Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    ----- กระทู้ระบายอารมณ์....การเป็นคนที่ราบสูง...มันทำให้เป็นช่องว่างให้คนอื่นดูถูกเราเหรอ-----

    เพิ่งเจอเหตุการณ์แบบนี้มากับตัวเอง สด ๆแต่อาจจะไม่ร้อน
    พอดีได้เข้าไปเป็นสมาชิกเกี่ยวกับชุมชนคนไทยในออสเตรเลีย ก็เข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับที่ที่เราอยากไป มีที่สิงสถิตสีมารามร้อยแล้วอ่ะค่ะ จับพลัดจับผลู เห็นมีคนมาคอมเม้นต์ 1 คน แต่ดูท่าจะเป็นพวกแก๊งค์ต้มตุ๋นเลยไม่ได้ใส่ใจ แต่พอมาอ่านอันล่าสุดนี่สิ อ้าว อยู่ดีดีมาว่าเราเป็น "a bitch" มาว่าเราเป็นคนอีสาน มาว่าเราเป็นใครไม่รู้จักเจียม (ประมาณนั้น) มาแอดเขาเป็นเพื่อนได้ไง มารบกวนเขาทำไม แล้วมาพล่ามใหญ่ว่า ก้าวล้ำสิทธิมนุษยชน (human right) เราก็งง เอ๊ะ เราไปทำอะไรแต่ตอนไหนหว่า เพิ่งเข้ามาได้ไม่ถึงอาทิตย์นึงเลย

    เราก็มาดู Profile เราในเว็ป โอ้ ก็เราเขียนว่าเราอยู่ที่ประเทศไทย ไม่ได้อยู่ ที่ออสเตรเลียนี่นาและที่สำคัญเราเป็นคนอีสาน (มันเป็นไรมากมั้ยคะ) เลยทำให้เขาบอกว่าไม่ต้องมารู้จักกับเขาและร่ายยาวมาเชียว ?? เราก็งงว่าเราไปทำอะไรกับเขาหรือเปล่า ??

    นี่อาจจะเป็นความรู้สึกแบบตกใจของเรานะคะ เพราะว่าเกิดมาเพิ่งเคยประสบกับตัวเอง นี่คนไทยเรา ดูถูกกัน (ก็ดีกว่าดูผิด) ตั้งแต่อยู่ในเวปไซต์เลยนะเนี่ย แล้วการที่คนต่างจังหวัดที่อยู่บนที่ราบสูงจะไปเมืองนอกเมืองนานี้ผิดมากไหมอ่ะคะ หรือว่าเขามองว่าเราจะไปแย่งงานอะไรเขาหรือเปล่า เพราะเขาเขียนบอกว่า อย่ามาออสเตรเลียนะที่นี่ไม่ต้อนรับ (เป็นลูกประธานาธิบดีหรือเปล่า?) ซึ่งเราลบคอมเม้นต์ของเธอคนนั้นหมดแล้ว แต่ยังจำชื่อได้อยู่.........

    เราไม่ได้ว่าอะไรเธอหรอก แต่เราก็ตอบกลับไปเหมือนที่เธอมาว่าเรานั่น แหล่ะค่ะ (นี่ขนาดไม่ว่าอะไร) และอีกอย่างเราก็เข้าใจว่ายังมีคนไทยอีกหลายคนที่ใจดีและพร้อมจะช่วยเหลือกันเวลาอยู่ในต่างแดน ^ - ^

    คิดแล้วหมั่นไส้ ท้องบิด (อยากเข้าห้องน้ำ แป่วๆ) มาก ๆ เลย แค่เราเป็น อีสานเนี่ยะ แต่เราก็ไม่คิดไปแย่งงานเสิร์ฟงานฟาร์ม หรือว่าอยู่บ้าน โซน 3 โซน 4 ของคุณคนนั้นนะคะ (เพราะว่าอยู่กระท่อมน้อยปลายนา จกปลาร้าจ้ำข้าวเหนียวอย่างสบายใจ ** อันนี้ไม่ได้ตั้งใจให้กระทบใครหลายๆ ท่านแต่อยากระบายอารมณ์กับคนนั้นมาเม้นต์ให้เรา)

    เราก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไมการที่คุณได้ไปเมืองนอก เหยียบหิมะ ได้นั่งรถไฟเที่ยวเล่นแบบสนุกสนาน บานกระเป๋าสุดท้ายมานั่งจับเจ่าทำงานในครัวเหมือนเดิม ? นี่บ้อ คุณคิดว่ามันคือการบ่งบอกความเป็น "อารยะ" หรือ "กูเจ๋ง" เอ็งห่วย ( I'm okay. You aren't okay.) นั่นเหรอ

    เราว่ามันไม่ใช่อ่ะค่ะ ถึงเราจะเป็นคนอีสาน แต่ก็พูดไทย "ซัด" นะ คริๆๆ

    จากคุณ : Gloomy Day - [ 28 ม.ค. 52 16:51:09 A:58.147.61.187 X: TicketID:185243 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com