Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    กระทู้ข้อคิด: ผลลัพธ์ของสิ่งที่เราได้วันนี้ เป็นตัวบ่งบอกว่าที่ผ่านมาเราได้ใช้ชีวิตถูกต้องหรือไม่

    ได้กลับไปฟังคุณฐิตินาถอีกรอบ ก็ได้แง่คิดดี ๆ อีกอย่าง โดยเฉพาะเมื่อคุณอ้อยบอกว่า ผลลัพธ์ของสิ่งที่เราได้วันนี้ เป็นตัวบ่งบอกว่าที่ผ่านมาเราได้ใช้ชีวิตถูกต้องหรือไม่ สิ่งที่เราเจอทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้ายหรือเรื่องดี เป็นสิ่งที่เตือนใจ เป็นกระจกสะท้อนให้เราเห็นว่าเราใช้ชิวิตที่ผ่านมาอย่างไร

    แทนที่เราจะไปโศกเศร้ากับความทุกข์ เราควรจะเอาความทุกข์มาเป็นตัวสะกิดใจเรา เช่น ยามเราอกหัก หยุดคร่ำครวญให้เร็วที่สุด แล้วหันกลับมามองว่าเราได้ทำตัวดีแล้วหรือยังที่จะคู่ควรกับคนดี ๆ ไม่ได้หมายความว่าเค้าดีแล้วเราไม่ดีนะครับ แต่คนเราเป็นเหมือนแม่เหล็ก เราทำตัวอย่างไร เราก็จะได้คบกับคนแบบนั้น ถ้าเราอยากมีความรัก ชีวิตที่ดี เราควรที่จะกลับมาพัฒนาตัวเองให้สมบูรณ์ แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะกลับมา

    ลองคิดดูง่าย ๆ ครับ มีคนสองคนให้เรารัก คนแรกปล่อยชีวิตไปวัน ๆ กับคนที่สองทำตัวเองให้มีคุณค่า เราอยากฝากชีวิตไว้กับใคร?

    ถ้าเราอยากเป็นคนที่เค้าฝากชีวิตไว้ เราก็ควรทำตัวให้เค้าเห็นว่าเค้าฝากชีวิตไว้กับเราได้

    หรืออีกตัวอย่าง ถ้าเราคบกับแฟนตอนที่เรารู้ว่าเค้าติดยาเสพติด แล้วสุดท้ายเค้าทิ้งเราไป เราควรมานั่งเสียใจหรือไม่? แน่นอนหลายคนบอกว่าไม่ควร แต่เรื่องของความรักเป็นสิ่งที่คนภายนอกไม่เข้าใจ คนที่ประสบเองเท่านั้นถึงจะรู้ แต่ผมก็อยากจะบอกว่า การที่คุณได้เลือกคนที่ติดยาเสพติดมาเป็นแฟนแต่แรก คุณรู้อยู่แล้วว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นอย่างไร (แต่หลายต่อหลายคนก็หลอกตัวเองว่าเราจะเปลี่ยนเค้าได้ เลยเลือกที่จะคบ) ดังนั้นที่คุณไม่ควรเสียใจ ไม่ใช่เพราะว่าเค้าเป็นคนไม่ดีแล้วเหมาะแล้วที่คุณควรเลิกกับเค้า แต่เพราะว่าผลลัพธ์ของการได้คบคนไม่ดีออกมาให้คุณเห็นตั้งแต่วันแรกที่คบเค้า แต่คุณยังฝืนที่จะคบไป ดังนั้นสิ่งที่ได้วันนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติแต่อย่างใด เป็นเรื่องธรรมาชาติ ธรรมดาที่คุณเองต่างหากที่ยอมรับไม่ได้ นี่เป็นผลลัพธ์ที่สะกิดใจคุณว่าการตัดสินใจครั้งที่ผ่านมาผิด แล้วควรเก็บเป็นบทเรียนสำหรับความสัมพันธ์ครั้งต่อไป

    พูดแบบนี้แล้วหลายคนบอกว่า "คุณไม่ได้มาเจอแบบฉัน" "คุณโชคดีกว่าฉันหนิ ก็พูดได้" แต่คุณอ้อยให้แนวคิดไว้ว่า ทุกคนมีทุกอย่างที่จะมีชีวิตที่เพียงพอเสมอ เพราะการมีมากไม่ใช่ตัวบ่งบอกความสุข ลองดูคนที่ถูกลอตเตอร์รี่แล้วไม่รู้จักเพียงพอ ก็เกิดเป็นทุกข์อีก เมื่อใช้เงินโดยไม่มีการประเมิณ นี่แสดงให้เห็นว่า จำนวนเงินไม่ได้บ่งความสุข แต่ความสุขอยู่ที่ตัวเรา เราเลือกเองได้ครับ

    ป.ล.
    1. หลักนี้ใช้ได้กับทุกเรื่องครับ ไม่เพียงแต่กับเรื่องเงิน
    2. ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน ให้ผมได้ปฏิบัติทานครับ

    แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 51 00:31:30

    แก้ไขเมื่อ 26 ธ.ค. 51 00:15:36

    แก้ไขเมื่อ 25 ธ.ค. 51 23:51:04

    จากคุณ : เมื่อลมแรง...ใบไม้ก็ร่วง - [ วันคริสต์มาส 23:47:22 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com