Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เคยเจอเจ้าหน้าที่Groundแบบนี้มั๊ยคะ

    ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ผ่านมาเกือบปีแล้ว นึกเรื่องขึ้นมาได้ก็เลยอยากมาถามประสบการณ์ค่ะ
    เราต้องบินไปอินเดียด้วยสายการบินJET AIRWAYS ด้วยตั๋วชั้นธุระกิจค่ะ
    บองไปชั่ง นน กระเป๋า เกินมาประมาณ 10กก. ก็เลยยังไม่เช็คเพราะจะรอแชร์กับคนที่กระเป๋าน้อยๆ(ทุกครั้งก็จะเป็นแบบนี้ เพราะเจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปขอแชร์กับผู้โดยสารท่านอื่น) พอเจอผู้โดยสารที่ใจดีให้แชร์ด้วย เราก็เดินเข้าไปเช็คอินพร้อมกัน ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่หญิงคนนึง ซึ่งเป็นรองหัวหน้าของสายการบิน เข้ามาบอกว่าไม่ได้ จะเเชร์ไม่ได้ เพราะช้านเห็นแล้ว่าคุณไม่ได้มาด้วยกัน ซึ่งพวกเรางงมากๆ ทำไมไม่มีน้ำใจให้คนไทยด้วยกันเลย ไม่ว่าจะไปประเทศไหนทุกคนเค้าก็ให้เเชร์ทั้งนั้น ผู้โดยสารคนที่ให้เราร่วมแชร์น้ำหนักกระเป๋าด้วยก็พูดอธิบายขอร้องหญิงคนนั้นให้ แต่เค้าก็ยังไม่ยอม เราเจอพี่สจ๊วตเค้าก็บอกเราว่า น้องพี่เคยทำกราวน์นะพี่ก็ให้ร่วมแชร์กระเป๋าได้ไม่เห็นจะมีปัญหาเลย พี่เค้าก็บอกว่าทำไมหล่อนถึงทำแบบนี้ พี่เค้าพยายามช่วยพูดก็ไม่ได้อีก จนพี่เค้าสายเดี๋ยวจะไปเตรียมตัวไม่ทันเลยต้องไป
    จริงๆเราไม่มีปัญหาเรื่องจ่ายเงินนะคะ แต่เรางงว่าทำไมเค้าไม่มีน้ำใจช่วยคนไทยด้วยกันเลย และการพูดกับลูกค้า เค้าพูดแบบนี้เหรอ
    ขนาดพี่คนที่ยกกระเป๋าเค้าก็บอกให้เราเอาไปแชร์กับคนอื่น ทุกคนบอกหมด ยกเว้นคุณรองหัวหน้า
    น้าสาวเราก็โมโหที่เค้าไม่มีน้ำใจแถมพูดจาไม่ดีเลย ก็เข้าไปถามเค้าดีๆเค้าก็ตอบแบบไม่ค่อยมีมารยาท จนน้าสาวเราทนไม่ไหว ไปติดต่อประชาสัมพันธ์ขอติดต่อเจ้าหน้าที่ๆดูแล คนที่ประชาสัมพันธ์ฟังเรื่องเเล้วเชียร์ให้น้าเราไปแจ้งที่ไหนสักที่ในสนามบิน(เราลืมอ่ะค่ะ)
    น้าเรากลับมาและเข้าไปคุยใหม่อีก เค้ายิ่งพูดไม่ดีจนน้าบอกว่าช่วยพูดดีๆกับลูกค้าด้วย ไม่รู้เค้ากลัวอะไรเค้าโทรไปหาเจ้าหน้าที่รักษาการของสนามบินมาที่เค้าร์เตอร์และพูดว่า ลูกค้าก้าวร้าว  ซึ่งน้าเรายังไม่ได้พูดหยาบคายเหมือนหล่อนเลย และอายุเป็นเเม่เค้าได้ด้วย  เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าเรื่องเป็นยังไงและเห็นปฎิกริยาที่เจ้าหน้าที่หญิงคนน้นแสดงออก เจ้าหน้าที่รักษาการกลับมาอยู่ฝ่ายเราเฉยๆเลย เเละบอกให้ไปหาหัวหน้าสายการบิน เเละเค้ากลับมายืนช่วยเราจนขึ้นเครื่องเลยค่ะ
    เราเลยเอากล้องไปถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆชม เมื่อหล่อนเห็น เค้าก็เอากล้องมือถือมาถ่ายรูปเรากับน้าด้วย และบอกว่าช้านก็จะถ่ายรูปคุณเหมือนกัน เราก็ยืนให้เค้าถ่าย
    และหล่อนก็มาบอกว่า ช่วยลบรูปหล่อนด้วย หล่อนได้โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่ที่สายการบินแล้วถ้าเราไม่ลบ เราจะไม่สามารถบินออกจากสนามบินได้
    เราตอบตกลงและบอกว่าไม่บิน แต่ช่วยจัดการค่าตั๋วให้เราคืนด้วย สักพักเธอคงเห็นว่าเราไม่สนใจที่ถูกระงับไม่ให้บิน เธอจึงมาพูดกับเราดีๆ
    เรายอมลบรูปเธอและพูดคำที่บอกกับเธอเสมอก่อนหน้านี้ว่า เรายินดีจ่ายเงินไม่กี่บาท แต่เราไม่คิดว่าคนไทยจะไม่มีน้ำใจให้กัน ขนาดแขกที่จะให้เราร่วมเเชร์น้ำหนักกระเป๋าเค้ายังมีน้ำใจเลย ไปประเทศไหนเค้าก็ให้เราไปหาแชร์น้ำหนักกับคนอื่นได้ สรุปเราเลยยอมจ่ายเงินค่ะ เราไม่เสียดายเงินแต่เสียความรู้สึกอ่ะค่ะ


    เพื่อนๆเคยโดนแบบนี้บ้างมั๊ยคะ มาเเชร์ประสบการณ์กันค่ะ

    จากคุณ : ishare - [ 21 ม.ค. 52 03:22:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com