Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com


    เรามาคุยกันดีกว่าว่ามีรายจ่ายอะไรบ้างที่ตัดไม่ได้บ้างคะ

    สวนกระแสกับกระทู้ของคุณปรารถนาข้างล่างค่ะ

    http://www.pantip.com/cafe/klaibann/topic/H7588262/H7588262.html

    คุณนายแจงเธอมาโพสถามเพื่อนๆว่า มีรายจ่ายอะไรไหมที่ตัดทิ้งไปได้มั่ง

    แต่นี่ดิฉันขอสวนกระแสถามว่า มีรายจ่ายอะไรที่คุณๆ อยากจะตัดทิ้ง แต่ตัดไม่ได้บ้างไหมคะ

    เริ่มที่ตัวดิฉันก่อนนะคะ ที่ตัดไม่ได้คือ

    **ค่าเรียนโยคะกับค่ายิม ดิฉันเรียนโยคะร้อน( bikram yoga) อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ครั้งละประมาณ 10 เหรียญ แล้วเสียค่ายิมอีกเดือนละ 15 เหรียญ เป็น add-on ของสามีซึ่งค่าสมาชิกของเขา รัฐบาลอเมริกันจ่ายให้

    ที่ตัดไม่ได้เพราะเล่นโยคะร้อนบวกเข้ายิมนี่เห็นผลภายใน 1 เดือนว่ารูปร่างเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นมาก ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ตัดค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่ได้ค่ะ

    **ค่าเสื้อผ้าตัวเอง เมื่อก่อนอยากได้ซื้อเลยไม่ต้องคิด รูดการ์ดปริ๊ดๆ เดี๋ยวนี้จำกัดเงินให้ตัวเองเรื่องนี้ 150 เหรียญเป็นเงินสด หมดแล้วหมดกัน อยากจะตัดให้มันลดลงไปกว่านี้แต่ทำไม่ได้ค่ะ เห็น seven for all mankind รุ่นใหม่ออกมากลับบ้านนอนไม่หลับค่ะ

    **ค่าไปเที่ยว บ้านดิฉันกลับเมืองไทยบ่อยมาก ปีละ 3 ครั้ง แต่ละครั้งจะต้องไปเที่ยวประเทศใกล้ๆเมืองไทยกันอีก เปลืองมากตรงนี้ แต่เป็นรายจ่ายอย่างเดียวที่สามีผู้แสนจะสมถะของดิฉันไม่ยอมตัด หัวเด็ดตีนขาดก็ไม่ยอมตัด

    พูดกันตรงๆว่า ถ้าบ้านดิฉันไม่เที่ยวนี่ ซื้อบ้านเมืองไทยหลังหนึ่งได้สบายๆแล้ว แต่หยุดไม่ได้ บ้านนี้ชอบเดินทางเข้าสายเลือดไปแล้ว

    ดีแต่ว่า ค่าเครื่องบินไปไหนมาไหนถูกมาก กลับเมืองไทยถ้านั่งชั้นประหยัด สามคนพ่อแม่ลูกไปกลับนี่เสียแต่ภาษีแค่ประมาณ 60 เหรียญเท่านั้นเอง

    **ค่ากับข้าว ไม่ตัดให้มันลดลงไปกว่านี้ สามี(ผู้แสนสมถะ)ของดิฉันบอกว่า อยากจะกินอะไรเราจะต้องได้กิน ทำไมจะต้องมาทรมานตัวเองกับของแค่นี้

    ถึงไม่ตัดรายจ่ายค่ากับข้าว แต่ดิฉันเปลี่ยนวิธีการไปซื้อของค่ะด้วยการดูก่อนว่าอาทิตย์นี้มีเซลอะไรบ้าง แล้วคิดเมนูตามของที่เซล แล้วซื้อตามเมนูที่จดไว้ค่ะ ไม่ซื้อของอีลุ่ยฉุยแฉกมาเน่าคาตู้อีกแล้วค่ะ

    **ค่าสตาบัค 1 แก้ว หลังจากเลิกงาน ดิฉันทำงานวันละ 12-14 ชั่วโมง เหนื่อยจะขาดใจ แต่ไม่ได้ทำทุกวันนะคะ วันไหนกลับมาจากทริปจะกลับบ้าน ต้องแวะซื้อสตาบัคฟราปุชชิโนแก้วใหญ่สุด 1 แก้ว ถือดื่มมาจนถึงบ้าน กินแล้วมีความสุขชื่นฉ่ำหัวใจมาก

    ตามธรรมดาจะไม่กินเลยเพราะมันแพงโคตร

    **ค่าเรียนเทนนิสของลูก ซึ่งแพงมาก เดือนละ 250 เหรียญ แต่จะตัดได้ยังไงล่ะคะในเมื่อมันชอบมาก เป็นกีฬาอย่างเดียวที่มันเล่นได้เก่งเลยล่ะค่ะแล้วมีความสุขที่ได้เล่น ไม่เคยบ่นเบื่อเลยแม้แต่น้อย

    คิดออกแค่นี้ค่ะเรื่องรายจ่ายที่ดิฉันตัดไม่ได้ เพื่อนๆมีรายจ่ายอะไรที่อยากจะตัดออกไปเหลือเกิน แต่ตัดไม่ได้อย่างดิฉันบ้างไหมคะ

    แก้ไขเมื่อ 04 มี.ค. 52 07:44:52

    จากคุณ : flymom - [ 4 มี.ค. 52 07:43:01 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com