่น้ำเจ้าพระยา หรือ ปิง วัง ยม น่าน ก่อนก็ได้
    ยุทธการที่สอง “ชวนไปดริ้งค์”: ที่เมืองผู้ดีเนี่ยรู้ๆกันอยู่ว่าฟ้าฝนน่ะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่ บางทีก็ฝนหรือหิมะตกแบบไม่ได้ตั้งเค้ากันเลยก็มี เพราะฉะนั้นการชวนอีกฝ่ายไปเดินเล่นย่อยอาหารอาจจะไม่ใช่อ้อปชั่นที่นำไปใช้ได้จริงเท่าไหร่ ทางเลือกที่สองซึ่งเป็นทางเลือกที่ชาวเมืองผู้ดีส่วนใหญ่ชอบใจและใช้กันจริงๆก็คือไปดริ้งค์ต่อกันที่ผับ การไปดริ้งค์เนี่ยถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมการออกเดทชาวผู้ดีเลยก็ว่าได้ หากชวนไปดริ้งค์กันต่อแล้วอีกฝ่ายไม่ไปล่ะก็เตรียมรับประทานแห้วต้มกันได้เลย แต่พูดจริงเถอะ ถ้าเป็นบ้านเราแล้วล่ะก็ความรู้สึกของคุณสาวๆแว๊บแรกอาจจะคิดขึ้นมาว่า “เอ๊ะ กะมอมยาชั้นรึเปล่าเนี่ย” แต่สำหรับที่นี่ถือเป็นเรื่องปกติมาก คุณสาวๆไม่ต้องวิตกจริตไปค่ะ (แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีสิทธิโดนมอมยานะคะ คนสมัยนี้รู้ๆกันอยู่ว่ารู้หน้าไม่รู้ใจ เพราะงั้นคุณอู๋แนะนำว่าไปเดทครั้งแรกกับใครเนี่ย ถึงจะไว้ใจเค้าแค่ไหนก็ตาม อย่างน้อยๆบอกเพื่อนสนิทไว้ ถ้าจะให้ดีให้เบอร์อีกฝ่ายไปด้วย เผื่อเกิดอะไรจะได้บอกตำรวจได้)

    สองยุทธการที่เล่าไปจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในตัวเองว่าอีกฝ่ายคิดตรงกันรึเปล่าแต่ก็ไม่ได้ฟันธงหรอกนะคะ เพราะว่าจริงๆแล้วเนี่ยเค้าอาจะไปเดินเล่นด้วยเพราะเกิดอาการท้องอืดท้องเฟ้อขึ้นมาจริงๆ อยากไประบายแก๊สในท้อง (อันนี้ก็ระวังหน่อยละกัน เรื่องเสียงแก๊สเนี่ยคุณอู๋ยังหยวนๆรับได้แต่ถ้าทั้งแก๊สทั้งกลิ่นล่ะก็ขอจรลีดีกว่าค่ะ) รึไม่ก็อาจจะไปดริ้งค์ด้วยเพราะไม่มีอะไรทำจริงๆหรือเพราะประชดกิ๊กอีกคนก็เป็นได้ เรื่องอย่างนี้เนี่ยต้องทำใจหน่อย ไม่มีสูตรไหนเป๊ะๆหรอก บางทีก็ต้องใช้สัญชาติญาณบอกด้วย แต่บางคนก็หัวช้าเหลือเกินกับเรื่องแบบนี้ ทั้งๆที่อีกฝ่ายบอกสัญญาณว่าไม่สนใจอย่างชัดเจน ก็ยังดันทุรังหลงเอ๋อคิดว่าอีกฝ่ายน่ะใจตรงกัน คุณอู๋เองมีประสบการณ์ตรงมาเล่าให้ฟังดังนี้ค่ะ ไม่นานมานี้คุณอู๋ไปออกเดทกับหนุ่มน้อยเชื้อสายเอเชียที่เกิดและโตที่นี่ (เรียกว่าหนุ่มน้อยก็เพราะเด็กกว่าคุณอู๋อยู่หลายปีทีเดียว) หลังรับประทานอาหารกันคุณอู๋ก็รู้สึกว่าเดทออกไปได้ด้วยดี คุยกันถูกปากถูกคอ (ถึงขั้นคุณอู๋ยอมให้เค้าจ่ายเงินให้เพราะหวังสานต่อสัมพันธ์) จากนั้นก็ไปเดินย่อยอาหารกันต่อแถวๆรีเจนท์สตรีท ฟังดูแล้วตามสูตรสำเร็จการออกเดทแรกมากๆ หลังเดินเสร็จหนุ่มเจ้าก็เอ่ยปากชวน
    “Do you want to go for a drink?” หนุ่มน้อยหน้าตาซื่อพูดขึ้น
    “I don’t know. Let me think.” คุณอู๋สาวโคแก่ทำมารยาแต่ในใจเนี่ยก็กะเตรียมเซเยสอยู่แล้ว
    “Come on.” หนุ่มหญ้าอ่อนทำเสียงอ้อน แต่ขณะที่คุณอู๋กำลังจะอ้าปากตอบโอเคไปตามแผนที่วางไว้ ขนก็ลุกพรึ้บขึ้นมาทันที ไอ้หยา! ไอ้บ้านี่ ยังไม่ทันไรเลย มือไวจริงๆค่ะเอามือมาโอบเอวคุณอู๋ซะงั้น จากที่คุยกันถูกคอเมื่อสองสามชั่วโมงก่อนเนี่ย เกิดอารมณ์ไม่ถูกหน้าเข้าให้ทันที เลยตอบไปด้วยเสียงอันเย็นชาว่า “I’m tired. I want to go home”
    “Well, let me walk you home then.” เจ้าหนุ่มเสนอ ยังไม่รู้ตัวอีกว่าฝ่ายหญิงเริ่มไม่อยากเล่นด้วยแล้ว
    “Don’t have to. My flat is far away.” คุณอู๋บอกปัด คิดในใจหัวช้าจริงๆไม่ได้มีเซนส์เลยว่าเค้าไม่อยากให้ไปส่ง
    “Please.” เจ้าหนุ่มทำเสียงอ้อนแถมเอามือมาควงที่แขนคุณอู๋อีก คุณอู๋ก็เลยยอมให้เค้าไปส่งด้วยอารมณ์เสียไม่ได้จริงๆ พอมาส่งถึงหน้าบ้านคุณอู๋ก็โล่งใจ คิดว่าไปถึงแล้วมันก็คงจะกลับทันที แต่มันก็ยืนอิดออดอยู่ได้ไม่ไปซักทีจนคุณอู๋ต้องบอกว่าไปได้แล้ว
    “Okay…” เจ้าหนุ่มเอื้อมมากอดและจูจุ๊บคุณอู๋ที่แก้ม “…I hope next time I can see your flat.”
    พระเจ้าช่วยค่ะ! ผู้ชายอะไร หัวช้าจริงๆ เรื่องสัญญาณจากอีกฝ่ายเนี่ยจริงๆแล้วมันก็ไม่น่ายาก หากเค้าไม่อยากไปไหนมาไหนด้วยแล้วล่ะก็บางทีฟังแค่น้ำเสียงรึสีหน้าก็น่าจะเซนส์ได้เลย เพราะฉะนั้นเวลาไปเดทเนี่ยขอแนะนำให้พยายามใส่ใจกับสีหน้าและน้ำเสียงของอีกฝ่ายให้มากๆเข้าไว้จะได้ไม่เกิดอาการหลงเอ๋อเข้ากับตัวเองนะคะ

