Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เด็กอาชีวะนำอาหารไทยโกอินเตอร์ คว้ารองชนะเลิศอาหารสากล [6 ก.พ. 52 - 00:29]

    เรื่องเสน่ห์ปลายจวักของคนไทยไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว และน่าภูมิใจอย่างยิ่งที่เด็กอาชีวะไทย เพิ่งจะโกอินเตอร์ ไปคว้ารางวัลรองอันดับหนึ่ง จากเวทีประกวดอาหารนานาชาติ ที่แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ภายใต้การสนับสนุนของรัฐมนตรีศึกษา “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” ที่อยากจะเห็นเด็กอาชีวะได้แปลงวัฒนธรรมทางอาหารมาเป็น ทุนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ โดยมีนักธุรกิจอินเตอร์ “คุณหรีด-รพีพรรณ เหลืองอร่ามรัตน์” เป็นทั้งเทรนเนอร์ และร่วมนำทีมไปแข่งขัน





    การแข่งขันครั้งนี้ต้อง ถือว่าหินยิ่งกว่าหิน เพราะผู้เข้าประกวดล้วนเป็นสุดยอด ฝีมือทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นแชมเปียนจากประเทศฝรั่งเศส, อเมริกา หรือเม็กซิโก แต่ตัว แทนนักศึกษาอาชีวะนครปฐม “น้องบิว-อังคณา ตะโกภู่” กับ “น้องเจ-เอกสิทธิ์ สมบัติพูนผล” ก็ไม่หวั่น เพราะเตรียมความพร้อมมาอย่างดี โดยมีเมนู “หมูสะเต๊ะสันนอก ไม้ตะไคร้” เป็นจานเด็ดพิชิตชัยชนะ





    หมูสะเต๊ะเมดอินไทยแลนด์ธรรมดาซะที่ไหน เป็นหมูสะเต๊ะกลิ่นหอมฉุยไปด้วยเครื่องเทศ สมุนไพร เนื้อหมูก็แสนนุ่มสามารถละลายในปาก น้ำจิ้มก็ไม่ใช้ถั่วลิสง แต่ใช้มะม่วงหิมพานต์อบให้หอม แล้วนำมาบด ผสมกับเครื่องแกงมัสมั่น ที่ผัดกับกะทิ และนมพร่องมันเนย ปรุงรสด้วยน้ำตาลปีบ, น้ำมะขามเปียก และน้ำปลา






    โอ้โห!! เชื่อไหมคะว่า พอเมนูนี้ออกมาจากไมโครเวฟปับ กรรมการจาก 12 ชาติ ที่นั่งรอชิม ต่างก็ร้องชมว่า ฮึ่ม! หอมจัง!! ทำเอา “น้องบิว” กับ “น้องเจ” ปลื้มจนยิ้มไม่หุบ และมีกำลังใจสปีคอิงลิช พรีเซนต์เมนูให้กรรมการฟัง อวดสรรพคุณของหมูสะเต๊ะว่า เป็นเมนูที่หาทานได้ทั่วไปในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นรถเข็น, หาบเร่, ร้านค้า หรือโรงแรมหรูระดับห้าดาว นอกจากนี้ ยังเป็นเมนูที่เป็นประโยชน์กับร่างกายมากๆ ทั้งอร่อยทั้งดีต่อสุขภาพ อินเทรนด์สุดๆ!!





    พอน้องๆจัดหมูสะเต๊ะสมุนไพรลงจาน พร้อมเสิร์ฟ ให้กรรมการชิม ปรากฏว่า กรรมการเกินครึ่ง อดใจไม่ไหว ต้องชิมเบิ้ลทีเดียว 3 คำเลย ทั้งๆที่ปกติชิมแค่จานละคำ โดยเฉพาะกรรมการจากอเมริกาใต้ ซึ่งชื่นชอบสมุนไพรเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ต่างขอชิมเบิ้ลกันเป็นแถว





    ในฐานะผู้นำคณะเดินทางไปประกวดครั้งนี้ “คุณหรีด” ยอมรับว่า น่าเสียดายที่เด็กไทยของเราได้รางวัลรองอันดับหนึ่งเท่านั้น ทั้งๆที่เป็นขวัญใจกรรมการ แต่ อุปสรรคเรื่องภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยแข็งแรง เวลาพรีเซนต์ เลยกระท่อนกระแท่น ไม่ชัด ถ้อยชัดคำเหมือนชาติอื่นๆ ที่ ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่ จุดนี้เป็นจุดอ่อน ที่ต้องปรับ ปรุงในอนาคต อย่างน้อยก็ถือ เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ





    และไม่เป็นการเสียเที่ยว ในการนำเด็กอาชีวะไทยไปแข่งขันครั้งนี้ คุณหรีดยังได้นำคณะผู้บริหารจากกระทรวงศึกษาฯไปศึกษาเจาะลึกผู้ประกอบการด้านอาหารในแอลเอ ทั้งร้านอาหารไทยจานด่วนที่ใหญ่ที่สุด (บานาน่าเบย์), โรงงานฟินิคส์ ที่ทำ ขนมหวานจีนส่งขายทั่วแอลเอ และร้านอาหารญี่ปุ่นชายา ย่านเบเวอร์ลี่ฮิลล์ ต่างเผย เคล็ดลับให้หมดแบบไม่มีกั๊ก รวมทั้งเยี่ยมชมสถาบันสอนทำอาหารชื่อดัง “เลอ กอดองเบลอ” ทั้งที่พาซาดีน่า และดูงานโรงเรียนอาชีวะกวินเน็ต ที่แอตแลนตา อีกด้วย.

    จากคุณ : ผ่านมาอ่าน และให้ความเห็น - [ 6 ก.พ. 52 22:05:14 A:68.33.226.202 X: TicketID:185428 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com