Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ขออนุญาตกระจายข่าว จากตม.สุวรรณภูมิจ้า

    สืบเนื่องจากนโยบายผู้บัญชาการ จึงทำให้ตม.ต้องเปลี่ยนแปลงวิธีปฏิบัติงานหลายๆอย่าง จึงขอฝากกระทู้นี้ให้ทุกท่านช่วยกันกระจายข่าวแก่คนต่างชาติที่ท่านรู้จัก หรือต้องทำงานด้วย ฯลฯ ดังมีรายการต่อไปนี้
                 
                  - การทำ Re-Entry Visa หรือการสงวนสิทธิวีซ่า นั้น ทางงานบริการขออยู่ต่อที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ จะใช้เกณฑ์พิจารณา ทำให้เฉพาะผู้โดยสารในกรณีมีเหตุเร่งด่วน หรือ ฉุกเฉิน ตามแต่เจ้าหน้าที่จะพิจารณา (หมายความว่า ถ้าคุณไม่มีเหตุผลอันควร เช่น เจ็บป่วย หรือเหตุผลหรือหลักฐานที่ฟังขึ้นว่าเจ็บป่วยหรือเร่งด่วนจริงๆ ท่านอาจถูกปฏิเสธไม่ทำ Re-Entry Visa ให้ได้ เพราะหน้าที่หลัีกในการพิจารณาหลักฐานและการอนุญาตในหน้างานนี้ คือ เจ้าหน้าที่ที่ตม.สวนพลู
                    จากที่กล่าวมาข้างต้น กำลังจะบอกว่า หากชาวต่างชาติท่านใด ต้องการสงวนสิทธิการตรวจลงตรา หรือทำ Re-Entry Visa นี้ ขอให้ไปทำที่ตม.สวนพลู ไว้เลยจะดีที่สุด

                    - จากปกติที่คนต่างชาติ มักใช้การ in-out เข้าออกประเทศไทยเพื่ออยู่ในประเทศไทยได้นานๆ โดยไม่ต้องขอวีซ่า (เฉพาะประเทศที่ไม่ต้องใช้วีซ่าเข้าไทย เช่น อเมริกา เยอรมัน เกาหลีใต้ ฯลฯ ) ซึ่งตอนนี้ หากคนต่างชาติ in-out  ตามด่านชายแดน เพื่อไปประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ด่านสะเดา ด่านอรัญ ด่านแม่สาย ไปลาว พม่า มาเล เสมือนหนึ่งว่า ฉันได้เิดินทางออกจากบ้านแกแล้ว และฉันก็กลับมาเที่ยวบ้านแกอีก ต่อนี้ไป ที่ด่านตม.ชายแดนดังกล่าว จะ ให้สิทธิการอยู่ในประเทศ เพียง 15 วันเท่านั้น นะคะ ลดสิทธิจากเดิม ให้ 30 วัน ยกเว้น ถ้า in-out โดยไปเครื่องบิน ่คือใช้ด่านสุวรรณภูมิ ก็จะได้สิทธิ 30 วันตามปกติ


                    - ฝากกระจายข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

                    - สายด่วน ตม. 1178 เวลาราชการนะคะ

                    - แล้วจะเอาข้อมูลใหม่ๆมาอัพเดทให้นะค่ะ

                   ข่าวฝาก อยากให้รู้

                    - อันนี้สำหรับคนไทยค่ะ เมื่อผ่านตม.ไปแล้ว ในอาคารโดยสาร ไม่มีเอทีเอ็ม ATM นะค่ะ ใครจะซื้อของข้างในอยากใช้เงินสด ขอให้กดตังค์จากตู้ข้างนอกให้เรียบร้อยก่อนนะค่ะ  
                     
