Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    สวยงามจริงหรือ

    เราได้อ่านเรื่องราวของหญิงไทยที่ได้พบรักกับหนุ่มต่างชาติหลายคนในพันทิบ เหมือนเรื่องราวจะดูสวยงาม และดูราบรื่นมากๆ เราก็เลยเกิดคำถามว่า มันสวยงามอย่างที่เล่ากันมาจริงมั้ย

    เป็นแค่คำถามนะคะ เพราะเรากำลังสับสนกับเรื่องประมาณนี้อยู่

    คือเราคบหนุ่มอเมริกันคนหนึ่งมาครึ่งปีกว่าแล้ว พบกันทางออนไลน์ คุยกัน และเห็นหน้ากันทางเว็บแคม ทีนี้เรามีแผนที่จะเมืองนอกปีหน้าอยู่ เค้าก็เลยตั้งความหวังว่าเราจะได้ไปเจอกับเค้าและเรียนรู้กันอย่างจริงจังที่โน่นด้วย

    ทีนี้แผนมันเกิดเปลี่ยนเพราะปัญหาเศรษฐกิจ เราก็เลยยังลอยๆ ไม่ชัดเจนว่าจะไปได้เมื่อไร เค้าก็ถามเรื่อยๆ จนเมื่อหลายวันที่ผ่านมา เค้าบอกว่าเค้าซีเรียสนะเรื่องนี้ เค้าคิดเรื่องเรามาหลายวันว่า ถ้าเราไปแล้วจะอยู่ยังไง ทำงานยังไง ดูแลงานที่อยู่เมืองไทยต่อยังไง เค้าคุยเป็นจริงเป็นจังมาก แต่เรากลับเป็นคนไม่จริงจังเอง ไม่มีแผนในหัวเลย คือ ตอนนี้เจอผลกระทบเรื่องงาน เรื่องการเงิน เลยไม่แน่ใจว่ายังอยากไปอยู่มั้ย ยิ่งพอเค้าบอกว่า อยากได้มีโอกาสคบกันจริงๆ กับตัวเป็นๆ เรากลับรู้สึกอึ้งๆ ไม่รู้จะตอบยังไง

    เราไม่ได้หลอกเค้านะคะ ตลอดเวลาที่คุยกับเค้า เราก็จริงจังนะ แต่ทำไมเรารู้สึกเหมือนถูกกดดันชอบกล หรือว่าแผนที่เราบอกเค้าแต่แรก มันกลายเป็นให้ความหวังเค้า หรือว่าเค้าคิดว่า ถ้าเราไม่ไปจริงๆ ไม่จริงจังที่จะเจอเค้า เค้าก็ไม่อยากเสียเวลาคบกับเราอีก ไม่อยากเสียเวลา เป็นอย่างนั้นหรือเปล่า

    ใครมีประสบการณ์ประมาณนี้ เล่าให้ฟังหน่อย ธรรมชาติของผู้ชายต่างชาติเค้าคิดยังไง เค้าจริงจังกับเรื่องนี้มากเลยหรือ แล้วถ้าเราเกิดไม่ไป เค้าจะเลิกเลยหรือเปล่า

    คือที่เราเจอเค้า ก็ไม่ได้เพราะตั้งใจจะหาคู่ตั้งแต่แรก แต่เค้าออนไลน์มา คุยๆ กันก็เข้ากันได้ดี เลยลองคบๆ เราไม่คิดว่าเค้าคาดหวังเรื่องการมีครอบครัวขนาดนี้ แต่จะว่าไปเค้าก็อายุ 40 แล้ว เค้าพูดบ่อยๆ ว่าอยากมีครอบครัว อยากมีลูก

    เราเห็นหลายคนเล่าเรื่องพบรักกับฝรั่ง ดูเหมือนเร็วๆ กันไงไม่รู้นะ เหมือนปิ๊ง แล้วก็เดทกันไม่กี่ครั้ง บางคนก็ตัดสินใจแต่งงานเลย แต่ก็ดูมีความสุขดี แต่เราไม่อยากเสี่ยง อยากใช้เวลามากกว่านี้ แต่การใช้เวลาของเราก็หมายถึงการได้มีโอกาสเจอตัวเป็นๆ ด้วย ไม่ใช่ใช้เวลาออนไลน์ไปเรื่อยๆ มันเหมือนไม่ใช่ของจริงไงไม่รู้

    ไม่รู้สิ บางทีก็รู้สึกไม่มั่นใจ เคยถามเค้าว่าจะมาเมืองไทยมั้ย เค้าก็บอกอยากมา แต่ยังไม่รู้เมื่อไร เลยรู้สึกว่าเค้าก็ไม่ได้ทุ่มเทอะไรนี่หว่า

    เราอ่านเรื่องของหลายคนเหมือนฝรั่งจะทุ่มเทมากมาย บินมาหา มาเจอ มารับไปอยู่ด้วย มันเป็นอย่างนั้นทุกรายหรือเปล่า เราว่าปกติ คนที่รู้จักกันทางออนไลน์ ก็น่าจะมีความระแวงกันอยู่บ้างนะ จะให้รักหมดใจเลยคงไม่มี อาจจะต้องกั๊กๆ บ้าง เรายอมรับว่าเราเองก็กั๊ก และคิดว่าเค้าก็เหมือนกัน แล้วอย่างนี้มันจะไปรอดมั้ย

    หรือเราควรจะเลิกกับเค้าเลยดี เค้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลา เราก็ไม่รู้สึกผิดด้วย

    ไม่รู้สิ สับสน

    จากคุณ : กำลังสับสน - [ 21 ธ.ค. 51 19:59:24 A:124.120.79.78 X: TicketID:194870 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com