Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เมื่อคนญี่ปุ่นโดนโจรวิ่งราว และฉันเป็นพยานในเหตุการณ์........

    เมื่อคนญี่ปุ่นโดนโจรวิ่งราว และฉันเป็นพยานในเหตุการณ์........

    วันที่  24  พฤศจิกายน  2551  เวลา  16.50 นาที (โดยประมาณ)  จุดเกิดเหตุระหว่างซอยสุขุมวิท 29 และ ซอย 31

    เราเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่ในซอยสุขุมวิท 29 โดยปกติเลิกเรียนห้าโมงเย็น กว่าจะออกจาก รร. ก็ห้าโมงเกือบ ๆ ครึ่ง แต่วันนี้ในห้องมีการสอบ  ซึ่งใครทำข้อสอบเสร็จเร็วก็จะได้กลับบ้านก่อน โดยส่วนใหญ่ก็ทยอยกันเสร็จแล้ว แต่ยังไม่กลับบ้านเนื่องจากรอ ๆ กันอยู่เพราะไปทางเดียวกัน ส่วนวันนี้เรารีบกลับบ้าน เพราะพรุ่งนี้มีสอบอีก จึงขอตัวกลับบ้านก่อน  ตอนนั้นก็เกือบ ๆ ห้าโมงแล้ว แต่ไม่ค่อยมีคน เพราะนักเรียนห้องอื่นยังไม่เลิก แล้วก็ยังไม่ใช่เวลาเลิกงาน

    เราก็เดินจาก รร. จะไปขึ้นรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ ใกล้ๆ เอ็มโพเรี่ยม เย็นแล้วแดดก็ไม่ร้อน แถมคนก็ไม่มีเลยเดินสบาย ๆ เดินไปร้องเพลงไป  พอถึงหน้าปากซอย เลี้ยวซ้ายก็จะมีป้อมตำรวจอยู่ เราก็เดินไปเรื่อย ๆ ก็มีผู้หญิงเดินอยู่ข้างหน้าเราคนนึง ก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็เดินตามเค้าไปเรื่อย ๆ  เราเดินเลยป้อมตำรวจมาได้ซักระยะนึง ตอนนั้นใกล้ถึงปากซอย 31  แล้ว ในช่วงถนนนั้นไม่มีใครเลยนอกจากเรากับผู้หญิงที่เดินข้างหน้าเรา

    ทันใดนั้นอยู่ ๆ ผู้หญิงคนที่อยู่หน้าเราเค้าก็วิ่งไล่ตามมอเตอร์ไซร์ไป ขณะนั้นเราไม่รู้ตัวเลยว่ามอเตอร์ไซร์มันผ่านเราไปตอนไหน (เพราะมัวแต่เดินร้องเพลงอยู่ )  เราก็คิดในใจ เฮ้ย โดนวิ่งราวกระเป๋าชัวร์ แต่พอมองไป อ้าว เธอก็ยังถือกระเป๋าอยู่ในมือนี่ แล้ววิ่งตามมอเตอร์ไซร์ ไปทำไม

    จังหวะที่เราก็วิ่งตามเค้ามาเหมือนกัน ได้เห็นผู้หญิงคนนั้นกำลังแย้งอะไรกันซักอย่างกับ ผู้หญิงที่ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซร์ โดยมีผู้ชายเป็นคนขับ ตอนที่เรากำลังวิ่งมา เราเห็นเธอทั้งดึง(ของ) ทั้งถีบตัว ผู้หญิงท้ายมอเตอร์ไซร์ จนรองเท้าหลุด เสื้อแจ็คเก็ตที่สวมอยู่ก็หลุด แล้วกระเป๋าสะพายก็หล่นลงมาที่พื้น เราทันได้ยินผู้หญิงท้ายรถมอเตอร์ไซร์ ตะโกนว่า “ของฉันเอามานะ” (มันของแกหรืองัยยะ) พอเรามาถึงก็มีพี่ผู้ชายที่ซ่อมอะไรซักอย่างอยู่ใกล้ ๆ เข้ามาพอดี สองคนนั้นก็เลยรีบหนีไปโดยทิ้งข้าวของที่หล่นอยู่ไว้อย่างนั้น

    เราถามผู้หญิงคนนั้นว่า “เกิดอะไรขึ้นคะ แล้วเจ็บตรงไหนหรือเปล่า” เธอหันกลับมาตอบเราเป็นภาษาอังกฤษสำเนียงดีมาก บอกว่าสองคนเมื่อกี้นี้มากระชากสร้อยคอของเค้า แต่เค้าตามมาแย่งคืนไปได้ แล้วก็บอกว่าโจรสองคนนั้นไม่ได้อะไรไป  (คิดในใจเอาล่ะซิ ซวย ภาษาอังกฤษเราห่วยแตก จะคุยกันรู้เรื่องมั้ยเนี่ย) ตอนเราเห็นหน้าเธอเราสงสารมาก สีหน้าเธอดูตระหนกตกใจ เราจับมือเธอแล้วถามว่าคุณโอเคมั้ย มือเค้าสั่นมากเลย แล้วมือเธอก็มีบาดแผลจากการต่อสู้กับโจรเมื่อกี้ด้วย

    ตรงนั้นมีพี่วินมอเตอร์ไซร์จอดอยู่เต็มเลย มีพี่คนนึงจดทะเบียนรถกับยี่ห้อรถเอาไว้ได้ พี่วิน ฯ บอกเราว่าตอนแรกนึกว่าผัวเมียตีกัน แย่งสามี เลยไม่กล้าเข้าไปยุ่ง เราก็เลยบอกว่า เฮ้ย ไม่ใช่ เราเดินตามหลังเค้ามา ก็ไม่รู้เกิดอะไรขึ้นอยู่ ๆ เธอก็วิ่งไปแย่งอะไรนั่น ผู้หญิงคนนี้เค้ามาคนเดียว

    ในตอนนั้นผู้หญิงที่โดนกระชากสร้อย เรา พี่วิน ฯ แล้วก็พี่ช่างซ่อม ที่อยู่ใกล้ ๆ เราก็คุยกันว่าจะเอายังไง ต้องแจ้งความมั้ยพี่ เจ้าทุกข์เค้าได้ของคืนนะ พวกพี่ ๆ เค้าลงมติกันว่าให้แจ้งความ เพราะเรามีของกลางอยู่ แล้วแถวนั้นก็โดนวิ่งราวกันบ่อย ก็เลยมีคนเดินไปบอกพี่ รปภ. ตึกใกล้ๆ ให้ช่วยโทรไปแจ้งคุณตำรวจที่ป้อมยามใกล้ ๆ ให้เค้ามาดูเหตุการณ์หน่อย

    แก้ไข ชื่อซอยค่ะ พิมพ์ผิด

    แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 51 23:47:06

    จากคุณ : aechan1200s - [ 24 พ.ย. 51 21:58:14 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com