Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขอข้อมูลการทำวีซ่าสำหรับเด็กอายุ 11, 13 ไปอเมริกาหน่อยค่ะ

    ดิฉันขอสอบถอบข้อมูลเพิ่มเติมในการขอวีซ่าของเด็กเล็ก เนื่องจากดิฉันจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกับลูกช่วงซัมเมอร์เดือนเมษายนนี้ ประมาณวันที่ 2-20 เมษายน 2009 นี้ ดิฉันผู้เป็นแม่มีวีซ่าประเทศอเมริกาแล้ว 10 ปี ดิฉันมีลูก 3 คน
    ชาย 2 คน  อายุ 13 และ 11 ปี
    หญิง 1 คน อายุ 13
    และดิฉันก็ได้หย่ากับสามีแล้วลูกชายและหญิงคนโต 2 คน อยู่ในความดูแลของพ่อเด็ก ลูกผู้ชายคนเล็กอยู่ในความดูแลของดิฉัน นอกจากนี้ทางพ่อเด็กได้ไปที่อำเภอและเซ็นยินยอมให้ลูกทั้ง 3 คนไปต่างประเทศกับดิฉันแล้วค่ะ ลูกทั้ง 3 คนยังใช้นามสกุลของพ่ออยู่ค่ะ

    ดิฉันมีข้อสอบถามดังต่อไปนี้

    1.ในเรื่องการนัดหมายดิฉันได้กรอกให้ลูกทั้ง 3 คน ชื่อผู้ยื่นเอกสารเป็นชื่อของลูกชายคนโตอายุ 13 ขวบและผู้ยื่นร่วมตามมา 2 คนคือลูกอีก 2 คน เพราะดิฉันยื่นแบบครอบครัว วันนัดหมายสัมภาษณ์ดิฉันไปแทนลูกได้ใช่ไหมคะ

    2.ในการกรอกเอกสาร DS-156 ดิฉันเป็นคนทำให้ลูกทั้ง 3 คน ต้องทำ 3 ชุดใช่ไหมคะ

    3.ในการกรอก DS-157 ในข้อ 12 ลูกดิฉันยังเรียนอยู่ไม่ได้ทำงานให้ใส่ None อย่างเดียวใช่ไหมคะรบกวนช่วยแนะนำในการกรอกข้อนี้ด้วยนะคะ

    4.เอกสารใบเกิดของลูกทั้ง 3 คน, ใบยินยอมของพ่อเด็กจากอำเภอให้ลูกเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกับดิฉัน, ใบหย่าของดิฉัน ต้องแปลเป็นภาษาอังกฤษไหมคะ และถ้าแปลต้องให้กงสุลประทับตราด้วยไหมคะ หรือว่าไม่ต้องแปลสักใบ หรือถ้าแปลเป็นบางใบ คือใบไหนบ้างช่วยแนะนำด้วยค่ะ

    5.ตอนนี้ดิฉันขอวีซ่าประเภทชั่วคราวท่องเที่ยว B2 ให้ลูกทั้ง 3 คนไป ถ้าต้องการเป็นแบบท่องเที่ยว 10 ปีให้ลูกทั้ง 3 คนต้องใช้เอกสารเพิ่มเติมไหมคะ และต้องเปลี่ยนประเภทในการขอวีซ่าไหมคะ เพราะดิฉันคิดว่าดิฉันอยากพาลูกไปเที่ยวอเมริกาทุกปีช่วงปิดเทอมซัมเมอร์หรือก็บางปี คือไม่อยากมาทำอีกครั้งค่ะถ้าต้องไปอีกเพราะทุกซัมเมอร์ก็พาลูกๆไปเที่ยวต่างประเทศทุกปีอยู่แล้วค่ะ

    6.ดิฉันต้องเตรียมใบการันตีว่าเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ลูกไหมคะแต่ลูกไปเที่ยวกับดิฉันค่ะ

    7.เอกสารจากธนาคารใช้ state หรือใช้ Book Bank แทนได้ค่ะ

    8.จากข้อ 7 ดิฉันต้องเตรียมเอกสาร 3 ชุด หรือชุดเดียวก็ได้คะ

    นอกจากนี้แล้วดิฉันอยากสอบถามว่าต้องเตรียมเอกสารอะไรเพิ่มเติมนอกจากนี้ไหมคะ รบกวนช่วยแนะนำข้อมูลอย่างละเอียดเพิ่มเติมด้วยนะคะ ดิฉันจะได้เตรียมให้ลูกๆทั้ง 3 คนค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

    จากคุณ : jutada - [ 11 ม.ค. 52 20:26:42 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com