Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ุจากเด็กเวิร์คกลายเป็น newyorker

    ....จากความเดิมตอนที่แล้ว...หลังจากที่ผมกลับมารับปริญญาที่เมืองไทย..ชีวิตผมก็ยังคงวนเวียนอยู่ในบริษัทเวิร์ค(ก็มันไม่มีอะไรทำอ่ะคับ...ไม่ได้หางาน...ไม่รู้จะเอาไงต่อกับชีวิต...แต่จำได้ว่าช่วงนั้นเริ่มสนุกกับการเก็บเงินเมืองนอก)..
    ....และแล้วไอเดียที่ทำให้ผมต้องกลายมาเป็นนิวยอร์คเก่อก็เกิดขึ้น...วันหนึ่งขณะที่ผมกำลังเล่นเนท..เช็คเมลล์ ไปตามประสา...อยู่ดีๆ ก็มีหน้า pop up ของนิวยอร์คกระเด้งขึ้นมา...ด้วยความสัตย์จริง..ณ ตอนนั้นเรื่องปัญญาอ่อนเพียงเท่านี้ก็กลายเป็นแรงบัลดาลใจให้ผมได้(คนทั่วไปอาจคิด...ไอ้เชี่ย คอมกรูโดยสแปม...แต่ไม่ใช่ผม..สำหรับผมมันเป็นสัญญาณที่พระเจ้าส่งมา...(พอแล้ว..เพ้อเจ้อชิบอ๋าย))..ไม่มีอะไรหรอกคับ..คือตอนนั้นมีความรุ้สึกว่าเก็บเงินเมืองนอกก็โอเคนะ...ไว้เผื่อเรียนต่อด้วย..หาตัวเองไปด้วย..เพราะถ้ายังอยู่เมืองไทยต่อไป ผมโดนแม่จับทำงานประจำแน่....
    ........หลังจากไอเดียนี้เกิดขึ้น ผมนั่งนึกหาเหตุผลว่าจะบอกแม่อย่างไรดี...และแล้วผมก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมา..
    ผม...."ฮัลโหล แม่เหรอ"
    แม่....."ว่าไงลูก"
    ผม....."แม่ ลู้คว่าลู้คจะไปนิวยอร์ค"
    แม่....."ไปทำอะไรอ่ะ"
    ผม......"ลู้คอยากเก็บเงินเรียนต่อเอง..(ดูดีมะ)"
    แม่....."แล้วจะไปอยู่กับใคร"
    ผม......."อยู่กับเพื่อนหนะแม่...พอดีลู้คมีเพื่อนเรียนอยุู่นั่น มันชวนลู้คไป"
    แม่....."คิดดีแล้วเหรอลูก"
    ผม......"คิิดมานานแล้วแม่(สองนาที)"
    แม่....."ตามใจ....แล้วจะไปเมื่อไร"
    ผม......"อีกห้าวันแม่"
    แม่........"ทำไมเร็...ตู้ด ๆๆๆ"
    ......ผมชิงวางหูอย่างรวดเร็ว...เดี๋ยวแม่ถามเยอะแล้วผมหลุด....อันที่จริงตอนนั้นผมยังไม่รู้จักใครที่นิวยอร์คเลยซักคน...ไม่มีงานรองรับ....ไม่มีที่พัก...และที่สำคัญยังไม่มีตั๋วเครื่องบิน
    ......แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาคับ...ผมจัดการเรื่องตั๋วเครื่องบินในเวลาอันสั้นอีกเหมือนกัน(สั้นเหมือนความคิดผมนั่นแหละ)..ผมเริ่มนั่งคิดว่าจะติดต่อใครดีเวลาไปถึงที่นั่น...ทันใดนั้นก็นึกได้ว่า ผมมีเพื่อนคณะเก่าก่อนผมซิ่ว..และมีรูมเมทตัวแม่ เจ๊แกเป็นตัวแม่ของคณะนิเทศศาสตร์...โอเคจบ...ตอนนั้นผมยังคงคิดอะไรแบบง่ายๆ...
    .......ตอนนั้นผมตื่นเต้นอยู่เหมือนกัน...นี่แหละชีวิตกรูกำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว...หลังจากนั้นห้าวันผมก็บินมานิวยอร์ค....

    จากคุณ : นิวยอร์คเก่อ.... - [ 19 ม.ค. 52 12:32:57 A:69.112.170.7 X: TicketID:201407 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com