Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    !i!i!i!i!i!i!i!i!i รบกวนขอคำปรึกษา เรื่องการขอวีซ่าไปอเมริกาครับ T__T !i!i!i!i!i!i!i!i!i

    พอดีว่าผมเรียนใกล้จบตรีแล้วครับ (อีกประมาณเดือนครึ่ง) ตอนนี้กำลังทำวิทยานิพนธ์อยู่ครับ(สถาปัตย์)    กะว่าจบแล้วจะไปทำงานกับญาติที่อเมริกาครับ   พอดีมีญาติ (มีสายสัมพันธ์ที่ห่างมากๆไม่ได้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด  -  แต่สนิทกันครับ)  เปิดกิจการส่วนตัวเกี่ยวกับเสื้อผ้าที่นั่นมาประมาณ 15 ปี  จนได้ citizen ของที่นั่นแล้ว   เค้าเห็นว่าผมจบทางศิลปะมา เลยชวนให้ไปช่วยงานด้าน graphic ลายเสื้อผ้า/paint เสื้ออะไรประมาณนั้น  ผมก็เบื่อๆงานสายที่เรียนมาด้วย  เลยคิดว่าไปทำงานแบบนี้ก็ไม่เลวแฮะ   เลยกะว่าจะไปช่วงปลายเดือนเมษายนนี้นะครับ  เพราะเป็นช่วงที่อาอี๊ (คุณแม่ของญาติคนนี้  ซึ่งได้ citizen แล้วเหมือนกัน – อายุเกือบ 70 แล้ว) จะกลับไปหาลูกเค้าที่อเมริกาพอดี   ผมเลยกะจะไปพร้อมกันเลย     และตอนแรกแม่ผมบอกว่าจะไปเที่ยวด้วยสัก 1 เดือนแล้วค่อยกลับ  แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจไม่ไปแล้วครับ   ผมเลยต้องไปอาอี๊แค่ 2 คน  หรือดีไม่ดี อาจต้องไปคนเดียวเลยครับ(ยังไม่แน่นอน)   ผมเลยกังวลว่าจะขอ Visa ไม่ผ่านครับ  
    ---  เพราะกำลังจะเรียนจบ   ไม่มีงานทำที่ไทย  ไม่มี statement ไม่มีเงินในบัญชี  
    ---  คงต้องเอา statement ของพ่อ-แม่ไปแสดงเป็น sponsor  ซึ่งน่าจะมีถึง 7 หลักนะครับ  
    ---  และด้วยความที่ผมกะว่าจะไปทำงานกับญาติที่นั่นยาวเลยครับ  และพักที่บ้านญาติเลย   ไม่ทราบว่าต้องขอ visa แบบไหนครับ ??  และควรมีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสในการขอ visa ให้ผ่านได้ง่ายที่สุดครับ  

    ----  ถ้าผมขอทำวีซ่าท่องเที่ยวก็เกรงจะเป็นปัญหาในอนาคตรึปล่าวครับ  เพราะไม่รู้ว่าว่าทางสถานทูตจะให้วีซ่ากี่เดือนซะด้วยสิ...    เนื่องจากผมต้องการไปทำงานกับญาติที่นั่นนานเลยครับ (อย่างน้อยก็ 5-6 เดือนถึงจะกลับไทยสักครั้ง)  ถ้าขอวีซ่าท่องเที่ยว ก็คงอยู่นานไม่ได้   พอจะกลับไปอเมริกาอีกที  ก็คงต้องมีทิ้งช่วงระยะเวลาพอสมควรใช่มั้ยครับ  จึงจะไปได้อีกครั้ง  แบบนี้คงมีปัญหาในระยะยาวแน่เลยครับ   สับสนมากครับ

    ----  และไม่ทราบว่าการขอวีซ่าทำงานมีขั้นตอนยุ่งยากมากมั้ยครับ    ถ้ายุ่งยากมาก   ก็เกรงใจญาติที่นู่น ที่ต้องมาเสียเวลาทำเรื่องให้น่ะครับ   แต่คิดๆดูแล้วถ้าได้วีซ่าทำงานก็น่าจะคุ้มค่า  + ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในอนาคตใช่มั้ยครับ      ไม่ทราบว่าวีซ่าทำงานขอยากมั้ยครับ

    รบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับ  T____T

    + + + +  หลักฐานที่ผมพอนึกออกตอนนี้  ในกรณีที่ขอวีซ่าท่องเที่ยว + + + +

    -   Statement  ของพ่อ-แม่
    -   ใบรับรองสถานะการศึกษา (KU)  < - - - ตรงนี้ต้องบอกทางสถานทูตเค้าไปตามตรงเลยมั้ยครับว่าจบแล้ว (ณ วันที่สัมภาษณ์คงจบแล้วครับ)  แต่ยังไม่ได้รับปริญญา   ถ้าเค้ารู้ว่าเรียนจบแล้ว  โอกาสผ่านจะลดลงมั้ยครับ <---  (ผมกะว่าจะไม่กลับมารับปริญญาน่ะครับ)
    -   Invitation letter   จากญาติทางโน้น
    -   มีสมุด Passport เล่มเก่า  (ต้องเอาไปด้วยมั้ยครับ ?)   เมื่อประมาณ 8 - 10  ปีที่แล้ว ผมเคยไปเที่ยวกับทัวร์ที่   อังกฤษ / ฝรั่งเศส / สวิส / เนเธอร์แลนด์  /  ออสเตรเลีย  /  นิวซีแลนด์  


    . . . . . ยังไงรบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ  T____T

    ขอบคุณมากครับ

    love

    แก้ไขเมื่อ 28 ม.ค. 52 17:56:42

    จากคุณ : God's Xero - [ 28 ม.ค. 52 17:53:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com