Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    [ขอความช่วยเหลือ] ช่วยด้วย จะจัดการกับแขกไม่ได้รับเชิญให้สิ้นซากอย่างไรดี จะเผาบ้านไล่เลยได้ไหมเนี่ย T_T

    เรื่องมีอยู่ว่า ในช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา เพื่อที่เช่า Apartment (ห้อง 2 bedroom) อยู่ด้วยกันกลับเมืองไทย ห้องเพื่อนก็ไม่มีคนอยู่พักใหญ่ๆ ที่นี้ห้องเค้าติด Cable TV ก็เลยคุยกับเพื่อนว่าช่วงไม่อยู่ขอไปใช้ห้องนะ…

    เพื่อนก็สุดแสนน่ารัก ไม่ว่าอะไรซักคำ แถมบอกว่าช่วงนี้ย้ายมานอนที่ห้องเค้าก่อนก็ได้เพราะ heater ของหอ ที่ห้องเค้าดีกว่าจะได้ไม่ต้องเปิด heater ส่วนตัวจะได้ประหยัดไฟด้วย

    คืนแรกๆ ก็ยังเกรงใจไปนั่งดูทีวีเฉยๆ แต่พออยู่ๆไปชักเริ่มขี้เกียจ เลยขนผ้าห่มตัวเองมานอนห้องเพื่อน (ผ้าห่มเพื่อนผมเอาไปพับเก็บไว้)

    คืนแรกผ่านไป...
    รู้สึกว่าทำไมมันคันๆ ตามแขนขา ลองมองดูเป็นตุ่มๆ เล็กๆสีแดง...  สงสัยจะแพ้อาหารอะไรซักอย่าง แพ้อาหารทะเล?? ก็ไม่น่าใช่เกิดมาไม่เคยแพ้อาหาร จะแพ้อากาศก็ไม่น่าจะใช่ ลักษณะไม่ใช่แบบนี้ งงquestion


    คืนที่สอง (ยังนอนต่อที่ห้องเพื่อนอีก)
    คืนนี้สะดุ้งตื่นมากลางดึก เพราะรู้สึกคันตามบริเวณ แขนขา ที่โผล่ออกมาพ้นนอกเสื้อมาก หันซ้ายหันขวาแบบงงๆ ว่าเราเป็นอะไร จะว่าแพ้อาหารก็ไม่ใช่หละ เพราะเป็นเฉพาะส่วนที่โผล่พ้นนอกเสื้อ แบบนี้มันต้องโดนตัวอะไรซักอย่างกัดแหง่ๆ เลยย้ายกลับไปนอนที่ห้องตัวเอง พร้อมกับหอบผ้าห่มอย่างดีของตัวเอง ที่ซื้อมาไม่นานในราคาค่อนข้างแพงเพื่อใช้ในหน้าหนาวนี้ หนีกลับมานอนที่ห้องตัวเอง

    พอตื่นมาตอนเช้า สำรวจแขนขาตัวเอง ปรากฏว่าผืนเก่ายังไม่หาย แต่กลับเป็นจ้ำๆแดงขึ้น มีขนาดค่อนข้างใหญ่ บวมแข็ง ลักษณะเป็น lenia lesion(จ้ำๆ 3 จุดใกล้ๆกัน เป็นชุดๆ)  และมีผืนใหม่ที่หน้าตาเหมือนผืนเก่า(ในวันแรก)เพิ่มขึ้น ตามแขนขา คราวนี้ลามมาที่ หน้าและคอด้วย....


    เห้ย อาการแบบนี้...  

    นึกถึงกระทู้ที่ผ่านตาไปไม่นานนักเรื่องที่  มีคนขอความร่วมมือชาวไกลบ้านให้ส่งของจากต่างประเทศกลับเมืองไทย  แต่ปรากฏว่าไม่ผ่านประชามติ....


    ไม่จริงมั้ง แล้วเพื่อนตูอยู่มาได้ตั้งนานได้ยังไงวะ


    เพื่อพิสูจน์ความจริง เลยจัดการไปพลิกเตียงเพื่อน สำรวจตามรอยตะเข็บ รอบซิบ ปรากฏว่า.....


    โอ้ พระเจ้าช่วย exclaim  มันอยู่กันเป็น Community จัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันเลยนิหว่า มีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ ทั้งไข่อีกต่างหาก แบบนี้ต้องถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน มัดตัวคนร้าย(ดูรูปประกอบ)

    เล่ามาซะยืดยาว ถึงคำถามซักที
    1. ผมต้องจัดการยังไงกับแขกไม่ได้รับเชิญพวกนี้ดีครับ (จริงๆแล้วมีมากกว่านี้เยอะมาก แต่ถ่ายมารูปเดียว) ตอนแรก panic สุดๆ แทบจะเผาห้องมันทิ้ง - -“ (กลัวแต่จะติดคุกเมืองนอก)
    2. มันจะลามมาห้องผมไหมเนี่ย กลัวมันติดมากับผ้าห่ม T_T
    3. ผมเอาผ้าห่ม ปลอกหมอน ผ้าคลุมเตียง ทุกอย่างไปส่งร้านซัก+อบแห้ง หมดแล้ว บอกเค้าไปด้วยว่าอาจจะมี Bug Bed มันพอจะช่วยได้บ้างไหมครับ(เสียดายไม่อยากทิ้ง แพงอะ sad)
    4. ผมเอาเสื้อผ้าทั้งหมดที่คิดว่าน่าจะ contaminate ทั้งหมดไปซัก + อบแห้งอีกสองรอบ (เหลือแต่เสื้อ outfit ที่เป็นขนเป็ด ยังไม่ได้ส่งซักแห้ง ไปถามราคามาแล้วแพงจัง..) มันจะจัดพวกไข่ที่อาจจะติดมาได้ไหมครับ
    5. และต้องทำยังไงถึงจะกำจัดพวกนี้ออกไปได้อย่างถาวรครับ ตั้งใจว่าพรุ่งนี้เช้าจะติดต่อ landlord ให้มาจัดการ pest control ด้วย
    6. ตอนหัวค่ำผมไปซื้อ spray ที่เขียนว่าสำหรับฆ่า Bed Bug (รูปประกอบใน คห.ที่ 1) ไม่ทราบว่ามีใครเคยใช้บ้างไหมครับ ว่ามันได้ผลจริงหรือเปล่า แล้วจัดการไข่มันได้ไหม ??  (แล้วมันมีพิษต่อคนไหมครับ พ่นไปจะหมดขวดแล้วพึ่งนึกได้ - -“)

    ไม่น่าเลยตู งานเข้าแล้ว หาเรื่องให้ตัวเองจริงๆ  T_T

    ขอบคุณเพื่อนๆชาวไกลบ้านทุกคนครับ

     
     

    จากคุณ : Chanin.U - [ 7 ม.ค. 52 11:40:36 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com