                    - อันนี้ของชาวต่างชาติ เรื่อง การแสตมป์ VAT REFUND ต้องนำสินค้าและใบคืนภาษี VAT REFUND (กระดาษA4 สีเหลืองๆ) ให้เจ้่าหน้าที่ศุลกากรที่อยู่ในออฟฟิตใกล้ Row L & M ใกล้ๆกับ ร้านนายอินทร์เล็กๆ ถ้าหันหน้ากำัลังจะเข้า โซนตม. ตะวันออก ออฟฟิตเค้าจะอยู่ซ้ายมือ เลยบูธธ.สีม่วงไป นิดนึง ก็จะเห็น ถ้าเงยหน้าขึ้นก็จะเป็นลิฟท์กับบันไดขึ้นจุดชมวิวชั้น 7
                        ให้เจ้าหน้าที่ศุลแสตมป์เอกสารนั้นก่อนนะคะ ถ้าจะเอาตังค์คืน แล้วถึงผ่านตม. แล้วก็ไปเอาตังค์ได้ที่ ออฟฟิต สรรพากร ข้างในอาคารโดยสาร เพราะมีัผู้โดยสารต่างชาติหลายๆคนไม่ได้แสตมป์แล้วจะออกไป ตม.เราไม่อนุญาตนะคะ  เรามีหน้าที่ตรวจหนังสือเดินทาง ไม่ได้มีหน้าที่บริการเรื่อง VAT REFUND อีกทั้งศุลกากรที่อยู่ข้างหลังตม.ขาออก เค้าจะไม่แสตมป์ให้ และมักจะชี้ให้ผู้โดยสารมาขอให้ตม.อนุญาตให้ออกไป (ทั้งๆที่รู้ว่าเราไม่ให้ออก) ที่เราต้องฝากบอกเพราะว่า กลายเป็นเรื่องนี้ ตม. ต้องโดนผู้โดยสารมาด่า ต่อว่า ว่าเราขึ้โกง ประเทศไทยขี้โกง เหอ เหอ เหอ ทำไมตม.ไม่ยอมบอกเค้าก่อน (กลายเป็นความผิดเราอีก)  ทำไมไม่ให้ออกไป เอ่อ..คือ โดนแบบนี้ทุกวัน ทั้งวัน ..ประสาทจะกินค่ะ อยู่เฉยๆก็มีคนมาด่า มีใครชอบบ้่างล่ะ แค่หน้างานตัวเองก็จะไม่รอดอยู่แล้ว ... ยังไงฝากตรวจสอบญาติๆหรือเืพื่อนๆของท่านที่ต้องการจะ VAT REFUND ด้วยละกันนะค่ะ จะได้ไม่มีปัญหาอีกต่อไป ถือว่าช่วยเอาบุญละกัน โดนผู้โดยสารด่าบ่อย กับเรื่องแบบนี้ สู้โดนด่าด้วยเรื่องตัวเองยังจะมีความสุขกว่าเลยค่ะ


    ขอเม้าท์อีกเรื่อง ... ตอนนี้ตม.สุวรรณภูมิจะเปลี่ยนเวลาทำงานแล้ว แต่ละผลัดทำงาน วันเข้าเวรเช้า เข้าเวร 9.00 ออก 20.00 ในตอนวันแรก วันพรุ่งนี้ เข้าเวรเย็น เริ่มงาน  20.00 ออก 9.00 (ไม่ต้องตกใจ ยังเปิดยี่สิบสี่ชั่วโมงเหมือนเดิม แต่เจ้าหน้าที่ทำงานหนักขึ้น) วันเข้าเวรเช้า ถ้าซักหลังห้าโมงไปแล้ว เจอตม.หน้าโทรมเหมือนผีตายซาก ก็อย่าตกใจนะคะ ฮะๆๆๆๆ หมดแรง หมดสภาพ ...ฮะๆๆๆๆ ให้กำลังใจกันด้วยนะคะ..

    ปล. เรื่องนโยบายต่างๆ ที่ทำให้ตม.ทำงานเดี๋ยวแบบเก่า เดี๋ยวทำแบบใหม่ เมื่อก่อนทำได้ เดี๋ยวนี้ทำไม่ได้ ...ขึ้นอยู่กับนโยบายนายค่ะ ลูกน้องอย่างเราก็ต้องก้มหน้าทำไป ... นโยบายเปลี่ยนได้ เมื่อเปลี่ยนนายค่ะ .. (ตม.เปลี่ยนบ่อยด้วย ฮะๆๆๆๆ ) ทำไงได้...ทนๆหน่อยละกัน นะจ๊ะ พี่น้อง

    แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 52 00:15:57

    แก้ไขเมื่อ 15 ม.ค. 52 00:07:48

    แก้ไขเมื่อ 14 ม.ค. 52 23:47:47

    จากคุณ : IAM-IAM - [ 14 ม.ค. 52 23:42:38 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com