    ฉบับนี้ก็เล่ากันไปแล้วถึงเคล็ดลับการล้วงใจว่าอีกฝ่ายคิดตรงกันรึเปล่าไปแล้ว หากคุณนักอ่านคอลัมน์คนไหนมีวิธีการอื่นๆอีกก็เขียนมาแบ่งปันกันได้นะคะ ฉบับหน้ามาติดตามกันต่อเรื่องเปิ่นๆฮาๆ ตามประสาสาวออฟฟิสเมืองผู้ดีกันต่อ อดใจรอนิดนึงค่ะ

    คุณอู๋


    ถามคุณอู๋ (Ask Nissy)
    Q: คุณอู๋คิดว่าหนุ่มเมืองผู้ดีกับหนุ่มไทยมีความคิดเห็นรึคาดหวังต่างกันอย่างไรจากการเดทครั้งแรกคะ (จากสาวแก้มป่อง)

    A: เรื่องแบบนี้ตอบยากอีกแล้วค่ะเพราะแต่ละคนคิดเห็นไม่เหมือนกัน หนุ่มผู้ดีบางคนที่คุณอู๋รู้มาก็กะแอ้มผู้หญิงในเดทแรกอย่างเดียวก็มี (แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหนุ่มไทยไม่ได้คิดอย่างนั้นเลยนะคะ) ส่วนบางคนก็หวังไกลไปโน่นว่าจะเจอภรรยาที่เป็นว่าที่แม่ของลูก อีกอย่างก็ขึ้นอยู่กับอายุอานามด้วย ถ้าไม่เกินสามสิบเนี่ย ส่วนใหญ่ไม่ได้ก็กะเล่นๆซะมากกว่า ส่วนพวกที่แก่ขึ้นมาหน่อยก็จะหวังสูงขึ้นมาอีกนิด แต่นี่ก็เป็นแนวคิดปกติค่ะ ผู้ชายผู้หญิงคิดอย่างนี้เหมือนกันทั้งนั้น อย่างคุณอู๋เนี่ยอายุอานามก็ปาเข้าไปเยอะขึ้นทุกวัน ถ้าจะเดททีก็คงกะเล่นๆไม่ได้แล้ว คงกะหาสามีว่าทีพ่อของลูกเลย แต่แนวคิดนี้แอบน่ากลัวอยู่ทีเดียวนะคะ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่รู้เข้าก็หนีกระเจิงทีเดียว เพราะงั้นสาวๆคนไหนคิดแบบคุณอู๋อยากแนะนำค่ะว่า คิดได้แต่ไม่ควรหลุดพูดออกไปตอนเดทแรก ไม่งั้นมีสิทธิอย่างสูงทีเดียวที่จะได้ลงนามเป็นสมาชิกถาวรของหมู่บ้านสาวโสดค้ะ

    ป.ล.ถ้าคุณนักอ่านคอลัมน์มีคำถามอยากถามคุณอู๋เรื่องสาวออฟฟิสเมืองผู้ดีสามารถส่งอีเมล์มาได้ที่ ns_nissy@yahoo.com จะนำมาตอบเรื่อยๆค่ะ

    จากคุณ : คุณอู๋ - [ 15 พ.ย. 51 07:22:56 A:86.135.91.91 X: TicketID:184548 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com