Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กระทู้ช้ำใจเรื่องญาติที่เมืองไทย

    ขอระบายหน่อยนะคะ ที่จริงไม่อยากเล่าเลยค่ะ แต่ช้ำใจจริงๆ

    วันก่อนโทรคุยกับพี่สาวที่เมืองไทย (ตจว.)เขาถามมีเงินไหมจะให้เราซื้อที่ดินข้างบ้านเขา แต่พูดไปพูดมากลายเป็นว่าเขาอยากขอยืมเงินเราไปซื้อที่ดินผืนนั้นซะเอง คือเราเคยให้เขายืมเงินมาก่อน และหลายครั้งที่ลูกเขาร้อนเงินหมุนไม่ทันเขาจะยืมเราเสมอ (เพราะพี่เขาเคยมีบุญคุณกับเรามา) คราวนี้เราอึ้งไปนิดนึง และคิดทบทวนว่า พี่คนนี้เพิ่งผ่อนรถคันแรกหมด กำลังผ่อนคันที่สอง และเพิ่งซื้อที่ดินไปแล้วหนึ่งแปลง ไม่รวมที่เขามีอยู่แล้วพอประมาณ และกำลังคิดจะซื้อรถไถอีกด้วย เขามีลูกสาวคนเดียวเรียนจบทำงานแล้วแต่งงานแล้ว แต่ลูกเขยเขาบอกว่ายังหยุดไม่ได้เพราะยังไม่รวย

    ส่วนเราแต่งงานมาอยู่ ตปท.นานแล้ว และหลายๆปีที่ผ่านมาเป็นคนส่งเงินไปให้แม่พ่อใช้ตลอดเป็นรายเดือน เราส่งให้คนเดียว (เงินของตัวเองที่ทำงานพารทไทม์) จึงไม่ค่อยเหลือเงินเก็บไว้ไปซื้อที่ทางหรืออะไรที่เมืองไทยได้อีกเพราะต้องคอยส่งให้แม่ทุกเดือน และช่วยส่งให้หลานบางคนเรียนด้วย (ไม่ใช่ลูกของพี่คนนี้) ยังดีที่เราเก็บเล็กผสมน้อยปลูกบ้านเล็กๆที่เมืองไทยได้หนึ่งหลังเท่านั้น

    ที่จริงไม่ได้อยากได้อะไรหรอกนะ เพราะอยู่อย่างพอเพียงก็ดีแล้ว แต่แอบน้อยใจพี่ๆอีกหลายคนที่ทำไมเห็นแก่ตัวจัง บางคนเหนียวมากจนเรางง ปีนึงจะส่งมาให้พ่อแม่ซักที อ้างว่าต้องส่งลูกเรียน แต่พอลูกเรียนจบก็อ้างอีกว่าลูกชายกำลังจะแต่งงาน สินสอดทองหมั้นคงหลายแสน...ยังช่วยส่งให้แม่ไม่ได้ (คนนี้เป็นพี่ชายเรา) แต่ละคนมีข้ออ้างตลอด

    วันนี้คุยกับพี่สาวอีกคนเรื่องที่จะซ่อมครัวให้แม่ที่บ้าน (บ้านซึ่งเราปลูกให้แม่พ่อ แต่ไม่เคยมีพี่คนไหนไปชว่ยดูแลปล่อยให้ปลวกขึ้นจนบ้านแทบพัง) พี่สาวคนนี้ดีหน่อยที่จะช่วยออกค่าซ่อม เราก็บอกให้เอาช่างมาตีราคา แค่ครัวไทยเล็กๆ เฉพาะค่าแรงเป็นหมื่น แล้วคนที่จะทำไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นลูกเขยของแม่เอง (แฟนของพี่สาวคนที่สาม) เขาเรียกค่าแรงเต็มๆ....อ้อ ลืมบอกไปว่าแม่เราเพิ่งแบ่งที่ดินมรดกให้พี่ๆคนละเท่าๆกัน รวมทั้งเราด้วย แต่พี่สาวคนที่สามบอกขายซะแล้ว ทั้งที่ร้อยวันพันปีไม่อยากมาเยี่ยมแม่ อ้างว่าแม่ไม่รักเขา เขาไม่ใช่ลูกคนโปรดเลยไม่ไปมาหาสู่ไม่เคยช่วยเรื่องเงิน แต่ทีแม่แบ่งที่ดินให้พี่แกไม่เห็นเกี่ยง

    มาพูดถึงพี่สาวคนแรกที่ขอยืมเงินเรา เราอึ้งไปนิด...แล้วบอกเขาไปว่า ดีน่ะ คนอื่นเขามีเงินก็เอาไปซื้อที่ซื้อทางซื้อรถได้ แต่เรามีเท่าไหร่ก็ส่งไปให้แม่และคนอื่นใช้หมด....ทำไมไม่มาเปลี่ยนกับเราบ้างล่ะ ลองส่งเงินให้แม่ทุกเดือนมั่งสิเราจะได้พักมั่ง....เขาเลยเงียบไป

    อยากรู้ว่าคนอื่นๆมีปัญหาแบบเรามั่งมั้ย บางทีเหนื่อยใจมาก เหมือนพวกเขาสบายใจมากที่มีเราคอยส่งเสียให้พ่อแม่ เขาจะได้ซื้อนั่นซื้อนี่กันตามสบาย แต่ถึงอย่างไรเราก็รักพี่ๆเรานะ แต่แอบน้อยใจในบางครั้ง... ขอกำลังใจหน่อยค่ะ

    จากคุณ : 4711 - [ 17 ธ.ค. 51 12:28:02 A:208.106.36.200 X: TicketID:182890 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com